Hai nghệ sĩ Việt Nam bị tình nghi hãm hiếp một thiếu nữ ở Tây Ban Nha là ai?

Hồng Đăng (trái) và Hồ Hoài Anh khoe ảnh du lịch châu Âu (Facebook nhân vật)

Ngày 29 Tháng Sáu, tờ Dailymail và một số tờ báo khác tại châu Âu đưa tin, một cô gái người Anh, 17 tuổi, bị hai người đàn ông Việt Nam cưỡng hiếp ở Majorca, Tây Ban Nha. Hai người trên là một diễn viên nổi tiếng và người kia là nhạc sĩ. Tờ báo địa phương Ultima Hora cho biết diễn viên 37 tuổi, và nhạc sỹ 42 tuổi, nhưng giấu tên, sau đó các tờ báo Việt Nam đăng tải lại.

Tờ Tuổi Trẻ có đăng bài “Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha”. Bài báo có đăng nhiều chi tiết và hình ảnh trùng khớp với hai nhân vật bị cáo buộc hãm hiếp cô gái người Anh tại Majorca, Tây Ban Nha.

Bài báo cho biết: Hôm 17 Tháng Sáu, diễn viên Hồng Đăng khoe ảnh check-in tại sân bay cùng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và tiết lộ sẽ có “chuyến công du” tại một số nước châu Âu. Hồng Đăng cho biết đây là chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại nhiều nơi ở châu Âu. Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh khoe rằng họ cùng có những trải nghiệm thú vị như thăm thủ phủ Chervo (Italy) và đảo Majorca (Tây Ban Nha).

Trong khi đó, lần gần nhất mà nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đăng tải về chuyến công tác châu Âu là ngày 24 Tháng Sáu. Trong video livestream, Hồ Hoài Anh cho biết đang có mặt tại một sân golf ở đảo Majorca cùng Hồng Đăng. Anh nói rằng mình phấn khích khi được chơi golf tại một nơi có phong cảnh đẹp tuyệt vời.

Hồng Đăng (trái) và Hồ Hoài Anh (Facebook nhân vật)

Hồ Hoài Anh, 42 tuổi, là nhạc sĩ với nhiều bài hát nổi tiếng như: Giọt sương và chiếc lá, Gánh hàng rau, Nàng thơ xứ Huế… Nhạc sĩ này cũng gương mặt giám khảo quen thuộc của nhiều sân chơi âm nhạc trong nước như: Giọng hát Việt nhí, Sao mai điểm hẹn, Sing my song… Hồ Hoài Anh kết hôn với ca sĩ Lưu Hương Giang và có hai con gái. Cả hai từng có giai đoạn gây ồn ào chuyện ly hôn nhưng sau đó “gương vỡ lại lành”. Hồ Hoài Anh được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vào năm 2015.

Phần mình, nói với báo chí, ca sĩ Lưu Hương Giang cho biết: “Tôi nghĩ Hồ Hoài Anh không liên quan những ồn ào trên mạng đâu. Hồ Hoài Anh là nghệ sĩ nổi tiếng, làm sao có thể làm như thế được. Tại nước mình còn không dám huống hồ ra nước ngoài. Điều đó rất vô lý”. Ngoài ra nữ ca sĩ này còn cho biết chồng cô gặp sự cố trong chuyến đi khi bị mất điện thoại và hộ chiếu. Sau khi nhờ sự trợ giúp của Đại sứ quán, mọi chuyện đã ổn thỏa và có thể về nước trong đêm 1 Tháng Bảy.

Hồ Hoài Anh và vợ – ca sĩ Lưu Hương Giang (Facebook nhân vật)

Hồng Đăng, 37 tuổi, là một trong những diễn viên khu vực phía Bắc được nhiều người biết đến. Những năm gần đây, Hồng Đăng xuất hiện dày đặc trên sóng truyền hình khi tham gia nhiều phim như: Cầu vồng tình yêu, Chỉ có thể là yêu, Tuổi thanh xuân, Mátxcơva – Mùa thay lá, Người phán xử, Cả một đời ân oán, Hướng dương ngược nắng… Dự kiến, Hồng Đăng sẽ là khách mời đầu tiên chương trình “Cuộc hẹn cuối tuần” của VTV mùa 2; tuy nhiên theo thông tin mới nhất, khách mời sẽ là diễn viên Lan Phương, thay vì Hồng Đăng như thông báo trước đó. VTV cũng cho biết họ đã thông báo tới các đơn vị trong đài, yêu cầu rà soát các chương trình sản xuất/giám sát sản xuất, thay thế hoặc cắt bỏ các chương trình liên quan đến hai nhân vật Hồng Đăng lẫn Hồ Hoài Anh trên sóng VTV.

Nghệ sỹ Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, nơi diễn viên Hồng Đăng công tác, cho hay hiện Nhà hát không liên lạc được với diễn viên Hồng Đăng. Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết thêm Hồng Đăng có xin phép ông đi nước ngoài nhưng lúc đó ông Trung Hiếu không có ở nhà nên không ký giấy xác nhận. Theo quy định, diễn viên đi công tác nước ngoài phải xin phép lãnh đạo Nhà hát và phải được sự chấp thuận của đơn vị chủ quản là Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội.

Tờ Zing cho biết, theo luật sư Nguyễn Phú Thắng (Công ty Luật Intercode, Đoàn luật sư TP Hà Nội), nếu kết quả điều tra ban đầu của cơ quan có thẩm quyền chỉ ra lời tố cáo của cô gái có cơ sở, hai người này phải đối mặt với tội Hiếp dâm, quy định tại Điều 179 Bộ luật Hình sự Tây Ban Nha và việc truy tố, xét xử diễn ra tại Tây Ban Nha. Mức án cao nhất sẽ là 15 năm tù.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: