Đến Thiên Đường Bảo Sơn để mất tiền ăn… cơm tù

Dòng trạng thái của tài khoản G.L. về đĩa cơm sườn bị chặt chém và sự uất ức bị “ăn cơm tù” của du khách – Ảnh chụp màn hình Facebook

Giống như những quán cơm tù trên quốc lộ, du khách vào vui chơi ở khu du lịch Thiên Đường Bảo Sơn (huyện Hoài Đức, Hà Nội) cũng buộc phải ăn uống trong đó với giá chặt chém.

Vào cổng Thiên Đường Bảo Sơn, mỗi người đã mất 390,000 đồng ($16.6) tiền mua vé, ngay cả trẻ em cao dưới 1.3m cũng phải mua vé giá 350,000 đồng ($14.9) – thuộc loại đắt trong các khu du lịch, thế mà du khách còn bị kiểm tra ba lô, túi xách xem có mang theo đồ ăn thức uống vào bên trong hay không.

Vì luật của khu du lịch này là cấm du khách mang theo đồ ăn, thức uống. Có nghĩa là khu du lịch buộc khách sau khi vui chơi hay đi bộ mệt lả thì phải sà vào các nhà hàng trong khu du lịch để ăn uống với giá chặt chém, không có lựa chọn.

Một du khách đi cùng gia đình vào đây vui chơi ngày 28 Tháng Năm 2023 đã đăng lên Facebook (tài khoản G.L.) hình ảnh đĩa cơm sườn giá 120,000 đồng ($5.1) bao gồm một miếng sườn với nước xốt, chén cơm trắng, rau luộc, một chén canh “không người lái” – nước váng mỡ và một tẹo hành lá) với dòng trạng thái: “Tại khu vui chơi Thiên Đường Bảo Sơn – HN đây nhé: Combo cơm sườn 120k đây chị em”.

Du khách này uất ức: “Đúng là vào khu vui chơi rồi không ra ngoài được nên biết đắt rồi mà cũng phải gọi 1 combo”.

Thực đơn của nhà hàng SEABAY trong khu du lịch Thiên Đường Bảo Sơn có ít món để lựa chọn, lại còn đắt – Ảnh chụp màn hình Facebook

Thông tin rõ ràng kèm hình ảnh được đăng tải trên các hội nhóm đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng, lan truyền nhanh với rất nhiều ý kiến. Đa số đều cho rằng Thiên Đường Bảo Sơn đã chặt chém, giá một đĩa cơm sườn bên ngoài 50,000 đồng ($2.1) – 70,000 đồng ($2.9) còn có nhiều thứ để ăn hơn, không lèo tèo như vậy.

Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng, phần bún chả 35,000 đồng chỉ có hai miếng từng gây xôn xao ở Thanh Hóa đã được coi là đắt, thì phần cơm tới 120,000 đồng nhưng chỉ có một miếng sườn kèm vài cọng rau xanh là quá “chát”! Ngoài ra, những bạn đọc từng đến đây còn chỉ ra giá các món ăn khác ở đây cũng đắt và dịch vụ khách sạn thì tồi tệ.

Liên quan đến sự việc này, ngày 2 Tháng Sáu, trao đổi với truyền thông trong nước, ông Nguyễn Trung Thuận, phó chủ tịch Ủy ban huyện Hoài Đức cho biết lãnh đạo huyện Hoài Đức đã giao địa phương và cơ quan quản lý kiểm tra, làm rõ.

Ông Thuận cho rằng: “Bước đầu địa phương thông tin suất cơm giá 120 nghìn đồng ở khu Thiên đường Bảo Sơn là đắt. Đơn giá bán suất cơm này đã được công viên Thiên đường Bảo Sơn niêm yết công khai, không úp mở, không ép buộc ai mua, thuận mua vừa bán”.

Theo lãnh đạo huyện Hoài Đức, câu chuyện đắt – rẻ, cơ quan nhà nước không có cơ sở để kết luận vì công viên đã niêm yết giá cả công khai. Ông Thuận còn nói: “Đối với quyền lợi khách hàng, nếu thấy đắt thì có quyền không mua chứ có ai bắt buộc phải mua đâu” (?!)

Bình luận của bạn đọc dưới bài đăng đĩa cơm sườn 120,000 đồng ở Thiên Đường Bảo Sơn – Ảnh chụp màn hình Facebook

Theo tìm hiểu của Dân Trí, trên website chính thức của công viên Thiên đường Bảo Sơn (tại địa chỉ baosonparadise.vn), đơn vị này hiện chỉ công bố giá vé vào cổng (dịch vụ vui chơi), dịch vụ nghỉ ngơi (khách sạn), nhưng không công bố giá dịch vụ ăn uống và dịch vụ tổ chức sự kiện.

Cũng theo Dân Trí ngày 3 Tháng Sáu, công viên Thiên Đường Bảo Sơn gồm các khu vui chơi, giải trí đa năng, ẩm thực… được khai trương từ năm 2008, tọa lạc tại đường Lê Trọng Tấn (xã An Khánh, huyện Hoài Đức), thuộc chủ đầu tư, quản lý là tập đoàn Bảo Sơn.

Công viên này rộng 20ha (49 acres), với 40 hạng mục giải trí, chia thành tám khu lớn: văn hóa, ẩm thực, giải trí, nghệ thuật, thiên đường sinh thái, mua sắm, hội thảo và khách sạn, khu vui chơi dưới nước, cụ thể như tổ hợp Safari, thủy cung, công viên nước, rạp phim bay, khu ẩm thực, khu lưu trú và cả khu tổ chức sự kiện…

Ai từng có dự định đến vui chơi nơi này giờ bỏ ý định vì “tiền của mình không phải vỏ hến mà để chúng nó xơi” – Ảnh chụp màn hình Facebook

Khu vui chơi rộng như thế mà không cho du khách mang theo đồ ăn, thức uống để tha hồ kinh doanh với giá trên trời thì đúng là… tận thu, hỏi sao du khách đến một lần không bao giờ quay lại!

Tập đoàn Bảo Sơn không chỉ đầu tư, quản lý công viên Thiên Đường Bảo Sơn mà còn đầu tư nhiều dự án bất động sản, khách sạn nghỉ dưỡng, y tế… trong đó có bệnh viện đa khoa Bảo Sơn 2, trung tâm thẩm mỹ Lienjang – Hàn Quốc. Tuy nhiên, bệnh viện đa khoa Bảo Sơn 2 từng nhiều lần bị khách hàng và thanh tra y tế chỉ ra nhiều sai phạm.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: