Hải Dương: Cướp tiệm vàng, bắn luôn trung tá công an, con chủ tiệm

Tiệm vàng Đức Nam (xã Hồng Cẩm, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) nơi xảy ra vu cướp – Ảnh: VietnamNet

Vụ cướp táo tợn này xảy ra tại tiệm vàng Đức Nam, xã Hồng Cẩm, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Khoảng 8 giờ tối ngày 7 Tháng Sáu, lợi dụng trời mưa ít người qua lại, hai tên cướp chở nhau trên một chiếc xe máy dừng xe tại tiệm vàng Đức Nam.

Lúc này cả nhà chủ tiệm đang ăn cơm tối bên trong, bên ngoài không có ai coi chừng tiệm. Hai tên cướp vào tiệm, một tên giơ súng chĩa vào phía trong, một tên đập vỡ tủ kính, khua khoắng lấy các tài sản bày trong đó.

Nghe tiếng động, chủ tiệm vàng cùng vợ chồng con trai đang ăn cơm trong nhà xông ra. Tên cướp cầm súng bắn thẳng về phía chủ tiệm, nhưng cha con chủ tiệm vẫn cứ xông tới.

Tên cướp đập tủ kính vơ vét vàng – Ảnh chụp màn hình

Hai tên cướp bỏ chạy ra ngoài, hai cha con chủ tiệm đuổi theo, tên cầm súng bắn vài phát nữa về phía ông Nguyễn Đăng Ninh (46 tuổi), bắn trung tá công an là con chủ tiệm vàng khiến ông bị thương ở bụng và cánh tay. Tuy vậy hai cha con tiệm vàng vẫn không bỏ cuộc, tiếp tục đuổi theo, khiến hai tên cướp phải bỏ lại xe máy chạy bộ tẩu thoát.

Thời điểm xảy ra vụ án trời mưa to, nên tiếng hô hoán của gia đình nạn nhân đã không được nhiều người nghe thấy. Một vài hàng xóm đã phát hiện truy đuổi hai tên cướp nhưng không làm gì được chúng.

Tại hiện trường có rất đông người dân theo dõi sự việc. Ông Ninh sau đó được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng.

Chủ tiệm vàng chưa xác định mất bao nhiêu vàng. Hiện công an huyện Kim Thành và tỉnh Hải Dương đang tổ chức truy bắt hai tên cướp này.

Tên cướp dùng súng bắn con trai chủ tiệm vàng – Ảnh chụp màn hình

Một số người dân khen ngợi hai cha con chủ tiệm vàng dũng cảm, dám đương đầu với hai tên cướp có vũ khí. Tuy nhiên có người lại xem đó là “một hành động cực kỳ ngu xuẩn, khi cả hai xem đống vàng bị mất lớn hơn mạng sống của họ”.

Một người viết trên mạng xã hội: “Hành động của ông trung tá công an chứng tỏ ông ta xem trọng tài sản gia đình ông hơn cả tính mạng của mình. Nếu ông chẳng may tử vong, cấp trên của ông sẽ vô cùng khó xử. Làm sao có thể vinh danh ông vì hành động ‘vì vàng quên thân’ này? Theo tôi nên kỷ luật ông ta thì đúng hơn”.

Một người khác viết: “Đảng và nhà nước nuôi ông bao nhiêu năm, ông cũng phấn đấu mấy chục năm mới leo lên được chức trung tá, thế mà lại có hành động ‘tay không bắt giặc’ điên rồ như thế. Nên đuổi ông ta ra khỏi ngành để tránh hậu họa. Biết đâu sau này, cũng vì vàng (hay vì đô), ông ta sẵn sàng ‘bán đứng’ anh em không chừng. Mạng của ông, ông còn không tiếc, thì mạng của đồng chí chỉ là ‘muỗi’ thôi!”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: