Hà Nội: Nghiện game, nhóm thanh thiếu niên gây ra hàng loạt vụ cướp

Nhóm tuổi teen nghiện game rủ nhau đi cướp. Nguồn: Báo CAND

Ngày 17 Tháng Bảy, Công an thành phố Hà Nội cho biết, công an Huyện Hoài Đức và Quốc Oai vừa bắt giữ năm đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp trên địa bàn thành phố. Đáng nói là các thành viên của nhóm cướp này có tuổi đời còn rất trẻ, chỉ từ 16 đến 18 tuổi.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Lương Tài Thực 16 tuổi, trú tại xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai; Đinh Doãn Phúc, 18 tuổi; Phạm Tuấn Anh, 17 tuổi; Nguyễn Bá Thành, 16 tuổi cùng trú tại xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội; và Cao Quang Tùng, 16 tuổi, trú tại Trạm Trôi, huyện Hoài Đức.

Công an cho biết, các thanh thiếu niên này rất manh động. Những người này đi trên hai xe máy, mang theo hung khí là tuýp sắt gắn dao nhọn, dao bầu, chặn người đi bán hàng lúc rạng sáng, rồi khống chế, đe dọa, cướp tài sản như túi xách, ví tiền, điện thoại… Họ thực hiện cướp trên trên địa bàn hai huyện Quốc Oai và Hoài Đức.

Công an thành phố Hà Nội cho biết, họ đã huy động lực lượng đông đảo gồm công an thành phố, công an hai huyện Hoài Đức, Quốc Oai và tám đơn vị hỗ trợ tại các địa bàn giáp ranh và mất nhiều ngày theo dõi mới truy bắt nhóm cướp trên. Đến ngày 14 Tháng Bảy thì nhóm cướp bị bắt giữ.

Phía công an cho biết thêm, đây là các đối tượng đều chưa đủ 18 tuổi, thường tụ tập ở các quán internet và các nhà nghỉ, chơi bời lêu lổng, không có sự quản lý của gia đình. Khi hết tiền, các đối tượng bàn nhau đi cướp tài sản. Được biết, nhóm đã gây ra chín vụ cướp tài sản trên địa bàn hai huyện Quốc Oai, Hoài Đức. Số tài sản cướp được, các đối tượng sử dụng để chơi game, thuê nhà nghỉ và ăn tiêu.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới – WHO thì khoảng 70 – 80% trẻ từ 10 đến 15 tuổi yêu thích game online và trong đó có 10 đến 15% trẻ có dấu hiệu nghiện game. Hiện tại, chưa có khảo sát chính thức về tỷ lệ người nghiện game ở Việt Nam. Tuy nhiên, tình trạng gia tăng các vụ việc thương tâm bắt nguồn từ chứng nghiện game chính là hồi chuông cảnh báo các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn đến con cái. Điều đáng nói là chứng nghiện game ở Việt Nam dễ dẫn đến tệ nạn trộm cướp, đấy là điều đáng báo động./.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: