Đỗ Hữu Ca nộp lại ngay hàng chục tỷ đồng tiền ‘chạy án’ không thành

Ông Đỗ Hữu Ca – Ảnh: Hà Anh/CAND

Tin liên quan:

Đỗ Hữu Ca – Cựu chỉ huy ‘trận đánh’ nông dân Đoàn Văn Vươn – bị công an ‘úp sọt’

Hôm 19 Tháng Hai, báo chí chỉ cho biết ông Ca bị bắt khẩn cấp, vì liên quan đến vụ án hình sự “Trốn thuế, mua bán trái phép hoá đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước” thôi.

Chiều 20 Tháng Hai, báo Dân Trí dẫn một nguồn tin không công khai cho biết, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tạm giữ hình sự Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng, trong thời gian 9 ngày để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo nguồn tin riêng, Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca đã có hành vi nhận hàng chục tỷ đồng để chạy án. Chưa biết, sau khi nhận tiền, ông Ca có chạy án thật không, hay chỉ lừa người khác lấy tiền giữ riêng, chỉ biết “khổ chủ” chờ hoài mà chẳng nhận được kết quả đúng như thỏa thuận.

Nguồn tin này còn cho biết, “trong khi cơ quan điều tra khám xét nhà riêng của ông Ca, ông ấy đã nhanh nhẩu trả lại số tiền hàng chục tỷ đồng này”.

Lực lượng chức năng khám xét biệt thự của Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca – nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng, tại phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng tối 18 Tháng Hai – Ảnh cắt từ clip

Cũng theo nguồn tin, các đối tượng đưa tiền cho ông Ca nhằm mục đích chạy án, có liên quan tới một vụ án mà Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố về đường dây “Mua bán trái phép hóa đơn” nhằm mục đích trốn thuế. Hiện vụ án này Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra. Nguồn tin cho báo Dân Trí biết thêm:

“Đối tượng có hành vi đưa tiền cho tướng Ca là một doanh nghiệp ở TP Hải Phòng, có hoạt động phạm tội trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”.

Chưa biết “hàng chục tỷ đồng” là bao nhiêu tỷ, song hành động nộp lại tiền chạy án trước khi bị bắt được xem như lời thú nhận của “Đại Ca” trước khi từ giã ngôi biệt phủ sang trọng, vào nơi ông ta đã từng nhốt bao nhiêu người khi đương chức.

Dù sao, vụ bắt tướng công an Đỗ Hữu Ca cũng là một “trận đánh đẹp” trong lòng người dân Hải Phòng, nơi “Đại Ca” từng làm mưa gọi gió một thời.

Sống mà để ai cũng mừng khi bị vào tù quả là khó, thế mà Đỗ Hữu Ca vẫn làm được. Đủ biết tên này có “nơ máu với nhân dân” nhiều lắm. Thế nên nhiều người tin rằng Đỗ Hữu Ca không chỉ dính một tội chạy án như báo chí đưa tin, mà còn phạm nhiều tội ác khác trong thời gian làm Giám đốc Công an TP. Hải Phòng.

Năm 2019 đã có người tố cáo tướng công an Đỗ Hữu Ca sở hữu biệt phủ rộng hàng ngàn mét vuông đã lấn sông, vi phạm hành lang đê điều, song ông ta một mực phủ nhận, và chính quyền TP. Hải Phòng không tiếp tục điều tra, cũng như không phủ nhận hoặc xác nhận điều gì.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: