Hà Nội tổng kết: Hàng loạt cán bộ cộng sản bị phát hiện sai phạm vì… gái!

Cựu chủ tịch UBND Đà Nẵng Văn Hữu Chiến (trái) và người tình, ca sĩ Mỹ Nương.

Một tổng kết trong nội bộ của chính quyền cộng sản Việt Nam vào Tháng Năm 2022, do Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng đưa ra, cho thấy có rất nhiều quan chức bị phát hiện đã vi phạm đạo đức “tình ái không trong sáng”.

Cuộc đốt lò của ông Trọng, được biết chỉ là cuộc trình diễn của hệ thống nhằm thanh trừng nội bộ và các phe phái không thân cận với mình. Tuy nhiên, qua những hồ sơ để hạ bệ nhau, cho thấy có rất nhiều quan chức cộng sản đã bị mất ghế, về vườn vì chuyện liên quan đến tình ái. Điều này lộ ra cho thấy giai đoạn hưởng thụ của các quan chức cộng sản đang nở rộ bao gồm vật chất, gái và quyền lực. Nói đúng theo những gì “đảng trưởng” Nguyễn Phú Trọng tuyên bố là “đất nước ta có bao giờ được như ngày hôm nay đâu”.

Tổng kết này, xuất hiện trong ngày 26 Tháng Năm, tại Trụ sở Trung ương Đảng, khi ông Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật ông Lê Minh Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng, Phó Chủ tịch thường trực HĐND TP Đà Nẵng, mà theo cách diễn đạt úp mở của báo chí nhà nước là vi phạm “Luật Hôn nhân và Gia đình”.

Nói trắng ra, là chuyện các quan chức dùng tài sản nuôi các người đẹp chân dài, cặp kè công khai hoặc bí mật, thậm chí chuẩn bị một cuộc rút lui âm thầm bằng việc đầu tư nhà cửa và quốc tịch ở một quốc gia khác, để lại quê hương cùng bà vợ già của mình. Ông Trọng nói trong buổi họ kỷ luật, được mô tả rằng “nhiều cán bộ ‘mất chức’ vì vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương, vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình. Mà ông Lê Minh Trung là một trường hợp điển hình.

Hồi đầu Tháng Năm, Facebook của một nữ giáo viên tên Hiền công tác tại Trường trung học Phan Châu Trinh, đăng ảnh ông Trung dựa người vào bà. Trong một số bình luận, bà cho biết giữa ông Trung và bà có quan hệ yêu đương và hai người còn có một đứa con trai. Thời điểm đó, mọi chuyện như bom nổ nên ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết Thường trực Thành ủy đã ra lệnh các cơ quan liên quan vào cuộc điều tra ngay. Nhưng trong giới quan chức, ai cũng biết Lê Minh Trung không khác gì các bậc tiền bối cách mạng khác: Dù có vợ con đề huề, nhưng thói trăng hoa, đèo bồng thì không bỏ được. Tin lời hứa hẹn của ông Ủy viên Ban Thường vụ thành ủy, nên cô giáo Hiền say tình và tin tưởng hết mực, đến có thai.

Bà Hiền sinh được một bé trai, lấy họ mẹ. Sau khi sinh con một thời gian, bà mới té ngửa đã bị Lê Minh Trung lừa tình và sẽ mãi là phụ nữ không có danh phận. Còn Lê Minh Trung sau đó giở bài “quất ngựa truy phong” và nghe đâu lại léng phéng với một cô gái trẻ khác. Tức giận nên bà Hiền tung hết lên Facebook. Thời đại internet, thông tin nhanh như tên bắn. Chuyện cô giáo Hiền bị ông cán bộ lừa tình lan khắp thành phố, từ trường học đến cơ quan chính quyền các cấp, cán bộ đều bàn tán xôn xao.

Trước đó, khi còn giữ chức Bí thư quận uỷ Thanh Khê, Lê Minh Trung từng dan díu với một cô giáo tên Chi và có với cô này một đứa con. Chính ông Trần Thọ, Bí thư thành ủy, khi đó đứng ra dàn xếp, bao che, ém nhẹm không kỷ luật Lê Minh Trung. “Ngựa quen đường cũ”, cho nên mới có cảnh Lê Minh Trung “ngã ngựa” hôm nay.

Đà Nẵng là nơi quan chức như vua. Đã có nhiều vụ nuôi vợ trẻ như vậy xảy ra. Năm 2019, Nguyễn Bá Cảnh, sinh năm 1983 (con của Nguyễn Bá Thanh), là Thành uỷ viên, Phó Trưởng ban dân vận Thành uỷ, đại biểu HĐND TP Đà Nẵng, cũng dính bê bối tình ái. Ông Cảnh có bồ nhí, lập “hot girl” Dương Thể Ny, sinh năm 1994, làm vợ bé, sinh con. Hành vi sống chung với người khác như vợ chồng và có con riêng khi đang có vợ trong thời gian hôn nhân hợp pháp của Nguyễn Bá Cảnh đã bị Ban Bí thư kỷ luật, cách tất cả các chức vụ trong đảng. Sau đó ông Cảnh xin nghỉ việc, tổ chức lễ cưới hoành tráng với Dương Thể Ny tại Singapore và mời các quan chức Đà Nẵng sang đó dự hôn lễ.

Một trường hợp khác cũng nhức nhối dư luận là Chủ tịch UBND Đà Nẵng, Văn Hữu Chiến. Năm 2011 khi vừa nhậm chức Chủ tịch UBND Đà Nẵng, Văn Hữu Chiến chấm cô Mỹ Nương, sinh năm 1976, hất luôn ông chồng của cô này. Ông chủ tịch đã dâng cho người tình của mình căn biệt thự rộng mấy trăm mét vuông ở khu biệt thự Phúc Lộc Viên, gần bán đảo Sơn Trà, một nhà cao tầng mặt tiền nằm trên đại lộ Nguyễn Tất Thành để cho thuê, một số bất động sản ven biển và cả ở trung tâm thành phố, cùng xe hơi sang trọng… Dân Đà Nẵng xầm xì suốt về những việc này. Sau khi sự việc của ông Chiến bị phát hiện thì người tình của ông cũng đã định cư ở nước ngoài.

Một thống kê được đưa ra bởi báo PLO cho biết, năm 2019, có đến 200 cán bộ vi phạm tiêu chuẩn, đạo đức… bị xử lý. Nhưng hầu như không có ai bị nêu tên, chỉ xử lý nội bộ. Ngoại trường những trường hợp quá “lầy”, bị dân chúng bàn tán khắp nơi thì Trung ương Đảng mới phải ra tay cắt dây chuông. Dĩ nhiên cần phải nhấn mạnh, để nuôi những mối quan hệ “tình ái không trong sáng” đó, các quan chức đó đã tung ra hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng để chìu chuộng bóng hồng của mình. Thật ngạc nhiên, khi kỷ luật hay cách chức các quan chức đó, đảng không đá động gì đến những khối tài sản khổng lồ có liên quan, mà biết đâu lại đầy nước mắt của người dân khốn khổ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: