Đăk Nông: Trưởng phòng tư pháp đi trộm… hoa

Phòng Tư Pháp nằm trong trụ sở khu liên cơ quan huyện Cư Jut, nơi ông Lê Trọng Tấn đang giữ chức vụ trưởng phòng – Ảnh: Dân Việt

Ông Lê Trọng Tấn, trưởng phòng Tư Pháp huyện Cư Jut, tỉnh Đăk Nông, đã ăn trộm một cây hoa giấy tại một cơ sở trong huyện và bị camera ghi lại.

Không hiểu cây hoa giấy đẹp cỡ nào khiến ông trưởng phòng Tư Pháp – người đứng đầu cơ quan tham mưu, theo dõi, tư vấn, phổ biến về luật pháp của huyện, lại trở thành kẻ trộm? Bản tin vắn tắt trên nhiều báo trong nước ngày 27 Tháng Tư 2023 không có hình cây hoa cũng như chân dung kẻ trộm, cũng không nói nơi sở hữu cây hoa giấy bị ăn trộm là cửa hàng kinh doanh hoa cảnh hay là văn phòng công ty.

Vì bị camera tố cáo nên sau đó thủ phạm Tấn đã phải muối mặt công khai xin lỗi và đem trả lại cây hoa. Chưa hết, trước khi vụ ăn trộm hoa lộ ra, ông trưởng phòng tư pháp này đã bị vợ (nhân viên một cơ quan nhà nước trong huyện) làm đơn tố cáo lên huyện ủy Cư Jut là kẻ thường xuyên có hành vi bạo lực gia đình, nói thẳng là đánh vợ. Việc xác minh hành vi bạo hành gia đình của ông Lê Trọng Tấn chưa xong thì lại thêm thông tin vị trưởng phòng này có hành vi ăn cắp. Đúng là mất mặt cả huyện Cư Jut.

Ông Nguyễn Tuấn Phúc, bí thư huyện ủy Cư Jut, cho biết sau khi xử lý ông Lê Trọng Tấn “về mặt đảng” (kiểm điểm, phê bình hoặc khiển trách, cao nhất là khai trừ đảng) thì sẽ chuyển hồ sơ để Ủy ban huyện xử lý “về mặt chính quyền”. Hiện cả hai hành vi của ông Lê Trọng Tấn đã được giao cho Uỷ ban Kiểm tra huyện uỷ Cư Jut xác minh để có sơ sở xử lý theo quy định.

Dân Việt dẫn lời một lãnh đạo huyện uỷ Cư Jút cho biết, chức vụ trưởng phòng tư pháp là người đứng đầu cơ quan tham mưu, theo dõi, tư vấn, phổ biến về luật pháp của huyện, nên nếu người đó có hành vi bạo lực gia đình, rồi lại còn đi ăn cắp là điều không thể chấp nhận.

Lê Trọng Tấn không phải công chức ngành tư pháp đầu tiên đã phạm pháp và bị bắt quả tang. Hồi Tháng Ba 2017, mạng xã hội trong nước đã công kích bà Phạm Thị Minh Hiếu, phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận, với hành động bẻ hoa anh đào ở hồ Tuyền Lâm Đà Lạt (chốn công cộng) để chụp hình.

VietnamNet ngày 5 Tháng Ba 2017 tường thuật: ông N. A. T đưa lên trang Facebook cá nhân loạt ảnh chụp một nữ du khách ăn mặc sang trọng, tay cầm vài cành hoa mai anh đào đang đơm bông rất đẹp. Ông N.A.T kể lại, khoảng 16 giờ 30 ngày 4 Tháng Ba, nhóm của ông khi xuống Khu du lịch hồ Tuyền Lâm Đà Lạt để chụp hình hoa mai anh đào đang nở rộ ở đây thì nhìn thấy đoàn khách đi xe hơi bảy chỗ BKS 86A-042… dừng xe bên đường xuống chụp hình hoa mai anh đào. Theo lời ông T, lúc đó có một phụ nữ khoảng 40 tuổi, ăn mặc sang trọng, mạnh miệng nói với một số bạn trẻ trong nhóm: “Tụi mày không dám bẻ để chị bẻ cho, có ai nói gì đâu!..”.

Nghe nữ du khách này nói vậy, ông T. liền lại gần nhắc nhở: “Đừng bẻ hoa chị ơi, hoa này bẻ về héo liền. Ai mà cũng bẻ hoa như chị thì làm gì còn cái đẹp để mọi người chiêm ngưỡng!..”.

Bà Phạm Thị Minh Hiếu, phó giám đốc Sở tư pháp Bình Thuận cầm trên tay các cành hoa mai anh đào vừa bẻ ở hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt hồi Tháng Ba 2017 – Ảnh trên FB N.A.T.

Ông T. kể tiếp: “Mình cứ nghĩ nhắc vậy là chị ấy không bẻ nữa nên mình sang chỗ khác chụp ảnh. Lát quay lại thấy chị ấy đã cầm một bó mấy cành hoa mai anh đào trên tay. Mình và bạn quay lại nói thì bà chị này còn chất vấn: ‘Em là ai mà có quyền nói chị vậy? Em là chủ ở đây à? Em cho chị xem giấy tờ’… Cậu em (người đi cùng nhóm anh T) sốt vía vì gặp bà chị ngáo quá, liền bảo: ‘Em không là gì cả, em nói ngang với chị được không? Em là người yêu Đà Lạt, muốn bảo vệ Đà Lạt. Chị không xứng đáng được cầm những bông hoa này’.

Hai bên nói qua nói lại, bà chị kia vẫn giữ thái độ như kiểu “mình thích thì mình bẻ thôi” trong khi các thành viên đi cùng đoàn chỉ biết im tiếng, không nói một lời – ông N.A.T kể lại trên trang cá nhân. Sau đó mọi người mới vỡ lẽ “bà chị” kia là Phạm Thị Minh Hiếu, phó giám đốc Sở tư pháp Bình Thuận.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: