Huế: Vợ chồng công an hành nghề lừa đảo

Dương Thị Mỹ Linh. Nguồn: Báo Nông Nghiệp

Người bị tố giác là bà Dương Thị Mỹ Linh, 35 tuổi và chồng là ông Nguyễn Xuân Anh Dũng, 32 tuổi, cảnh sát hình sự Công an thành phố Huế. Cả hai cùng trú địa chỉ số nhà 38A, đường Trần Lư, phường An Tây, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Theo những lá đơn tố giác, kêu cứu gửi đến cơ quan chức năng thì vợ chồng Linh – Dũng vay, mượn hàng chục tỷ đồng rồi bỏ nhà trốn nợ, thách thức nạn nhân.

Được biết, khoảng bốn năm trước, vợ chồng Dương Thị Mỹ Linh và ông Nguyễn Xuân Anh Dũng chuyển đến ở ngôi nhà 38A đường Trần Lư, phường An Tây, TP. Huế và trở thành hàng xóm của vợ chồng chị L.T.C.N., 35 tuổi, trú cùng đường. Chị N dành dụm được 150 triệu đồng (khoảng $6,500), tuy nhiên chị đã bị Dương Thị Mỹ Linh xin được vay với lời hứa lãi suất 5000 đồng/ngày tức 15 triệu đồng (khoảng $650) mỗi tháng, tương đương lãi suất 10% mỗi tháng. Linh trả lãi một thời gian đầu rồi sau đó không trả lãi nữa. Đến cuối Tháng Năm2022 cả nhà Linh dọn nhà, chuyển đi đâu không rõ, ngôi nhà cũng bị ngân hàng niêm phong do thiếu nợ.

Là hàng xóm cũ của vợ chồng Linh – Dũng, chị Nguyễn Thị Chi, 34 tuổi và chồng Huỳnh Viết Thuận, 39 tuổi, trú ở kiệt 67, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Gia Hội, thành phố Huế cũng đang đệ đơn gửi đi nhiều cơ quan tố giác hành vi phạm pháp của đôi vợ chồng này đề nghị truy cứu. Được biết, vợ chồng Dũng – Linh đã mượn vợ chồng chị Chi và anh Thuận hai tỷ đồng (tương đương $86,000).

Giấy viết mượn tiền của Nguyễn Xuân Anh Dũng. Nguồn: Báo Nông Nghiệp

Bà L.T.T.T., 50 tuổi, ở kiệt 266, đường Bùi Thị Xuân, TP. Huế. Bà T, tin tưởng Dũng làm cảnh sát hình sự Công an thành phố Huế và đích thân Dũng đứng ra mượn nên bà T cho vợ chồng Linh – Dũng mượn là 3.15 tỷ đồng (khoảng $135,000), đồng thời “gạ” bán nhà cho bà T với giá thỏa thuận 3.2 tỷ đồng (khoảng $140,000). Bà T. đặt cọc, trả trước 1 tỷ đồng (khoảng $43,000), hẹn trong 15 ngày đi công chứng, hoàn tất giao dịch mua bán. Tuy nhiên khi thời hạn công chứng theo hẹn sắp hết thì Dũng – Linh mang khu nhà đất này vay thế chấp hơn 2.7 tỷ đồng (khoảng $115,000)tại Ngân hàng MSB Chi nhánh Huế rồi ôm tiền bỏ trốn. Bà T. bị dính “bẫy lừa” của vợ chồng Dũng – Linh với tổng tiền đến 4.150 tỷ đồng (khoảng $178,000) nên làm đơn tố giác đến cơ quan công an.

Theo đơn tố giác của các nạn nhân gửi đến cơ quan chức năng, cùng với lấy danh nghĩa công an để đảm bảo uy tín làm ăn, vợ chồng Dũng – Linh đều dùng một “bài” để dần đưa các nạn nhân vào “bẫy lừa”, mất tiền tỷ, trong đó người ít thì 1 đến 2 trăm triệu đồng (khoảng từ $5,000 đến $10,000) nhiều đến 8 tỷ đồng (khoảng $350 ngàn), thậm chí nhiều hơn.

Các nạn nhân đã nộp đơn tố giác và đợi câu trả lời từ phía Nhà cầm quyền.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: