Đồng Nai: Nhiều phòng khám đa khoa bán giấy nghỉ bệnh khống

Hàng chục ngàn người nghèo sẽ phải hầu tòa vì “giả bệnh nhận tiền”
Phòng khám đa khoa Tân Long (phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) bị khám xét hôm 30 Tháng Năm, 2023 – Ảnh: Thanh Niên

Sáng 30 Tháng Năm, Công an TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã đồng loạt khám xét nhiều phòng khám đa khoa trong chuyên án bán khống các giấy tờ trong khám chữa bệnh, giúp người khác trục lợi bảo hiểm xã hội.

Đây là vụ án có quy mô rất lớn, ước lượng có vài chục ngàn người mua “giấy chứng nhận nghỉ việc, hưởng bảo hiểm xã hội” để trục lợi bảo hiểm xã hội. Công an TP. Biên Hòa cho biết, vụ việc rất phức tạp vì liên quan đến nhiều người, trước mắt, cơ quan điều tra sẽ làm rõ các hành vi của một số chủ phòng khám, sau đó mới điều tra những người mua giấy khống.

Tại một số phòng khám đa khoa lớn như Tân Long (phường Long Bình Tân) công an đã thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ thể hiện chủ phòng khám ký tên, đóng dấu xác nhận bệnh lên “giấy chứng nhận nghỉ việc, hưởng bảo hiểm xã hội” cho người đi mua loại giấy này, trong khi người đi khám không có bệnh. Sau khi được phòng khám xác nhận bệnh khống, người bệnh giả lấy giấy nộp cho doanh nghiệp để làm cơ sở hưởng bảo hiểm xã hội, chi trả lương, phúc lợi xã hội…

Lực lượng chức năng khám xét phòng khám đa khoa Tân Long (phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) – Ảnh: TTXVN

Ngoài ra, các phòng khám này còn bán khống nhiều giấy tờ liên quan đến khám sức khỏe cho hàng ngàn người, chủ yếu là công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai và một số tỉnh, thành lân cận. Không chỉ vậy, chủ các phòng khám từ việc khám bệnh khống đã “phù phép” hồ sơ của bệnh nhân giả, hoặc tạo dựng hồ sơ người khám bệnh để trục lợi cả bảo hiểm y tế.

Theo một số chuyên gia về luật, rồi đây, những công ty sản xuất tại các khu công nghiệp Đồng Nai sẽ rà soát lại danh sách công nhân nhận tiền nghỉ bệnh, hưởng bảo hiểm xã hội, v.v… Nếu có nghi vấn, họ sẽ chuyển hồ sơ qua Công an TP. Biên Hòa điều tra tiếp.

Dư luận đang thực sự quan tâm đến những người công nhân nghèo này. Do nghèo nên họ nghĩ quẩn, rồi làm những chuyện trái pháp luật, giờ ân hận cũng quá muộn màng. Hàng chục ngàn công nhân nghèo sẽ phải ra trước vành móng ngựa để trả lời hành vi phạm tội của họ, ít nhất, họ sẽ phải trả lại toàn bộ số tiền họ đã lấy từ quỹ bảo hiểm xã hội, hoặc bảo hiểm y tế.

Thế nhưng, “tiền vào nhà khó như gió vào nhà trống”, họ sẽ chẳng thể trả nổi số tiền họ đã “ăn cắp” từ việc làm này.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: