Đà Nẵng: Hàng chục nữ công nhân về công ty cũ đòi… lương trong ngày cận Tết

Công nhân tập trung trước Công ty Cổ phần Keyhinge Toys Việt Nam đòi lương tháng 12/2022 – Ảnh: Báo Giao Thông

Bị cho thôi việc vào cuối năm 2022, với lời hứa sẽ được trả lương và thưởng Tết, nhưng cho đến ngày 19 Tháng Giêng (28 Tết), hàng chục nữ công nhân phải đến trước cổng Công ty Cổ phần Keyhinge Toys Việt Nam (đường số 3, KCN Hòa Khánh, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TPĐà Nẵng) đòi hỏi quyền lợi của mình.

Những công nhân này bị thôi việ từ ngày 31 Tháng Mười Hai năm 2022, và đã hoàn thành thủ tục vào ngày 4 Tháng Giêng năm 2023.

Anh Huỳnh Hoàng Dương (trú tổ 25 phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu), một trong những người bị thôi việc, cho biết:

“Trước khi chấm dứt hợp đồng, đại diện công ty có nói sẽ đề xuất lên ông chủ, hứa nếu như công nhân ở lại có thưởng thì những người bị nghỉ việc như chúng tôi cũng sẽ có vì đã làm hết năm hết tháng. Vậy mà đến giờ tiền lương hay thưởng gì cũng chưa có”.

Chị Nguyễn Thị Loan (trú quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) cho biết cực chẳng d94 chị mới lên công ty đòi tiền vì hôm sau là công ty nghỉ Tết, sẽ không có cơ hội lấy lại tiền ăn Tết. Chị chua chát nói: “Không nhận được lương thì coi như năm nay nhà tôi mất Tết”.

Công ty Cổ phần Keyhinge Toys Việt Nam hứa sẽ trả lương tháng Mười Hai trong ngày 19 Tháng Giêng – Ảnh: Báo Giao Thông

Trong thông báo nội bộ gửi công nhân, Công ty Cổ phần Keyhinge Toys Việt Nam cho biết sẽ thưởng lương tháng 13 cho người lao động có mặt còn làm việc tại công ty đến hết ngày 14/1/2023. Như thế họ đã trễ 5 ngày nhưng lại không có một lời giải thích nào đối với công nhân, chủ nợ của họ.Phía công ty không giải thích mà đẩy việc này cho Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng:

“Theo đại diện của công ty, do cuối năm bận rộn nhiều công việc nên chưa kịp thời giải quyết lương tháng 12/2022 cho số công nhân trên. Công ty hứa sẽ giải quyết dứt điểm trong chiều hôm nay”.

Cách làm này thể hiện sự thiếu tôn trọng, và thiếu trách nhiệm với những người đã đóng góp công sức xây dựng công ty.

Ban quản lý cho biết thêm, họ sẽ giám sát việc trả lương của công ty cũng như những kiến nghị về thưởng lương tháng 13 của công nhân.

Tin vào lời hứa của Ban quản lý, đến trưa cùng ngày, các công nhân đã giải tán sau khi công ty hứa sẽ trả lương, thưởng trong ngày.

Chưa biết lời hứa đó có được thực hiện trước Tết Quý Mão hay không.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: