Hai câu chuyện buồn về hai đứa bé cùng bốn tuổi chết thảm

Khu vực bé gái rơi từ tầng 12 xuống đất tử vong ở Khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội – Ảnh: Thanh Niên

Chẳng có gì hay khi đưa tin về những đứa bé chết thảm vì lỗi của người lớn, nhưng vẫn phải kể với hy vọng sau này, người lớn cẩn thận hơn, để không xảy ra chuyện “tiễn kẻ đầu xanh”.

Chuyện thứ nhất xảy ra vào ngày 25 Tháng Năm tại căn hộ trên tầng 12, tòa chung cư ở Khu đô thị Đặng Xá (huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Gia đình chỉ có hai vợ chồng và một bé gái bốn tuổi. Khoảng 6 giờ sáng, bố bé đi tập thể dục, còn mẹ bé thì đi chợ. Chẳng biết ai là người đi sau? Không hiểu họ nghĩ thế nào lại bỏ con bé bốn tuổi một mình trong nhà mà đi được?

Bé gái không khóc, và tự chơi một mình trong nhà. Rồi bé thấy cửa ra ngoài ban công mở nên chập chững đi ra ngoài, ngó xuống đường. Dù lan can ngoài ban công khá cao nhưng không hiểu làm thế nào bé vẫn trèo qua được, rồi… rơi xuống dưới đất.

Công an huyện Gia Lâm đang điều tra. Họ có kết tội cha mẹ bé gái này không, và ai sẽ là người phải ngồi tù vẫn chưa được biết. Ở Mỹ thì họ bắt người cha hay mẹ bỏ em bé lại một mình ngay khi điều tra. Theo luật Mỹ, cha mẹ hay người giám hộ không được để trẻ em dưới 12 tuổi ở nhà hay trong xe một mình mà không có người lớn trông nom.

Ở Việt Nam thì chẳng biết công an sẽ làm gì, tuy nhiên dù có bắt hay không, sự ân hận sẽ dày vò hai vợ chồng này suốt đời.

Xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ (Bình Định), nơi xảy ra vụ tai nạn là ba bà cháu thiệt mạng – Ảnh: Dân Trí

Chuyện thương tâm thứ hai xảy ra tại huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.

Ngày 26 Tháng Năm, chi T. (26 tuổi ở xã Mỹ Thắng) đi xe máy chở mẹ chồng và hai đứa con, một đứa bốn tuổi tên Y., và đứa kia chỉ mới một tuổi, đến bệnh viện khám bệnh cho bé Y. Trên đường đến bệnh viện, chị T. ghé nhà cha ruột để gởi bé một tuổi cho đỡ bận tay.

Lúc ngừng xe, chị T. vẫn để máy xe nổ và chuẩn bị bế bé một tuổi xuống thì bé Y. vô tình vặn tay ga làm xe máy lao về phía trước, tông mạnh vào tường rào xi măng. Cú tông khá mạnh khiến cả một người té lăn lóc. Hậu quả bà nội và hai đứa cháu chết thảm trên đường đi cấp cứu, còn chị T. thì bị thương.

Chỉ vì không tắt máy, chị T. vô tình gây ra tai nạn thương tâm này. Nên có lẽ suốt đời chị ấy sẽ sống trong sự dằn vặt, đau khổ!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: