Hà Nội: Đàn ông giàu chi hàng trăm triệu đồng mỗi lần cho dịch vụ mai mối

Buổi xem mắt hồi tháng 6/2019 của một doanh nhân học thạc sĩ ở Đức (hiện điều hành kinh doanh riêng) khi trở về Việt Nam, thông qua dịch vụ hẹn hò của công ty chị Ánh (Ảnh: Rudicaf)

Dân Trí ngày 24 Tháng Hai có bài viết kể về dịch vụ mai mối dành cho nhà giàu ở Hà Nội.

Đất kinh kỳ Thăng Long ngày xưa và Hà Nội ngày nay luôn có nhiều nhà giàu sẵn sàng vung tiền cho những dịch vụ lạ đời, chẳng hạn như xu hướng trong dịp Tết nguyên đán mấy năm gần đây là đua nhau tìm cây hoa có nguồn gốc từ núi cao rừng thẳm với giá vài triệu đồng/cành để chưng trong nhà khoe với thiên hạ, như đào chuông Yên Tử, đỗ quyên rừng, hoa tiêu Tây Bắc… bất chấp việc khai thác cây rừng trái phép sẽ làm rừng núi trụi lủi trong tương lai.

Dịch vụ sắp xếp quần áo cho nhà giàu hiện cũng chỉ mới xuất hiện ở Hà Nội, và giờ đến dịch vụ mai mối, Hà Nội đang học theo cách làm của nhà giàu Singapore, Nam Hàn và Ấn Độ.

Theo Dân Trí, dịch vụ mai mối cho nhà giàu ở Hà Nội có giá đắt nhất 120 triệu đồng ($5,043) và có những ông phải bỏ mấy lần 120 triệu đồng như vậy mới tìm được bà vợ ưng ý, đúng chuẩn “phu nhân”.

Bà Vũ Nguyệt Ánh, Giám đốc một công ty mai mối ở Hà Nội đã có thâm niên 6 năm hoạt động, kể với Dân Trí, công ty bà có nhiều gói dịch vụ với nhiều mức phí từ vài chục triệu đến hơn trăm  triệu, khách hàng được quyền chọn một – 9 đối tượng hẹn hò. Nếu bỏ ra 120 triệu đồng mua gói “cam kết thành công”, khách được giới thiệu không giới hạn số lượng ứng viên trong vòng hai năm.

Ngoài việc trả tiền, khách hàng còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn của công ty như sống ở Hà Nội, phải có giấy xác nhận tình trạng độc thân, ngoại hình ổn, công việc ổn định và khả năng chi trả ở mức cao.

38% khách hàng của bà là người giàu. Đàn ông đi xe sang, sở hữu nhiều bất động sản ở khắp nơi, tên tuổi “phủ sóng” tìm kiếm trên Google. Còn các cô gái nhà giàu tìm chồng thì thường là tiểu thư, không biết cách cư xử, vì luôn có cha mẹ giàu bao bọc.

Chi phí mai mối kiểu VIP giá 120 triệu đồng ($5,043) – Ảnh: Rudicaf

Điều kiện tìm kiếm “phu nhân” của một ông nhà giàu đưa ra cho bà Ánh cũng khiến bà chóng mặt: Đó là người phải đẹp kiểu sang chứ không “xôi thịt”, giỏi nữ công gia chánh, cư xử khéo léo, hướng về gia đình, biết quan tâm chăm sóc nhưng đồng thời cũng phải “thú vị và không nhàm chán”, thông minh và đủ chiều sâu để nói chuyện… Bà đề nghị nên gặp những cô gái cuối 8X hay đầu 9X để có độ chín chắn nhưng họ lại đòi trẻ hơn, từ giữa 9X đến trở về sau, lúc gặp mặt lại “chê” nhàm, nói chuyện nhạt.

Trong 6 năm làm mai, bà Ánh từng gặp những ông “đòi” dùng “gia tài” sổ đỏ thay thế cho đống giấy tờ phức tạp khi đăng ký như căn cước công dân, giấy xác nhận độc thân, công việc, học vấn…. Thậm chí, có người đưa ra những tiêu chuẩn như khuôn mặt bạn gái không được góc cạnh quá cũng không được tròn quá, cằm phải thon gọn tự nhiên…

Có những bà là giám đốc doanh nghiệp thành công trong sự nghiệp, mong muốn chọn chồng cũng giàu và giỏi giang ngang với mình, nhưng mấy ông thành đạt lại có xu hướng tìm gái trẻ và không cần vợ làm ra tiền. Thế nên nhiệm vụ làm bà mai của công ty không phải dễ ăn. Bà Ánh thú nhận có nhiều khách hàng, bà phải “lọc” tìm rất nhiều lần mới có ứng viên phù hợp với họ.

Rồi cũng có cả “công chúa” theo mẹ đến công ty của bà, từng du học trường Top ở châu Âu, có nhà riêng cha mẹ cho, ngay cả việc nấu ăn dọn dẹp cũng không đụng đến mà nhờ mẹ thuê người giúp, ngoài đi làm thì chẳng có thú vui nào, nói năng cộc lốc… Công ty của bà Ánh nhận tìm giúp “hoàng tử” nhưng ra điều kiện cô gái phải trải qua một khóa học các kỹ năng về ứng xử, giao tiếp… nhưng cô gái bỏ ngoài tai. Khi được công ty giới thiệu ba chàng trai thì anh nào cũng bị “công chúa” chê phủ đầu, đến mức công ty phải xếp “công chúa” này vào “danh sách đen”, từ chối mai mối tiếp.

Sau 6 năm hoạt động, dịch vụ của Nguyệt Ánh đã giúp được hơn chục đôi kết hôn và hàng chục cặp yêu nhau… và với bà Ánh, thế cũng là thành công, vì người giàu ở Hà Nội thu nhập khủng, học vấn cao nhưng kén chọn lắm (!)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: