Đà Nẵng: Sử dụng ma túy ‘nước biển’, 6 học sinh phải nhập viện vì ngộ độc

Sáu học sinh phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì sử dụng ma túy “nước biển” – Ảnh: CA

Công an TP. Đà Nẵng vừa phát hiện một đường dây tiêu thụ loại ma túy mới với tên gọi ma túy “nước biển” khi điều tra vụ 6 học sinh phải nhập viện cấp cứu.

Theo tin từ cơ quan điều tra, trưa ngày 3 Tháng Hai, Trung tâm Y tế quận Thanh Khê tiếp nhận 6 học sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên số 2 (đóng tại phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) bị ngộ độc do sử dụng dung dịch chứa chất màu vàng (loại ma túy mới, thường gọi là “nước biển”).

Các đối tượng Hiền, Huy, Quang bị Công an quận Thanh Khê tạm giữ khẩn cấp – Ảnh: CA

Sau khi sơ cứu, 6 học sinh được chuyển lên Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục cấp cứu. Sau 2 tiếng đồng hồ, các em đã hồi tỉnh.

Công an quận Thanh Khê đã tiếp nhận sự việc để điều tra, qua đó đã bắt giữ một số người trong đường đây mua bán chất ma túy mới này gồm: Mai Hà Quỳnh Chi (27 tuổi), Trần Thanh Hiền (29 tuổi), Võ Thái Huy (19 tuổi), Lê Vinh Quang (19 tuổi). Công an cũng thu giữ nhiều chai ma túy “nước biển” tại nhà các nghi phạm.

Qua xét hỏi, các nghi phạm trên khai “ông trùm” chuyên cung cấp số lượng lớn ma túy “nước biển” tại Đà Nẵng là Thân Hoàng Vĩnh Long (23 tuổi). Công an đã khám xét khẩn cấp nhà Long, thu giữ 16 chai lớn ma túy “nước biển” với nhiều màu vàng, trắng, xanh, đỏ. Lúc này Long đã bỏ trốn nhưng sáng ngày 6 Tháng Hai, Long đã ra cơ quan công an đầu thú.

Thân Hoàng Vĩnh Long bị tạm giữ và số ma túy “nước biển” bị thu giữ – Ảnh: CA

Theo công an, loại ma túy mới này thường gọi là “nước biển”, chứa chất gamma hydroxy axit butyrat. Giá bán 1 lọ 5ml khoảng hơn 200 nghìn đồng (khoảng $10). Loại ma túy này thường được sử dụng bằng cách pha vào các chai nước ngọt và chúng đang xâm nhập rộng rãi trong học sinh, sinh viên và giới trẻ, gây nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần và thể chất người sử dụng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: