Đắk Lắk: Đại diện một tạp chí bị phát hiện khai báo gian dối bằng cấp

Phó trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí Việt Nam Hội nhập khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên chỉ học hết lớp 9, chưa tốt nghiệp trung học cơ sở; không tham gia học và không tốt nghiệp trung học phổ thông. Ảnh: NCL/Dân Việt

Ngày 15 Tháng Ba, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03), Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, họ vừa phát hiện một trường hợp vi phạm pháp luật trong việc sử dụng văn bằng, chứng chỉ xảy ra tại văn phòng đại diện một tạp chí có trụ sở ở Đắk Lắk.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Hương (35 tuổi, trú tại xã Cư Yang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) được tuyển dụng vào làm việc tại Tạp chí Việt Nam Hội nhập từ năm 2017. Tháng Mười 2020, bà Hương được bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí Việt Nam Hội nhập khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Theo điều tra, bà Hương chỉ mới học hết lớp 9, nhưng vì một lý do thầm kín nào đó, bà lại chưa tốt nghiệp trung học cơ sở, nên phải nghỉ học. Đến năm 2009, bà Hương được một người giúp đỡ để có được một bằng tốt nghiệp cao đẳng “không hợp pháp” của Trường Cao đẳng Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Bà Hương đã sử dụng bằng tốt nghiệp cao đẳng này để làm hồ sơ vào làm việc tại Tạp chí Việt Nam Hội nhập, vào năm 2017, trong thời gian tạp chí này mới ra mắt độc giả.

Có thể hiểu bằng tốt nghiệp “không hợp pháp” không phải là bằng giả, mà là bằng thật được trường cấp nhưng sinh viên không cần học, không cần đến lớp.

Để tiếp tục tiến thân, bà Hương dùng bằng tốt nghiệp cao đẳng đó ghi danh học và lấy bằng tốt nghiệp đại học (hệ từ xa) của Trường Đại học Trà Vinh.

“Đại học từ xa” là một “quái thai” của ngành giáo dục, chuyên cung cấp bằng cấp cho cán bộ, đảng viên, để hợp thức hóa quy trình bổ nhiệm vào chức vụ cao hơn.

Khi đã có bằng tốt nghiệp đại học… từ xa, Tháng Chín năm 2022, bà Hương nộp đơn xin gia nhập đảng và hiện đang là đảng viên dự bị.

Nhờ cái thẻ đảng viên dự bị, bà Hương được “cơ cấu” vào chức vụ Phó trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí Việt Nam Hội nhập khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, có văn phòng ở Đắk Lắk.

Nếu mọi việc thuận buồm xuôi gió thì chắc chẳng bao lâu nữa bà Hương sẽ nắm chức trưởng phòng thôi. Nhưng xui cho bà, do không có ai chống lưng ở PA03, nên khi bị phòng này điều tra lý lịch trước khi kết nạp đảng, bà Hương không giấu được những điều gian dối. Thế là bà bị cách chức, chờ các cấp có thẩm quyền xử lý.

Chưa hết xui, bà Hương còn bị điều tra về một số sai phạm trong việc tuyển dụng nhân sự tại văn phòng đại diện tạp chí này.

Công an tỉnh Đắk Lắk cũng trao đổi thông tin để Trường Đại học Trà Vinh ra quyết định về việc hủy kết quả trúng tuyển, kết quả học tập, quyết định công nhận tốt nghiệp, thu hồi bằng tốt nghiệp và bảng điểm đại học của bà Nguyễn Thị Hương.

Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk, hành vi của bà Hương có dấu hiệu vi phạm Bộ luật Hình sự, nên cũng có thể, bà Hương sẽ phải vào tù.

Thế là chấm dứt con đường hoạn lộ của một người đàn bà theo đuôi đảng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: