Khu du lịch, nghỉ dưỡng… lậu diện tích hàng trăm ngàn mét vuông

Ảnh: Một góc khu du lịch Nghĩa Thuận, hoạt động “ì xèo” nhiều năm nay, có diện tích hàng trăm ngàn m2 nhưng… không có giấy phép (Tuổi Trẻ)

Một khu du lịch, sinh thái, nghỉ dưỡng được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2018, nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Đó là khu sinh thái, nghỉ dưỡng tắm bùn suối nước nóng Nghĩa Thuận ở xã Nghĩa Thuận (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) do Cty cổ phần Thương mại Du lịch Hà – Mỹ Á làm chủ đầu tư.

Nhiều người dân ở thôn Mỹ Thạnh Bắc, xã Nghĩa Thuận rất bất ngờ khi biết thông tin cả dự án du lịch và dự án khu dân cư của Hà – Mỹ Á đều chưa đủ điều kiện nhưng đã kinh doanh và bán đất rầm rộ. Dự án trên được UBND tỉnh Quảng Ngãi cấp chủ trương đầu tư vào Tháng Mười Hai năm 2016 và điều chỉnh vào Tháng Sáu năm 2018, với tổng diện tích 157,621 m2, tổng mức đầu tư khoảng 223 tỷ đồng, được chia làm hai giai đoạn.

Tháng Tư năm 2017 dự án khởi công, nhưng mãi đến cuối Tháng Mười Một năm 2017 tỉnh Quảng Ngãi mới phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, và mãi cho đến năm 2022, sau nhiều năm đi vào hoạt động, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi mới ký quyết định chuyển mục đích sử dụng đất (100,889.2 m2 thành đất ở) và cho thuê đất. 

Để “phục vụ” cho dự án khu du lịch này, tỉnh Quảng Ngãi còn đầu tư tuyến đường 1.4 km, nền đường rộng 26 m, với số tiền 70 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước, nối từ đường tỉnh vào khu du lịch. Có con đường trên, Cty Hà – Mỹ Á lại “xin” và Tháng Năm 2018 đã được tỉnh Quảng Ngãi “cho” đầu tư dự án khu dân cư du lịch suối nước khoáng nóng Nghĩa Thuận rộng 7 ha với số tiền hơn 73 tỷ đồng. Dự án này đã rao bán từ lâu nhưng đến nay vẫn… chưa chuyển mục đích sử dụng đất (?) 

Thanh tra Chính phủ đã vạch ra nhiều sai phạm. Tỉnh và huyện đã thực hiện kết luận thanh tra, tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các cá nhân tổ chức liên quan. Về cái sai “tày đình” này, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Tỉnh sẽ… vận động chủ đầu tư… trả lại quyết định đầu tư, sau đó lập thủ tục để… Cty Hà – Mỹ Á đấu thầu dự án”. 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: