Đăk Lăk: 31 học sinh ngộ độc sau khi nhận bóng bay trước cổng trường

Một em học sinh bị ngộ độc sau khi chơi bóng bay đang được theo dõi tại Trung tâm y tế Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk – Ảnh: Lao Động

31 học sinh trường tiểu học Lý Tự Trọng (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, Đăk Lăk) bị ngộ độc sau khi nhận bóng bay từ bốn người lạ trước cổng trường.

Trong số đó có 17 em phải cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Krông Ana, 14 em theo dõi sức khỏe tại nhà.

VietnamPlus ngày 23 Tháng Ba 2023 dẫn báo cáo của trường tiểu học Lý Tự Trọng cho biết, vào buổi trưa ngày 22 Tháng Ba, có bốn người lạ mặt (3 nữ và 1 nam) đứng trước cổng trường phát bóng bay cho học sinh. Khi bảo vệ nhà trường ra hỏi thì nhóm người này rời khỏi trường. Hơn 14 giờ cùng ngày, 31 học sinh nhận bóng bay tại trường bắt đầu bị chóng mặt, đau đầu, đau bụng, buồn nôn.

Trước sự việc nhiều học sinh cùng bị một triệu chứng, nhà trường đã đưa các em về nghỉ tại Phòng y tế và báo nhà cầm quyền địa phương và Trạm Y tế thị trấn để giải quyết. Nhà trường cũng gửi báo cáo cho Phòng giáo dục và Ủy ban huyện. Huyện đã giao công an huyện điều tra.

Sau một ngày điều trị, 15 em sức khỏe ổn định được về nhà, chỉ còn ba em nặng nhất còn điều trị ở Trung tâm y tế huyện. Bác sĩ Dương Anh Tú, phó Khoa Hồi sức cấp cứu-Nội tổng hợp-Nhi truyền nhiễm, Trung tâm Y tế huyện Krông Ana cho biết: Khi nhập viện, các em đều bị đau đầu, buồn nôn, khó thở, đau bụng, chóng mặt. Trong đó, có sáu em phải chỉ định thở oxy và can thiệp thuốc.

Theo lời kể của một học sinh, vào chiều 22 Tháng Ba, khi đến cổng trường, em nhìn thấy bốn người đang thổi và phát bóng bay cho các bạn, riêng em không nhận bóng. Khi vào lớp, các bạn nhận bóng thấy trên bóng có chất màu trắng, có mùi lạ, khi đưa lên ngửi thì thấy mệt, đau đầu, buồn nôn.

Sau khi tiến hành xét nghiệm chất màu trắng trên bóng, cho kết quả âm tính với các chất ma túy (nghĩa là không phải ma túy), Trung tâm Y tế huyện cho biết không xác định được nguyên nhân gây ngộ độc cho học sinh. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra.

Theo bà Đặng Thị Thơ, Hiệu trưởng trường tiểu học Lý Tự Trọng, đây là hồi chuông cảnh báo đến tất cả học sinh, phụ huynh, nhà trường và toàn xã hội về các nguy cơ tiềm ẩn cho học sinh ở bên ngoài cổng trường học. Phó Phòng giáo dục huyện Krông Ana Trương Văn Kiên cho biết đây là vụ việc lần đầu tiên xảy ra ở huyện, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của học sinh và phụ huynh.

Học sinh chơi trước cổng trường tiểu học Lý Tự Trọng (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk) – Ảnh VietnamPlus

Tiền Phong cùng ngày đưa thêm chi tiết: Trong số các em bị ngộ độc, có em sốt cao kèm co giật nhẹ; có em đau bụng, nôn ói; có em tâm thần không ổn định, biểu hiện sợ sệt, lo âu, hốt hoảng…Các bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện đã bù dịch, kháng viêm, giảm đau, an thần…cho các em.

Lao Động lại cho con số khác với VietnamPlus là có 18 em nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Krông Ana. Báo này dẫn lời em T.K.A (lớp 3C, trường tiểu học Lý Tự Trọng) kể: “Khoảng 13 giờ 30 ngày 22 Tháng Ba, khi em đến trường thì thấy bạn bè đang được một số người lạ phát bóng bay để chơi. Khi em vào, thì các chú này đưa cho bóng bay và bắt phải lấy. Các chú còn bảo thổi vào bóng bay nhưng em không chịu. Tiếp đó, khi vào lớp, các bạn em đã cầm bóng bay rồi đưa tay lên ngửi thử thì bắt đầu buồn nôn, đau đầu. Sau đó, cô giáo ở phòng y tế tới bảo những ai bị đau đầu thì lên phòng thư viện ngồi. Em thấy chóng mặt, buồn nôn nên đi theo cùng các bạn khác đi nghỉ. Em thấy rất sợ, sẽ không nhận đồ của người lạ mặt nữa”.

Vụ việc này đã khiến nhiều phụ huynh lo lắng về những hiểm họa chực chờ xung quanh con em họ trước cổng trường.

Vài ngày trước, phụ huynh tỉnh Nghệ An lan truyền thông tin về người đàn ông lạ mặt dụ dỗ học sinh tiểu học ở TP.Vinh khiến nhiều người lo lắng, cảnh giác.

Pháp Luật ngày 21 Tháng Ba 2023 cho biết trên mạng xã hội, nhiều phụ huynh ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An lan truyền “câu chuyện cảnh giác”: “Cả nhà ơi, chiều nay tại trường tiểu học Hưng Bình có một người đàn ông xưng với học sinh là bạn bố để đến đón cháu vì bố nhờ đón. Rất may, em học sinh đó nghe lời cô giáo dặn nên không đi theo. Nguy hiểm quá nên em thông báo để mọi người biết và nâng cao cảnh giác ạ”.

Người khác đăng: “Con gái em đi học thêm về, vì cách nhà cô có một đoạn ngắn nên em cho cháu tự đi. Khi ra về có hai người đàn ông lạ đi xe che biển số, dỗ cháu cho cháu kẹo và nói để chú dắt qua đường. Thấy người lạ, học sinh này đã phản ứng là cháu tự về. Lúc đó, người đàn ông lạ vẫn kéo tay bạn học đi cùng. Sau khi học sinh này hét lên thì hai người đàn ông này bỏ chạy”.

Pháp Luật dẫn lời bà Hoàng Thị Phương Thảo, Trưởng phòng Giáo dục TP.Vinh, hiện đã có ba trường là tiểu học phường Hưng Bình, tiểu học phường Bến Thủy, tiểu học Hồng Sơn báo cáo với Phòng có sự việc người lạ tiếp cận học sinh. Báo cáo của trường tiểu học Hồng Sơn cho thấy, có hai học sinh lớp 3D trường này từng bị người lạ mặt cho kẹo và nước ngọt nhưng diễn ra sau hai buổi học khác nhau.

Phòng giáo dục TP.Vinh đã có văn bản trình Sở giáo dục tỉnh Nghệ An.

Dân Việt ngày 23 Tháng Ba 2023 đưa tin công an tỉnh Nghệ An đang điều tra thông tin người lạ dụ dỗ học sinh ở Vinh, dẫn lời ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch Ủy ban phường Bến Thủy cho biết, sau thông tin trên, phường đã chỉ đạo công an phường xác minh, kiểm tra các camera công cộng khu vực xảy ra sự việc. Tuy nhiên, hiện công an vẫn chưa tìm thấy thông tin như dư luận phản ảnh và đang tiếp tục điều tra.

Dụ trẻ em trước cổng trường để bắt cóc (đòi tiền chuộc hay đem bán) là điều thường nghe, nhưng phát bóng bay cho học sinh khiến trẻ bị ngộ độc hàng loạt phải nhập viện thật không hiểu là nhằm mục đích gì.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: