Khốn khổ vì tăng kích cỡ dương vật

Các bác sĩ phẫu thuật lấy lớp mỡ vón cục từ thân dương vật bệnh nhân – Ảnh: Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn

Chích tế bào gốc hay chích mỡ tự thân vào dương vật được các cơ sở thẩm mỹ quảng cáo là sẽ tăng kích cỡ đến 7.5cm (2.9 inches), hiệu quả, tự nhiên và lâu dài.

Nghe theo quảng cáo, ba năm trước, ông N.T.N. (54 tuổi, ngụ tại Hà Nội) đã đồng ý lấy mỡ tự thân chích vào dương vật, hậu quả là dương vật bị biến dạng, lổn nhổn nhiều cục di động, đau và khó chịu mỗi lần giao hợp.

Khi ông N. đến khám ở khoa Phẫu thuật Tiết niệu – Nam học,  bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (quận Ba Đình, Hà Nội), bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 10 Tháng Năm 2023, thạc sĩ bác sĩ Nguyễn Văn Đức của bệnh viện Xanh Pôn cho biết trong ca phẫu thuật cho bệnh nhân N.T.N., ông phải lấy ra nhiều cục mỡ xuất hiện lổn nhổn ở các vị trí khác nhau bên trong dương vật. Những cục mỡ này là nguyên nhân gây mất thẩm mỹ, gây đau và khó chịu cho ông N.

Theo bác sĩ Đức, ông N. không phải là trường hợp đầu tiên mà đã có hàng chục bệnh nhân giống ông N. chọn cách làm tăng kích thước dương vật bằng cách chích tế bào gốc hay chích mỡ tự thân, rồi sau đó gánh hậu quả là dương vật bị biến dạng, phải đến bệnh viện Xanh Pôn để phẫu thuật.

Phương pháp này là sự kết hợp chất béo được thu thập thông qua hút mỡ và các tế bào gốc khỏe mạnh từ chính cơ thể bệnh nhân. Bác sĩ sẽ hút mỡ từ bụng, đùi của bệnh nhân, sau đó sử dụng máy ly tâm phân tách và cô đặc tế bào gốc mỡ trong đó. Sự kết hợp giữa tế bào gốc và chất béo sẽ được chích vào dương vật.

Đây là phương pháp tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm và để lại hậu quả cho các đấng mày râu, bác sĩ Đức khẳng định. Mặt khác, tăng kích cỡ dương vật bằng phương pháp này không hiệu quả, vì phải làm 3-4 lần mới xong mà sau đó lại hình thành những cục mỡ trên thân dương vật, gây khó chịu khi giao hợp.

Ông giải thích: Việc chích hỗn hợp tế bào gốc và tế bào mỡ vào lớp mô liên kết dưới da của thân dương vật chỉ làm tăng kích thước hoặc chiều dài dương vật, chứ không tăng lưu thông máu đến dương vật, chính vì vậy mỡ sẽ bị vón cục, tạo thành những cục mỡ và làm biến dạng dương vật.

Sau khi mổ lấy silicon và các ổ viêm xung quanh, các bác sĩ phải tạo hình lại dương vật cho bệnh nhân – Ảnh: Bệnh viện Quân Đội 108

Cũng mong muốn tăng kích cỡ, ông N.H.H. (43 tuổi, ngụ tại Hà Nội) tự bơm silicon lỏng vào dương vật, khiến dương vật bị phù nề, biến dạng, bao quy đầu có vòng thắt, suýt bị liệt dương.

Đến khám tại khoa Nam học, bệnh viện Quân Đội 108 vào đầu Tháng Năm 2023, ông H. chia sẻ 13 năm trước, khi làm việc tại Đài Loan, ông đã nghe theo bạn bè hướng dẫn, mua silicon lỏng về tự bơm vào dương vật, với mong muốn tăng kích thước dương vật. Ban đầu, ông H. cũng thấy dương vật to và săn chắc hơn.

Tuy nhiên, sau một thời gian, ông H. cảm thấy có khối cứng chạy xuống dương vật, hàng năm xuất hiện nhiều cơn đau dương vật theo đợt. Mãi tới khi ông H. thấy dương vật bị biến dạng, sưng to và có khối cứng ở bìu nằm giữa hai tinh hoàn, chịu không nổi đau đớn, ông mới tới bệnh viện.

Các bác sĩ đã mổ, rạch da vòng quanh dương vật lấy silicon và các ổ viêm xung quanh dương vật. Sau đó, các bác sĩ phải tạo hình lại dương vật.

Bác sĩ Nguyễn Văn Phúc, khoa Nam Học, bệnh viện Quân đội 108, cho biết thêm: Khi dương vật đã có biến chứng từ việc bơm silicon, nếu không phẫu thuật kịp thời, silicon lỏng lâu ngày sẽ làm biến dạng dương vật, đau khi cương và khó khăn trong việc giao hợp, dẫn đến tình trạng liệt dương. Nguy hiểm hơn, dương vật có thể bị nhiễm trùng, bị hoại tử, kể cả tinh hoàn cũng thế. Nếu silicon đi vào mạch máu có thể gây tắc mạch và thậm chí tử vong.

Trong khi nữ giới Việt bị ám ảnh bởi kích cỡ bộ ngực thì nam giới lại bị ám ảnh bởi kích cỡ dương vật. Những trường hợp tai biến vì bơm chất lạ vào ngực hay dương vật… không đủ sức ngăn họ vừa tốn tiền, vừa chịu đau.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: