Học sinh lớp 12 ra tay giết người vì nghiện game

Hiện trường vụ án mạng – Ảnh: CTV

Án mạng xảy ra tại huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương), nạn nhân là chủ một tiệm vàng.

Vào lúc 1h10 ngày 13 Tháng Giêng, một người dân đi đánh cá trên sông (đoạn sau quảng trường 20.9, thuộc thị trấn Phú Thái) phát hiện thi thể người đàn ông cạnh gốc cây, nên báo công an.

Cơ quan điều tra xác định, nạn nhân là anh Đ.V.T. (SN 1985, trú tại khu Tân Phú, thị trấn Phú Thái), chủ cửa hàng kinh doanh vàng bạc và mỹ nghệ. Tại hiện trường, anh T. bị cắt một vết rất sâu trên cổ, công an tìm thấy dụng cụ câu cá của nạn nhân đặt trên bờ hồ. Một lãnh đạo công an huyện nhận định:

“Người đàn ông bị sát hại khi đang câu cá. Các tài sản trên người, xe máy của người bị hại còn nguyên. Nhiều khả năng đây không phải là vụ giết người để cướp tài sản”.

Sau hai ngày điều tra, Công an huyện Kim Thành đã triệu tập Đỗ Văn Khánh, sinh năm 2005, trú tại thị trấn Phú Thái. Khánh hiện là học sinh lớp 12 tại huyện Kim Thành.

Qua biên bản hỏi cung cùng với các chứng cứ thu được, Khánh bước đầu thừa nhận hành vi phạm pháp của mình.

Khánh khai nghiện game, thời gian gần đây nghi phạm có vay bạn bè khoảng 5 triệu đồng để nạp tiền chơi điện tử nhưng chưa trả được.

Vụ án mạng gây rúng động dân địa phương vì tính tàn ác của thiếu niên mới 17 tuổi, và sự ảnh hưởng của game mang tính bạo lực.

Tên mạng xã hội, người ta lại bàn đến “trách nhiệm”. Nhiều người cho rằng sự suy đồi của giáo dục Việt Nam chính là nguyên nhân tạo ra những “sát nhân máu lạnh” như thế. Tài khoản Ron viết: “Những tên ‘sát nhân trẻ tuổi’ này rất vô cảm với mọi người, vì chỉ sống với nhân vật ảo trong game. Chúng sẵn sàng giết người, thậm chí cả người thân yêu để thỏ mãn dục vọng”.

Đó là sự bế tắc trong cách sống của nhiều thanh thiếu niên Việt Nam ngày nay.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: