Lại một cháu bé 18 tháng tử vong bất thường, nghi do bạo hành

Di ảnh cháu bé trên bàn thờ

Sáng 2 Tháng Sáu, UBND xã Mỹ Yên (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) cho biết, tại ấp 2 vừa xảy ra nghi án bạo hành trẻ em 18 tháng tuổi dẫn đến tử vong. Công an đang điều tra người mẹ và tình nhân đã bị tạm giữ.

Anh L.T.N.T (SN 1999, ngụ TP.Tân An) cho biết, khuya 1 Tháng Sáu, anh nhận được thông tin con anh là bé L.T.L.T.P (18 tháng tuổi) đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện do bị chấn thương máu tụ dưới da, bầm tím tay chân nhiều.

Được biết, anh T và chị L.D.T.H lấy nhau được sáu năm, có hai con chung, nhưng ly hôn đã hơn một năm. Anh T. hiện nuôi con gái lớn, còn chị H. thì nuôi bé P.

Anh T cho biết, vợ cũ hiện làm công nhân và khoảng hơn một tháng nay có quen với một người đàn ông khoảng 28 tuổi, họ sinh sống như vợ chồng tại một phòng trọ ở ấp 2 (xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức).

“Tôi muốn thăm con phải liên hệ qua mẹ bé, nhưng cũng rất khó khăn để gặp được bé. Con tôi mất trong tình trạng bị thương, bầm tím cơ thể nên có khả nâng bị bạo hành. Tôi rất mong cơ quan chức năng làm rõ vụ việc về cái chết của con trai tôi”, anh T. nghẹn ngào cho biết thêm.

Công an huyện Bến Lức hiện tạm giữ chị H. và người tình để điều tra, làm rõ về nguyên nhân cái chết của cháu P.

Mặc dù đã có Luật Bảo vệ và Chăm sóc Trẻ em, quốc gia có nhiều hội đoàn, tổ chức có nhiệm vụ bảo vệ trẻ em, nhưng tại Việt Nam vẫn xảy ra rất nhiều vụ bạo hành trẻ em, bạo lực học sinh gây phẫn nộ trong dư luận xã hội. Như vụ dì ghẻ Nguyễn Võ Quỳnh Trang hành hạ, con chồng đến chết tại quận Bình Thạnh, TPHCM. Trang đã bị khởi tố, đề nghị án tử hình. Mới đây nhất là vụ bạo lực học đường ở trường quốc tế American Academy gây nên cuộc đấu khẩu ầm ĩ giữa phụ huynh với nhau, giữa phụ huynh với nhà trường, kéo theo cuộc tranh cãi của cả cộng đồng mạng. 

Nhiều người cũng không quên vụ cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy ở Quảng Ninh bắt cả lớp trừng phạt một học sinh tới 231 cái tát khiến cả nước phẫn nộ. 

Qua đó, người ta nhận thấy rằng những vụ việc bạo hành, bạo lực đối với trẻ em cứ xảy ra hết vụ này đến vụ khác, mà cơ quan chức năng chỉ có cách chạy theo giải quyết từng vụ việc. Trong khi đó, mấu chốt của vấn đề là làm sao giáo dục được cho trẻ em nói riêng, con người nói chung sống văn minh, tôn trọng luật pháp thì xã hội Việt Nam không làm được

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: