Giới trẻ Sài Gòn rủ nhau thải độc bằng cách truyền nước cà phê qua… hậu môn!

Trang web bán thực phẩm chức năng Happy Life quảng bá về phương pháp thải độc bằng nước cà phê

Một phương pháp làm đẹp và tăng cường sức khỏe bằng cách truyền nước cà phê qua…hậu môn đang thịnh hành trong giới trẻ Sài Gòn khiến người ta rùng mình sợ hãi. 

Các bài viết của Tuổi Trẻ, Zing, Infonet hôm 26 Tháng Mười Hai đều cảnh báo giới trẻ không nên rủ nhau thải độc bằng cách truyền nước cà phê qua… hậu môn, một cách thụt tháo đại tràng bằng loại cà phê dành riêng cho thải độc. 

Một trang web bán các loại cà phê thải độc và các dụng cụ truyền dẫn nước cà phê vào người với hướng dẫn chi tiết đã được phép của Bộ công thương_Ảnh chụp màn hình của An Vui

Phương pháp thải độc kỳ quặc này xuất phát từ nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook, YouTube, TikTok… với lời quảng bá trị được bách bệnh như diệt trừ mụn, táo bón, giảm ký, thậm chí ngăn ngừa ung thư. Những video thải độc bằng phương pháp này đã thu hút hàng trăm nghìn đến hàng triệu lượt xem, với nhiều bình luận sẽ áp dụng hoặc đã áp dụng thành “nghiện”. 

Trên trang web Happy Life (có giấy phép của Bộ Kế hoạch đầu tư và Bộ Công thương) đang bán bộ dụng cụ truyền (lưới lọc, túi truyền, ống dẫn), cà phê hữu cơ (dành riêng cho thải độc đại tràng) với giá $34 (850,000 đồng) với đầy đủ hướng dẫn chi tiết, kèm hình ảnh và video. Trang web này mạnh miệng quảng cáo đây là phương phá

Quảng bá phương pháp thải độc để bán hàng với giá cao của trang web Happy Life – Ảnh chụp màn hình của An Vui

Tuổi Trẻ dẫn lời bác sĩ Trần Ngọc Lưu Phương – chuyên khoa tiêu hóa – gan mật bệnh viện Nguyễn Tri Phương (Sài Gòn) khẳng định phương pháp này hoàn toàn sai, không đúng chỉ định y khoa và đến nay không có cơ sở khoa học hay một nghiên cứu nào trên thế giới nói rằng thanh lọc, thải độc cơ thể bằng thụt tháo với nước cà phê hoặc trà xanh. Bác sĩ Lưu Phương phân tích, cơ thể con người đã có cơ chế thải độc tuyệt vời như bài tiết mồ hôi, đi tiểu và đi cầu, còn phổi thải khí CO2… Riêng đi cầu sẽ giúp những chất cặn bã ra ngoài với tần suất mỗi tuần đi cầu 3 – 12 lần là bình thường. Nếu số lần đi cầu ít hơn hoặc nhiều hơn là bất bình thường.

Trang web Happy Life hướng dẫn cách nước cà phê vào người để thải độc _Ảnh chụp màn hình của An Vui

Việc truyền nước cà phê vào hậu môn chỉ là cách để tăng lượng chất bã vào trong lòng hậu môn, kích thích cơ thể đi cầu nhiều hơn, có thể khiến cơ thể suy nhược, bị rối loạn chất muối và nước, nếu không được bù nước kịp thời, có thể ảnh hưởng tới tính mạng.

Mặt khác, nếu tự truyền nước cà phê vào hậu môn không đúng kỹ thuật có thể làm vùng hậu môn bị trầy xước, lở loét, tổn thương cơ vòng hậu môn, làm cơ vòng bị nhão, từ đó gây ra triệu chứng són phân không kiểm soát hoặc đi cầu khó khăn. Nếu thụt tháo thường xuyên có thể dẫn đến viêm hay thủng ruột già phải mổ cấp cứu.

Trang web Happy Life quảng bá về phương pháp thải độc bằng nước cà phê còn hướng dẫn có thể thực hành với trẻ em trên 12 tuổi_Ảnh chụp màn hình của An Vui

Về mặt y khoa, phương pháp thụt tháo đại tràng được bác sĩ chỉ định cho những bệnh nhân mắc các bệnh lý về gan như bệnh não gan hoặc áp dụng cho những người phẫu thuật đường tiêu hóa vào thời điểm trước phẫu thuật. Bên cạnh đó, những người bị táo bón lâu ngày, tắc ruột hoặc bán tắc ruột cũng được chỉ định phương pháp này để đưa phân ra ngoài, tránh bị trướng bụng, gây biến chứng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: