Lại thêm một lãnh đạo treo cổ tự tử

(minh họa: nrd/Unsplash)

Mấy năm nay xảy ra nhiều vụ lãnh đạo đảng và nhà nước các cấp chết trong tư thế treo cổ. Những cái chết bí ẩn này thường được giải thích bằng một lý do rất vu vơ để đóng hồ sơ điều tra lại.

Mới đây, ngày 8 Tháng Năm, UBND huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, ông T.Đ.H., 58 tuổi, nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Krông Bông vừa được phát hiện tử vong tại trụ sở cơ quan.

Trước đó, ông H. làm đơn xin nghỉ hưu trước tuổi. Việc này làm dấy lên nghi vấn ông H. muốn “hạ cánh an toàn” trước khi bị điều tra về tội tham nhũng trong nhiều vụ án mà ông thụ lý.

Đến ngày 28 Tháng Tư, ông H. nhận được quyết định về hưu trước tuổi. Tuy thế, nhiều người trong cơ quan nhận thấy tâm lý của ông H. trong những ngày sau đó vẫn có nhiều điều bất ổn. Sau kỳ nghỉ lễ 30 Tháng Tư, khi chưa kịp làm công tác bàn giao công việc tại cơ quan thì xảy ra sự việc trên.

Trụ sở Chi cục Thi hành án dân sự huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk. (ảnh: VTC)

Một cán bộ trong cơ quan cho biết, tối 7 Tháng Năm, sau khi nhậu xong, ông H. đi về trụ sở cơ quan. Đến khoảng 9 giờ tối cùng ngày, ông H. được mọi người phát hiện đã chết trong tư thế treo cổ tại nhà để xe.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Việc điều tra sẽ được tiến hành, tuy nhiên chưa biết bao giờ mới có kết quả.

Như những vụ lãnh đạo treo cổ khác, chẳng có vụ treo cổ nào được điều tra tới nơi tới chốn, và thường chìm vào quên lãng vì “không thể điều tra” như vụ Phó Chi cục Thuế khu vực Kỳ Anh, Hà Tĩnh, treo cổ tự tử tại phòng làm việc ngày 14 Tháng Ba, sau khi để lại một bức thư tuyệt mệnh cho vợ. Nội dung bức thư không được công bố.

Hoặc Trưởng Công an phường Điện An (thị xã Điện bàn, tỉnh Quảng Nam) chết trong tư thế treo cổ tại nhà xe của cơ quan lúc rạng sáng ngày 27 Tháng Hai. Điều lạ là trước đó, mọi người đều nhìn nhận rằng ông Trưởng Công an phường làm việc bình thường, vui vẻ, không có biểu hiện khác lạ, luôn hoàn thành nhiệm vụ trong công việc.

Còn rất nhiều cái chết của lãnh đạo chẳng bao giờ được làm rõ ở một đất nước có chỉ số hạnh phúc cao chót vót, mà chẳng ai quan tâm đến cái sự “hạnh phúc” này.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: