Giá cây cảnh chưng Tết chỉ có ‘tư bản đỏ’ mới mua nổi

Cây mai hình bạch tuộc được anh Rạng rao bán 3,5 tỉ đồng (gần 150 ngàn đô la) – Ảnh: Lao Động

Trong những ngày cận Tết, nhiều nghệ nhân, nhà vườn tung ra thị trường các sản phẩm độc, lạ với giá trị lên đến hàng tỷ đồng.

Điển hình như nhiều cây đào, mai… với dáng, thế độc, lạ, rao bán giá cao, khiến nhiều người chặc lưỡi: “Chỉ có ‘tư bản đỏ’ mới mua nổi!”

Đầu tiên phải kể đến cây mai hình bạch tuộc, là giống mai vàng 8 – 16 cánh, bề hoành gốc lên đến 90 cm, cao 2,5 mét, được anh Nguyễn Rạng (37 tuổi) rao bán với giá 3,5 tỉ đồng (gần 150 ngàn đô la) tại chợ hoa xuân Mỹ Bình (P.Mỹ Bình, TP.Long Xuyên, An Giang).

Anh Rạng đặt cho cây mai là “mai bạch tuộc” bởi nó có rễ to vươn dài như những vòi bạch tuộc – Ảnh: Lao Động

Anh Rạng cho biết cây mai này anh mua được khoảng 8 năm trước từ vườn nhà dân. Sau đó anh đưa lên chậu trồng và chăm sóc cho đến nay mới đem ra chào hàng. Anh giải thích tên cây: “Cây có bề hoành gốc to, nhánh vươn đều trông như vòi bạch tuộc nên tôi đặt tên là cây bạch tuộc”.

Cây mai “bàn tay 5 ngón” của anh Nguyễn Văn Trãi (39 tuổi, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) được rao bán 1,5 tỉ đồng (gần 60 ngàn đô la) – Ảnh: Lao Động

Cũng tại chợ hoa xuân Mỹ Bình còn có cây mai dáng bàn tay người với bề hoành gốc lên đến 1,1 mét, thân cao 5 mét, được chào bán với giá 1,5 tỷ đồng (gần 60 ngàn đô la). Chủ nhân cây mai cho biết, đây là cây mai vàng nguyên thủy, hoàn toàn không ghép hay chỉnh sửa.

Một cây mai được rao giá 2 tỉ đồng (85 ngàn đô la) – Ảnh: Thanh Niên

Nhiều người đi chợ hoa Tết công nhận đó là những cây cảnh “đáng đồng tiền bát gạo” không chỉ vì nó to lớn, nhiều tuổi, mà còn rất đẹp nhờ bàn tay chăm sóc của các nghệ nhân. Anh Dương Công Hiếu chia sẻ:

“Tôi nghĩ những cây cảnh ‘khủng’ này chỉ dành cho nhóm ‘tư bản đỏ’ chơi thôi. Họ vừa có tiền mua, vừa có tiền thuê người chăm sóc quanh năm. Chỉ có họ mới ‘thừa mứa’ tiền đến cỡ đó thôi!”

Chậu mai “khủng” cao đến 6,5 mét (riêng cây mai đã cao 5,5 mét), tán hình tròn có đường kính 9 mét của nghệ nhân Nguyễn Văn Nhất (55 tuổi, trú P.Nhơn Thành, TX.An Nhơn, Bình Định), được ra giá 3,5 tỉ đồng nhưng ông Nhất không bán – Ảnh: Thanh Niên

Ông Thanh Lê đồng ý với nhận định của anh Hiếu nhưng lại cho rằng sẽ dù có người dư tiền cũng chẳng mua vì sẽ bị dư luận để ý. Ông nói:

“Kiếm được đồng tiền chân chính khó lắm nên chẳng ai bỏ ra một đống tiền để chơi hoa ba ngày Tết như thế. Còn bọn kiếm tiền bất lương thì chẳng dại gì mua vì như thế chẳng khác nào ‘lạy ông tôi ở bụi này’ à? Thế nên, người bán kêu giá bao nhiêu chả được. Đó cũng là chiêu ‘đánh bóng’ tên tuổi và cây cảnh của họ cho vui thôi”.

Tại khu vực chợ hoa tết trước cổng sân vận động Mỹ Đình (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) xuất hiện một chậu lan hồ điệp khổng lồ lắp ghép từ 3.668 cành hoa lan hồ điệp xuất xứ từ Đà Lạt với chiều cao gần 7 mét, đường kính gần 3 mét, được rao bán hơn 1,6 tỉ đồng (68 ngàn đô la) – Ảnh: Thanh Niên
Cây mai cao khoảng 3 mét, nặng 288 kg, đã xác lập kỷ lục cây mai mạ vàng lớn nhất Việt Nam. Hiện tại, giá trị của cây mai lên đến 6 tỉ đồng (256 ngàn đô la) – Ảnh: Thanh Niên

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: