Giám đốc người Trung Quốc sát hại nữ kế toán người Việt

Án mạng xảy ra trong Công ty Vinh Nhuận, tỉnh Bình Dương – Ảnh: VNExpress

Chiều 29 Tháng Ba, một vụ giết người gây rúng động dư luận tại Công ty Vinh Nhuận, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Nạn nhân là chị Lý Thị Mai, Kế toán công ty, hung thủ là Yang Zhong Wu (47 tuổi), quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty Vinh Nhuận.

Theo chứng cứ thu thập tại hiện trường, chiều xảy ra án mạng, nhiều công nhân bỗng nghe tiếng thét lớn ở phòng kế toán. Sau đó, họ thấy Giám đốc Yang Zhong Wu từ trong đó với vẻ mặt hoảng hốt đi ra, vội vã lái chiếc xe bán tải của ông ta rời khỏi hiện trường. Vào phòng kế toán, họ phát hiện chị Mai nằm gục bên vũng máu.

Theo camera an ninh tại hiện trường, ông Yang và nạn nhân nói chuyện riêng với nhau trong phòng kế toán. Có lúc nữ kế toán quỳ gối trên nền nhà. Một lúc sau, Wu rút dao từ trong người đâm nhiều nhát vào nhân viên của mình. Khi nạn nhân vùng chạy về hướng nhà vệ sinh thì hung thủ đuổi theo, lấy một con dao khác truy sát. Nữ kế toán gục chết.

Hiện trường nơi chị Mai bị tên giám đốc sát hại – Ảnh: CA

Sau khi gây án, Yang Zhong Wu hắn vứt dao lại hiện trường, lái xe bán tải chạy trốn qua nhiều tỉnh thành ngay trong đêm. Lần theo dấu vết của nghi can, đến tối 30 Tháng Ba, công an đã bắt được Yang Zhong Wu khi ông ta đang lẩn trốn ở Gia Lai.

Nguyên nhân ban đầu về cái chết của chị Mai

Anh L., chồng chị Mai cho biết vợ anh đang mang thai khoảng 8 tuần. Thời gian gần đây vợ anh và tay giám đốc có mâu thuẫn, vì ông ta nghi ngờ chị Mai thông đồng với người ngoài lấy hàng của công ty.

Anh L. kể tiếp, trước khi xảy ra vụ án, ông Yang đã thuê một phụ nữ vào công ty kiểm tra sổ sách kế toán của chị Mai. Từ đó mâu thuẫn giữa ông ta và chị Mai cáng trở nên nặng nề. Anh L. nể:

“Tôi có nói vợ nghỉ việc đi, đừng có đi làm nữa, nhưng vợ nói muốn làm cho trong sạch vụ này mới nghỉ. Vợ có làm đơn nghỉ rồi nhưng do giám đốc nghi vợ lấy hàng nên vẫn đi làm, chứ nghỉ thì người ta nói trốn tránh”.

Tên Yang Zhong Wu bị bắt giữ ở Gia Lai sau một ngày chạy trốn – Ảnh: VNExpress

Theo anh L., một nguyên nhân khác có thể dẫn đến mâu thuẫn là thời gian gần đây, do kinh tế khó khăn, công ty bán hàng nhưng lại chưa được đối tác thanh toán tiền. Đó cũng là lý do khiến tên giám đốc này nổi giận, chất vấn chị Mai sa chưa thu được tiền…

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: