Đạo chích Hàn Quốc bị thộp ở… Sài Gòn

Wang Lee Hyang, Heo Seong Hyun và Gim Chang Duok (từ trái qua) khi bị công an bắt – Ảnh: Công an

Ba du khách Hàn Quốc du lịch vào Sài Gòn có mục đích… ăn trộm đã bị bắt.

Sau khi trộm cắp tài sản trong một nhà dân ở quận 7 với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng ($85,140) nhóm này định tẩu thoát về Hàn Quốc thì bị Công an thành phố (Sài Gòn) bắt.

Truyền thông trong nước cho biết, chiều 26 Tháng Năm 2023, Công an thành phố (Sài Gòn) đã bắt ba tên trộm cắp tài sản trị giá khoảng hơn 2 tỷ đồng tại ngôi nhà của bà N.T.T.N. (53 tuổi, ngụ tại quận 7). Đó là Wang Lee Hyang (55 tuổi), Gim Chang Duok (72 tuổi) và Heo Seong Hyun (48 tuổi), cả ba cùng quốc tịch Hàn Quốc, đang lưu trú tại một khách sạn trên đường Lý Tự Trọng, quận 1.

Chiều tối 19 Tháng Năm, cả ba đến phường Tân Phú, quận 7, đi ngang nhà bà N.T.T.N., thấy nhà tắt đèn, cả ba dừng lại. Heo Seong Hyun đi bộ qua phía bên hông nhà rồi trèo rào vào bên trong. Còn Wang Lee Hyang và Gim Chang Duok đứng ngoài canh chừng. Khi vào trong nhà, Heo Seong Hyun dùng búa phá cửa kính rồi đi ra phía trước cửa, dùng xà beng phá ổ khóa rồi mở cửa cho Gim Chang Duok vào.

Heo Seong Hyun vào phòng ngủ tầng hai, thấy có một két sắt để kế giường ngủ nên dùng búa và xà beng đập phá két sắt, trộm cắp số tài sản có trong két gồm 200 triệu đồng, $30,000, đồng hồ, nhẫn kim cương cùng nhiều vàng… với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Tài sản và tiền mà nhóm du khách Hàn Quốc ăn trộm trong nhà dân quận 7 bị công an thu hồi – Ảnh: Công an

Cả ba bỏ hết số tài sản đã trộm cắp được vào trong balô, cùng tẩu thoát về khách sạn ở phường Tân Phong (quận 7), chia nhau số tài sản trộm cắp được rồi trả phòng và đi về khách sạn trên đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1. Ngày 22 Tháng Năm 2023, khi cả ba định ra phi trường về Hàn Quốc thì bị bắt.

Theo ZingNews, nhóm nghi phạm Hàn Quốc này nhập cảnh vào Việt Nam có mục đích tìm kiếm những biệt thự, nhà phố có vẻ ngoài sang trọng để trộm cắp, sau đó di chuyển chỗ ở, chờ thời cơ để xuất cảnh.

Sau khi nghiên cứu cách thức đột nhập, các nghi phạm tụ tập về khách sạn để bàn bạc, phân công nhiệm vụ và chuẩn bị đồ nghề đạo chích. Lấy được tài sản, các nghi phạm liền thay đổi chỗ ở và di chuyển liên tục qua nhiều tỉnh thành để lẩn trốn, xuất cảnh ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Trước đó, thỉnh thoảng ở các tỉnh thành phía Bắc và miền Trung cũng có những nhóm du khách ngoại quốc giả vờ đi đổi tiền hoặc mua hàng rồi đánh tráo tiền hoặc ăn cắp tiền của chủ cửa hàng. Đây có thể là lần đầu tiên có nhóm du khách ngoại quốc đột nhập vào nhà dân để trộm cắp tài sản.

Công an tìm thấy vàng, ngoại tệ ăn trộm được trong hành lý của nhóm nghi phạm Hàn Quốc – Ảnh cắt từ video của ZingNews

Sài Gòn hiện là nơi sinh sống của khoảng 150,000 người Hàn Quốc, chiếm số lượng đông nhất trong số người ngoại quốc sinh sống ở đây. Người Hàn Quốc lập ra hội Hàn Kiều để hỗ trợ nhau và sinh sống nhiều nhất ở Phú Mỹ Hưng, quận 7 và các khu chung cư cao cấp tại quận 2 (nay thuộc TP.Thủ Đức). Riêng địa phận quận 7 có khoảng gần 11,000 người Hàn Quốc sinh sống, chủ yếu ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Trong lĩnh vực du lịch, số lượng du khách Hàn Quốc hiện cũng dẫn đầu số khách quốc tế chọn điểm đến là Việt Nam. Thống kê quý I/2023 của Tổng cục Thống kê cho biết trong 2,7 triệu lượt khách quốc tế, du khách Hàn Quốc có hơn 810,000 lượt người, trở thành thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam.

Du khách Hàn Quốc thích đến Việt Nam để du lịch nhất, trong đó có cả những tên trộm… thích trổ tài nghệ đạo chích xuyên quốc gia!

Nhìn hình hai người đàn ông Hàn Quốc khi bị công an bắt, có lẽ các cô gái Việt Nam thường mơ về “hoàng tử Hàn Quốc” giống diễn viên trong phim, hẳn cũng vỡ mộng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: