Hà Tĩnh: Bạo hành gia đình, chồng dùng dao lam rạch mặt vợ và em vợ

Dao lam mà Hoàng Văn Hải dùng rạch mặt vợ. Nguồn: Báo CAND

Viện kiểm sát Nhân dân huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh đã phê chuẩn quyết định khởi tố Hoàng Văn Hải, sinh năm 1983, trú tại xã Nam Điền, huyện Thạch Hà về tội “Cố ý gây thương tích”.

Vụ bạo hành xảy ra vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 22 Tháng Sáu, tại nhà ông Lê Anh Sơn, sinh năm 1986 ở thôn Thắng Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Do mâu thuẫn về tình cảm vợ chồng, Hoàng Văn Hải đã dùng dao lam rạch mặt, môi của bà Nguyễn Thị Tuyết, sinh năm 1990, vợ ông.

Chứng kiến cảnh anh rể bạo hành chị, Nguyễn Thị Tuyên, sinh năm 1992, trú tại phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An vào can ngăn cũng bị Hải dùng dao lam rạch vào vùng má và góc hàm phải.

Theo kết luận giám định của Trung tâm pháp y và giám định y khoa của Sở Y tế Hà Tĩnh, bà Tuyết bị thương tích với tỷ lệ 19% và bà Tuyên bị thương tích với tỷ lệ 12%.

Tại kỳ họp Quốc hội diễn ra vào cuối Tháng Năm đến giữa Tháng sáu vừa qua, các đại biểu đã đưa vấn đề bạo hành gia đình ra bàn luận, tuy nhiên các ý kiến của đại biểu Quốc hội được đánh giá là phi thực tế. Ví dụ như đại biểu tỉnh Long An Phan Thị Mỹ Dũng cho rằng, chồng đi làm về nhưng im lặng không nói gì cả, hoặc suốt ngày khen hàng xóm xinh đẹp, chu đáo… cũng là “hành vi bạo lực gia đình”. Trong khi đó những hành động đánh đập thậm chí cố ý sát hại vợ thì không được đại biểu đưa ra giải pháp ngăn chặn hiệu quả, hay ít nhất có thể hạn chế.

Ở Việt Nam có vô số tổ chức-hiệp hội được lập ra với danh nghĩa giúp đỡ phụ nữ và trẻ em, chẳng hạn Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên hội này chỉ thực hiện “nhiệm vụ chính trị” cho Đảng Cộng Sản chứ không phải để bảo vệ phụ nữ như danh nghĩa của nó.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: