Đắk Lắk: Bé trai chín tuổi bị bạo hành, bà ngoại tố cáo bố và bà nội

Vết bầm do bị bạo hành trên tay bé A. Nguồn: Báo Tiền Phong

Chiều ngày 3 Tháng Bảy, ông Phạm Bá Thủy, Chủ tịch UBND xã Ea Ning, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk cho biết, chính quyền vừa nhận được đơn từ phía bà L.T. T là bà ngoại cháu T.N.A. (9 tuổi, sống trên địa bàn xã) tố cáo bố ruột và bà nội bạo hành cháu.

Phía chính quyền địa phương đã cử đại diện về nhà bà ngoại cháu A. xác minh, đồng thời mời gia đình lên cơ quan công an xã làm việc.

Được biết, bố mẹ của A đã ly hôn từ năm 2013. Tòa phán mẹ bé có trách nhiệm nuôi con và bố của bé A phải chu cấp mỗi tháng 500 ngàn tương đương $22 đồng cho đến khi con 18 tuổi. Tuy nhiên, ông bố chỉ chu cấp được bốn tháng rồi dừng từ đó cho đến nay.

Tháng Mười 2021, cháu A. xin được về ở với bố và bà nội. Thời gian đầu, ngày cuối tuần, cháu A. được cho phép về chơi với nhà ngoại và bà T (bà ngoại cháu) phát hiện nhiều vết bầm trên người cháu.

Tháng Tư 2022, cô giáo chủ nhiệm cháu A. phát hiện nhiều vết đánh trên người nên báo gia đình. Phía nhà bà T. tiếp tục gọi điện sang bên nội thì lại nghe lý do cháu không vâng lời; đồng thời nhờ cô giáo báo sự việc với công an.

Tình trạng bạo hành trẻ em không phải là vấn đề của Việt Nam mà nó là vấn đề của nhiều nước. Tuy nhiên, ở các nước Mỹ, Anh, Úc vv… họ có luật pháp nghiêm minh để bảo vệ trẻ em. Luật pháp của họ được xây dựng dựa trên Công ước Quốc tế về Quyền trẻ em. Ngoài những bộ luật được áp dụng trước tòa khi xảy ra hiện tượng bạo hành trẻ em thì nước Mỹ có số điện thoại 911 rất hữu dụng. Nếu trẻ em bị bạo hành thì sẽ có điện thoại này để gọi cảnh sát xuất hiện kịp thời nhằm can thiệp. Sự can thiệp kịp thời còn quan trọng hơn cả tòa án, vì tòa án chỉ xử việc đã rồi, còn số điện thoại 911 là ngăn chặn hành động bạo hành đang diễn ra.

Ngược lại các nước, chính quyền Việt Nam vẫn xem việc “dạy dỗ” con là chuyện riêng của gia đình. Chỉ khi nào xảy ra việc đáng tiếc họ mới can thiệp, còn khi con trẻ bị bạo hành, công an không xuất hiện dù có gọi. Đến gọi số chữa lửa 114 mà còn đợi đến dài cổ họ mới đến thì gọi các số khẩn khác khó mà được đáp ứng.

Mới đây chưa lâu ở Sài Gòn có vụ dì ghẻ và cha ruột sát hại bé gái 8 tuổi. Trong nhà có ba thành viên thì hai người lớn đồng lõa

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: