Đốt nhà thiêu cháy vợ và chị vợ rồi uống thuốc sâu tự vẫn

Ông Nguyễn Đình Nhi. Nguồn: Báo Công An TP. HCM

Ngày 23 Tháng Sáu, Công an tỉnh Bình Phước đã tạm giữ ông Nguyễn Đình Nhi (56 tuổi, ngụ xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) để điều tra về nguyên nhân gây ra tử vong vì cháy của hai người phụ nữ tại thôn Bù Rên, xã Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Tên tuổi của hai phụ nữ được xác định là bà Trần Thị N.V (52 tuổi), vợ của ông Nhi, và bà Trần Thị N.T (53 tuổi, chị bà V, quê ở tỉnh Quảng Nam).

Lúc 3 giờ 10 phút ngày 16 Tháng Sáu, Công an xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước nhận được tin báo của người dân về việc căn nhà bà Trần Thị N.V tại thôn Bù Rên, xã Bù Gia Mập bị cháy. Công an đến nơi phá cửa vào trong và phát hiện ông Nguyễn Đình Nhi (56 tuổi, chồng bà V) đang hôn mê, nằm bất tỉnh ở phòng khách, bên cạnh có một chai thuốc sâu.

Tại phòng ngủ có hai xác phụ nữ bị cháy đen và được xác định là đã chết. Hai xác ấy, một là bà Trần Thị N.V (52 tuổi, vợ ông Nhi), và xác còn lại là bà Trần Thị N.T (53 tuổi, chị vợ ông Nhi). Ông Nhi được đưa đi cấp cứu. Sau khi hồi tỉnh, ông đã đầu thú.

Ông Nguyễn Đình Nhi khai với Công an rằng, giữa ông và vợ đã xảy ra mâu thuẫn từ lâu. Mới đây, giấy tờ vườn rẫy của hai vợ chồng bị vợ sang hết cho con và còn muốn đuổi ông ra khỏi nhà.

Đây là vấn đề tranh chấp tài sản và sản sinh ra mâu thuẫn gia đình. Cuộc sống là vốn quý nhất nhưng dường như những người trong cuộc không nhận ra điều đó.  Ở xã hội mà vật chất lên ngôi như ở Việt Nam thì chuyện mâu thuẫn về quyền lợi kinh tế rất dễ đi đến những kết quả thương tâm.

Ở Việt Nam, luật pháp không có khả năng bảo vệ gia đình tốt như ở các nước phương Tây. Tại Việt Nam, chuyện bạo hành gia đình được “minh định” là chuyện riêng mà công an gần như không can thiệp. Chính vì thế mà mâu thuẫn leo thang.

Tại Mỹ, nếu có bạo hành, người ta có thể gọi 911. Không biết đúng sai, cảnh sát đến tóm người đàn ông đưa ra khỏi nhà, còn chuyện đúng sai là chuyện của tòa án sau đó. Đây là biện pháp bảo vệ rất hữu hiệu, nó ngăn cản bạo hành gia đình leo thang và nhờ đó cũng hạn chế đáng kể điều đáng tiếc xảy ra.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: