Hà Nội công bố ‘không để tái hoạt động mại dâm’ hay quảng cáo dịch vụ này?

“Phố vẫy” quanh công viên Hòa Bình tại Hà Nội – Ảnh cắt từ video

Vào đầu Tháng Hai, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch phòng, chống mại dâm năm 2023. Theo kế hoạch này, chính quyền thành phố đặt mục tiêu triệt xóa 4 điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm và không phát sinh điểm mới. Cùng với đó duy trì không để tái hoạt động trở lại 7 điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm đã triệt xóa.

Theo danh sách công bố của UBND thành phố, có 4 điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm trong cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm và tại địa bàn công cộng cần triệt xóa năm 2023.

Danh sách này hiện đang được “dân chơi” Hà Thành và các tỉnh tìm kiếm, vì họ không biết nhiều điểm có hoạt động mại dâm bằng chính quyền.

Theo “hướng dẫn” của chính quyền Hà Nội, đàn ông có “nhu cầu mua dâm”, cứ đến Ngã ba Ngọc Hồi – Liên Ninh (xã Ngọc Hồi – Liên Ninh); đường Kim Giang, đoạn từ Cầu Tó đến đường Nghiêm Xuân Yêm (xã Thanh Liệt); tuyến đường Cầu Bươu – Phan Trọng Tuệ (xã Tân Triều – Tả Thanh Oai – Thanh Liệt – Vĩnh Quỳnh – Thị trấn Văn Điển) đều thuộc địa bàn huyện Thanh Trì. Tại đấy có nhiều tiệm phục vụ với các loại hình gội đầu, thư giãn, tẩm quất, massage…

Massage kiểu “vua chúa”, “cung đình” tại 5M VIP Massage Spa, quận Ba Đình (Hà Nội) – Ảnh: Petro Times

Chính quyền cũng cho biết có một điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm tại địa bàn công cộng trên đường Giải Phóng (khu vực ngã ba bến xe Giáp Bát đến lối rẽ vào phố Đại Từ), thuộc địa bàn phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai), được xác định ở mức “có hoạt động”.

Danh sách cũng nhắc đến nhiều điểm có hoạt động mại dâm khác ở huyện Hoài Đức, quận Hà Đông, quận Cầu Giấy, quận Ba Đình, quận Hai bà Trưng.

Ngoài ra, danh sách này cũng cho biết chi tiết nhiều điểm “vui chơi tới bến” khác, ai có nhu cầu cứ vào trang web của UBND thành phố lục tìm sẽ thấy. Một người dân nói “đọc bản thông cáo này tôi có cảm tưởng như chính quyền Hà Nội đang ‘giới thiệu’ các tụ điểm ăn chơi sa đọa này, chứ không phải tìm trách triệt xóa nó”.

Người dân sống ở Hà Nội cho biết năm nào chính quyền cũng hứa sẽ “triệt để xóa bỏ” hoạt động mại dâm, nhưng rồi cũng chỉ được vài tháng, xong đâu lại về đó. Năm nay chính quyền tiếp tục hứa, điều này cho thấy nạn mại dâm ở Hà Nội vẫn hoạt động bình thường.

Điều không lạ là công an các quận trên vẫn “bình chân như vại” từ nhiều năm nay, nên dư luận cho rằng các hoạt động mại dâm này đã được công an bảo kê từ thành phố xuống phường xã, nên hoạt động lúc nào cũng nhộn nhịp, sôi động.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: