Đắk Lắk: Người đàn ông được giải cứu sau 4 ngày rơi xuống giếng cạn

Cơ quan chức năng đã giải cứu thành công người đàn ông không may bị rơi xuống giếng sâu suốt 4 ngày – Ảnh: Dân Trí

Khoảng 9h sáng ngày 18 Tháng Giêng, một người dân tại xã Dray Bhăng (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) đến trụ sở Công an xã báo ông ta thấy trong rẫy bắp có một chiếc xe máy bỏ lại đó nhiều ngày, chẳng ai đến đem về. Ông nghi có chuyện chẳng lành nên nhờ công an xuống điều tra.

Cũng may là công an xã hôm đó lại siêng đột xuất, báo với Công an huyện Cư Kuin. Công an huyện cũng rảnh báo lên Công an tỉnh. Công an tỉnh không có gì làm nên điều cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) xuống hiện trường.

Tại rẫy bắp, công an tìm đến khoảng 10h30 thì nghe tiếng kêu cứu vọng từ một chiếc giếng sâu 25m, cách vị trí chiếc xe máy nói trên khoảng 30m.

Cả nhóm chạy đến nơi thì phát hiện bên dưới có người, nên tìm cách đưa nạn nhân lên. 15 phútsau, người đàn ông bị rơi xuống giếng được đưa lên mặt đất an toàn, hiện đang được kiểm tra sức khỏe.

Nạn nhân là ông Y Son Ađrơng (46 tuổi, ngụ xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin).

Sau khi được cứu, ông Y Son Ađrơng cho biết, cách đây 4 ngày, ông lên rẫy bẫy chim. Do vừa đi vừa ngó lên trời tìm chim, ông sơ ý bị rơi xuống giếng sâu và đã nhiều lần tìm cách trèo lên nhưng bất thành.

Để sống sót người đàn ông bứt lá cây dưới giếng để ăn – Ảnh: Dân Trí

Thời điểm này giếng cạn nước, chẳng biết sâu bao nhiêu nhưng ông ta lại không bị thương. Ở dưới giếng sâu, ông Y Son Ađrơng chỉ biết hái lá cây mọc xung quanh giếng để ăn cầm cự qua ngày. Mãi đến 4 ngày sau, khi nghe tiếng người ở trên, ông đã cố hết sức để kêu cứu và may cho ông là có người nghe.

Trước đó, cũng tại Đắk Lắk, hai cha con ông Nguyễn Văn Phương (45 tuổi) cũng bị té xuống giếng hoang, và cũng được giải cứu thành công.

Miệng giếng khá nhỏ nhưng hai cha con anh Phương cũng được đưa lên mặt đất an toàn – Ảnh: Dân Trí

Tai nạn xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 11 Tháng Giêng, bé N.V.Đ. (7 tuổi) không may bị rơi xuống một chiếc giếng bỏ hoang tại số 80 đường Đinh Núp (phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột).

Nghe tin con trai rơi dưới giếng, bố của cháu Đ. là anh Nguyễn Văn Phương (45 tuổi) lập tức lao xuống giếng cứu con.

Tuy nhiên, do giếng sâu trên 20m và rất trơn trượt, ở dưới có nhiều nước, nên cả hai bố con bị kẹt lại, không thể lên trên được.

May là có người nhìn thấy, vội báo với chính quyền nên lực lượng cứu hộ mới nhanh chóng đến cứu giúp, đưa hai cha con ông Phương lên mặt đất an toàn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: