Hà Nội: Mở tiệc sinh nhật đãi ma túy, 44 thanh niên bị bắt

Quán karaoke nơi Nguyễn Đức Hiểu tổ chức “tiệc ma túy. Nguồn: Báo An Ninh Thủ Đô

Ngày 25 Tháng Sáu, Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết, sáng ngày 23 Tháng Sáu, 44 thanh niên nam và nữ mở tiệc “bay lắc” tại một quán karaoke 34 (địa chỉ 34 Ngọc Thụy, phường Ngọc Thụy) thì bị bắt.

Kiểm tra phòng hát VIP 1 có 38 nam nữ nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy. Kiểm tra phòng ngoài lễ tân có sáu người nữa. Công an đã thu giữ trên mặt bàn có một đĩa sứ bám dính tinh thể màu trắng, một thẻ nhựa cứng và một cuộn tiền, trên sàn nhà có 12 viên nén màu xanh nghi là ma túy tổng hợp.

Nhóm 44 người chơi ma túy có độ đủ tuổi từ 20 tuổi đến 50 tuổi, trú tại nhiều tỉnh, thành phố. Kiểm tra thì có hơn 30 người phản ứng dương tính với chất ma túy. Cơ quan điều tra đang tiếp tục lấy lời khai, phân loại đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật. Phía công an cho biết, số ma túy này do Nguyễn Đức Hiếu (SN 1987, trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên) mang đến quán hát để chiêu đãi bạn bè trong sinh nhật của Hiếu.

“Tiệc ma túy” là cụm từ ngày một phổ biến ở Việt Nam. Cách đây 10 ngày, Công an TP Hải Dương bắt một người có tên Hoàng “Mèo”, lý do là người này tổ chức cho khoảng gần 20 người “mở tiệc” ma túy và bay lắc. Test nhanh thì phát hiện 14 trong đó dương tính ma túy.

Hồi Tháng Ba, Đỗ Thị Lưu, Trưởng khoa phục hồi chức năng và y học cổ truyền, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 bị cáo buộc nhận 10 triệu đồng mỗi tháng để bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý liên tục mở “tiệc ma túy” trong phòng điều trị riêng.

Ba thuộc cấp của bà Lưu là Nguyễn Anh Vũ (kỹ thuật viên) bị truy tố về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma tuý; Nguyễn Minh Huệ và Bùi Thi Hạt (điều dưỡng viên và hộ lý) về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Nguyễn Xuân Quý (39 tuổi, người cầm đầu đường dây phạm tội) cùng Nguyễn Văn Ngọc, Nguyễn Công Thường, Nguyễn Trung Nguyên, Lê Hoàng Hải và Bùi Chí Hải bị đề nghị truy tố về ba tội Mua bán trái phép chất ma túy, Tàng trữ ma túy và Tổ chức sử dụng ma túy.

Đó là những vụ án mang tính chất điển hình gần đây. Chỉ cần đánh chữ “Tiệc Ma Túy” thì Google sẽ dẫn ra rất nhiều vụ tổ chức sử dụng ma túy trong các dịp tiệc tùng. Đây là một thực trạng đáng báo động ở xã hội Việt Nam.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: