Giết chủ tiệm tạp hóa vì một câu nói đùa

Ảnh cắt từ camera trên báo Dân Việt_Chỉ vì câu đòi nợ vài trăm ngàn đồng mà kẻ nợ chém chết chủ nợ ngay tại nơi hắn mua hàng

Hôm 27 Tháng Mười Hai, Phạm Văn Hữu, 18 tuổi, ngụ xã Phú Bình, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai bị khởi tố và bị giam vì hành vi giết người. 

Theo Dân Việt, Hữu tổ chức nhậu tại nhà chiều 22 Tháng Mười Hai đã đến tiệm tạp hóa của ông Bùi Văn D. (54 tuổi) ở cùng xã mua thiếu bia và trứng. Khi Hữu quay trở lại mua thêm nước ngọt trong trạng thái đã ngà say, ông D. nói đùa về số tiền Hữu còn nợ ông khiến Hữu tức giận về nhà lấy dao ra đâm ông D. 13 nhát, nạn nhân chết tại chỗ.

Hình ảnh trích xuất từ camera của khu vực cho thấy Hữu xông vào chém ông D. nhiều nhát mà rùng mình sợ hãi. Vì sao một thanh niên 18 tuổi chưa có tiền án lại đối xử với người lớn tuổi ở cùng xã man rợ như vậy?

Thanh niên dùng kéo đâm chết bạn nhậu tại Cao Bằng có khuôn mặt đẹp thế này đây_Ảnh cắt từ video An Ninh Ti Vi

Đầu Tháng Mười Hai 2022, Phạm Hoàng Phúc (17 tuổi, ngụ thị trấn Bảo Lạc, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng) cũng ra đầu thú công an sau khi trốn vào rừng vì tội giết người. Trước đó, hôm 2 Tháng Mười Hai, Phúc ngồi nhậu trong quán với bạn tại thị trấn Bảo Lạc thì xảy ra cãi cọ với một nhóm thanh niên khác cũng nhậu tại đó. Phúc đã đi tìm hung khí và lấy được cái kéo đâm chết Hoàng Văn Quyết (29 tuổi, ngụ xã Cốc Pàng, huyện Bảo Lạc). 

Hai vụ giết người bộc phát vì đã có hơi men trong người của hai thanh niên trẻ ở Đồng Nai và Cao Bằng xảy ra trong Tháng Mười Hai cho thấy tác hại của rượu bia ở Việt Nam. 

Cứ ba nam giới Việt thì có một người uống rượu bia ở mức nguy hại_và số vụ án mạng xảy ra trong tháng 12.2022 đều có nguyên nhân là do uống rượu bia_Ảnh VTV

Theo thống kê của ngành y tế hồi Tháng Bảy 2022, trung bình một người Việt Nam (trên 15 tuổi) uống khoảng 170 lít rượu bia/năm, cứ ba nam giới thì có một người uống rượu bia ở mức nguy hại.  Việt Nam xếp thứ hai ở Đông Nam Á và xếp thứ ba ở châu Á về mức tiêu thụ trung bình rượu bia/người. Đáng chú ý, trong một cuộc điều tra thực hiện năm 2021 tại Việt Nam trong vòng 30 ngày, có tới 64% nam giới và 10% nữ giới có uống rượu bia. Bộ Y tế cho biết rượu bia là một trong những nguyên nhân gây tàn tật và tử vong hàng đầu tại Việt Nam, bên cạnh đó, rượu bia cũng là nguyên nhân chính gây ra 30% các vụ hành hung đâm chém và 33.7% các vụ bạo lực gia đình ở Việt Nam.

Gần 4 triệu kết quả với từ khóa Giết người vì uống rượu bia ở Việt Nam_Ảnh chụp màn hình

Kết quả search Google với từ khóa “Giết người vì uống rượu bia ở Việt Nam” cũng hiện lên gần 4 triệu thông tin đáng sợ về việc này, trong đó có những vụ thủ phạm giết nạn nhân chỉ vì ép họ uống rượu bia không được hoặc ngược lại, người bị ép nổi giận tìm giết luôn người ép!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: