Giả “hotgirl” trên Facebook để lừa đảo

Nguyễn Văn Hiếu. Ảnh: MSN

Ngày 3 Tháng Tám, Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Hiếu (21 tuổi, hộ khẩu ở Thanh Hóa, hiện ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tại cơ quan công an, Hiếu khai nhận đã lập nhiều tài khoản Facebook ảo rồi đăng tải hình ảnh của những cô gái xinh đẹp. Sau đó, Hiếu dùng các tài khoản này để kết bạn làm quen, nhắn tin với nhiều đàn ông ở các tỉnh, thành khác nhau. Sau khi lấy được lòng tin của các bị hại, Hiếu tìm lý do để lừa chiếm đoạt tiền.

Trước đó, ngày 27 Tháng Bảy, Công an huyện Thạch Hà nhận được đơn trình báo của anh N.V.C (trú huyện Tiền Hải, Thái Bình) về việc bị một tài khoản Facebook “Nguyễn Thị Uyên (Ruby)” lừa đảo chiếm đoạt 5.6 triệu đồng và chiếc điện thoại 4.6 triệu đồng. Sau khi điều tra, Công an huyện Thạch Hà cùng các lực lượng đã bắt giữ Nguyễn Văn Hiếu, đối tượng đã lập và sử dụng tài khoản Facebook “Nguyễn Thị Uyên” để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh N.V.C.

Cũng bằng thủ đoạn này, giữa Tháng Bảy năm 2022, Nguyễn Văn Hiếu dùng tài khoản Facebook “Hoàng Ngọc Thư (Thư Thỏ)” để lừa đảo, chiếm đoạt của anh P.T.G. (SN 1981, trú tại tỉnh Thái Bình) hơn 58 triệu đồng.

Ngoài tài khoản Facebook “Nguyễn Thị Uyên”, Hiếu còn lập ra nhiều tài khoản khác như: “Độc cô cầu bại”, “Hoàng Thị Cẩm Thuỷ”, “Hoàng Ngọc Thư”, “Nguyễn Thị Minh”, “Nguyễn Thị Huyền Trang”, “Nguyễn Hương”… Tất cả những tài khoản Facebook ảo này đều được Hiếu tải những hình ảnh các cô gái trẻ, đẹp từ trên mạng về làm ảnh đại diện. Sau đó, Hiếu sử dụng những Facebook ảo kết bạn với nhiều người khác trên cả nước rồi giả gái, nhắn tin làm quen.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: