Đắk Nông: Vụ án ‘chức nhỏ ăn nhỏ’ điều tra cả năm mới xong

Công an tỉnh Đắk Nông làm việc với bị can Hoàng Quang Việt, cựu Bí thư đảng ủy thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông) – Ảnh:

Ngày 30 Tháng Năm, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, tạm hoãn xuất cảnh đối với Hoàng Quang Việt (41 tuổi), để điều tra làm rõ về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ. Cơ quan công an đã khám xét nơi ở, nơi làm việc của bị can Việt.

Trước khi bị khởi tố, Hoàng Quang Việt là Bí thư Đảng ủy, kiêm luôn Chủ tịch UBND thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’Lấp.

Vụ án đơn giản này xảy ra từ hơn một năm trước với thiệt hại chẳng đáng là bao, thế nhưng chẳng hiểu vì lý do gì cơ quan Công an điều tra cho đến bây giờ mới đem ra xét xử.

Theo kết quả điều tra, vào tháng Năm năm 2022, mặc dù biết rõ giá trị chuyển nhượng quyền sử dụng đất ghi trên hợp đồng thấp hơn so với giá trị thực tế khi giao dịch nhưng với vai trò là Chủ tịch UBND thị trấn Kiến Đức, bị can Hoàng Quang Việt đã ký chứng thực hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất do vợ của mình đứng tên nhận chuyển nhượng.

Việt ký như thế để vợ bán kiếm lời, chẳng biết lời bao nhiêu nhưng cơ quan điều tra xác định vụ chuyển nhượng này gây thiệt hại cho nhà nước trên 112 triệu đồng.

Ngoài ra, Việt không bị thêm tội nào khác, có nghĩa là ông ta chỉ “lợi dụng chức vụ” kiếm chút tiền tiêu cho gia đình thôi, chứ không tham ô, móc ngoặc trong những “phi vụ” khác.

Nếu so sánh với những vụ án tương tự ở nơi khác, số tiền vợ chồng Việt kiếm chẳng là gì, thế mà vẫn “đang được Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, làm rõ”.

Chẳng biết họ muốn “gán” thêm tội gì cho tay cựu Bí thư đảng ủy thị trấn Kiến Đức này.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: