Lãnh đạo công an Quảng Trị ăn nhậu ngả ngớn với nữ nghệ sĩ

Đại tá T.Đ.V, giám đốc công an tỉnh Quảng Trị đương nhiệm (2019) trong bữa nhậu đang cho tiền cô gái đứng hát – Ảnh Tiền Phong cắt từ video clip

Bàn nhậu ê hề đồ ăn và rượu ngoại, một ông cầm xấp tiền dày cui toàn tờ 500,000 đồng rút ra “bo” cho hai ca sĩ hát bài chòi, những khuôn mặt đàn ông hể hả giữa hai người đàn bà vừa hát vừa cười ngả ngớn.

Đó là nội dung trong đoạn phim 1 phút 6 giây quay lại cảnh ăn nhậu của giàn lãnh đạo công an tỉnh Quảng Trị, thời gian từ 4 năm trước. Dàn lãnh đạo này bao gồm giám đốc công an tỉnh và trưởng phòng tổ chức công an tỉnh, với tâm điểm là hai nghệ sĩ hát bài chòi của Hội An; địa điểm ăn nhậu ngay tại hội trường của công an tỉnh. Chuyện ăn nhậu xảy ra năm 2019, đến giờ khi vị giám đốc công an (hàm đại tá) đó về hưu, video clip ăn nhậu đó mới được tung lên mạng, chắc chắn không phải vô tình.

Tiền Phong ngày 28 Tháng Ba đăng hai bài liên tiếp nói về vụ này. Trong video clip, bữa nhậu có hai bàn tròn, khoảng hơn 10 người tham gia. Người ngồi mặc áo xám vỗ tay theo nhịp nhìn cô gái mặc đồ đầm bó sát đứng hát giống Đại tá T.Đ.V., Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị. Người đứng mặc áo trắng đang cầm dụng cụ gõ nhịp, bên cạnh là một cô gái khác đang hát, giống Thượng tá N.V.L, Trưởng phòng tổ chức Công an tỉnh Quảng Trị.

Tại giây thứ 40, một người đàn ông chưa rõ danh tính ngồi phía đối diện Đại tá V. vít cổ một cô gái hôn vào môi như chốn không người. Đáng nói là cô gái đó cũng choàng tay hôn lại thắm thiết. Đến giây thứ 50, thì người giống Đại tá V. liên tục rút các tờ tiền từ một cục tiền để trên bàn nhậu, mệnh giá 500,000 đồng ($21) để “bo” cho cô gái bên cạnh đang đứng hát, sau đó đưa cục tiền cho người giống ông L. và ông này đã đưa cho cô gái đứng bên cạnh.

Một người đàn ông (không rõ danh tính) có mặt trong bàn nhậu chồm qua ôm hun người phụ nữ bên cạnh (cũng không rõ danh tính) giữa tiệc nhậu đông người – Ảnh trên Facebook Nguyễn Đình Bổn cắt từ video clip

Khi phóng viên Tiền Phong liên lạc với Đại tá V. (nay đã nghỉ hưu) và Thượng tá L. để xác minh thì hai ông không nghe máy, nhắn tin hỏi cũng không trả lời. Phóng viên liên lạc tiếp với Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đương chức, thì ông này cũng không trả lời.

Tiền Phong liên lạc với ông Hồ Đại Nam, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị, ông Nam xác nhận là có nghe vụ video clip nhưng đến nay, Công an tỉnh Quảng Trị chưa có báo cáo chính thức.

Điều khôi hài là sau đó, lãnh đạo TP.Hội An yêu cầu Trung tâm văn hóa-thể thao báo cáo vì có hai cán bộ của trung tâm này xuất hiện trong video clip. Trao đổi với Tiền Phong, bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm này cho biết đã yêu cầu hai nhân viên giải trình. Bà xác nhận hai cô gái đứng hát bài chòi là nhân viên làm việc tại Trung tâm và theo tường trình thì hai cô này đã bỏ về trước và từ chối nhận tiền cát-xê vì “thấy hình ảnh không hay”.

VTC News ngày 29 Tháng Ba đã dẫn lời Đại tá T.Đ.V., cựu Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, xác nhận có tham gia bữa nhậu đó, nhưng quá lâu rồi ông không nhớ ngày tháng nào, và bảo ông chỉ là khách mời. Chủ tiệc là ông M., cựu Trưởng phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị. “Bản thân tôi tự thấy mình không sai gì cả… Hôm đó anh M. tổ chức và mời tôi đến dự, tôi đến cũng chỉ ngồi và nghe hát bài chòi xong rồi về thôi”, VTC News trích dẫn lời ông T.Đ.V.

Đại tá T.Đ.V còn cho biết thêm, người đàn ông có hành động vít cổ, hôn thắm thiết một phụ nữ cũng là khách mời giống như ông, và hiện ông này đang làm ngoài Bộ.

Khi VTC News trao đổi với bà Trương Thị Ngọc Cẩm, bà nói khi ấy hai nhân viên của trung tâm nhận lời mời tham gia với tư cách cá nhân vì nghĩ cuộc giao lưu này lịch sự, đàng hoàng. Tuy nhiên, khi tham gia, cả hai chứng kiến hình ảnh không hay nên chủ động xin về trước và từ chối nhận tiền cát-xê. Bà khẳng định: “Cơ quan vẫn tạo điều kiện cho nhân viên hát thêm bên ngoài nhằm cải thiện thu nhập. Song, qua sự việc này, lãnh đạo đơn vị cũng đã nhắc nhở hai nhân viên của mình vì hồi đó họ đi biểu diễn ngoài tỉnh nhưng không xin phép. Còn việc nhân viên tham gia bữa tiệc trên là không có gì sai”.

Thượng tá N.V.L, trưởng phòng tổ chức Công an tỉnh Quảng Trị đứng cạnh cô gái là nghệ sĩ hát bài chòi của Trung tâm văn hóa – thể thao TP.Hội An – Ảnh Tiền Phong cắt từ video clip

Tối 28 Tháng Ba, đại diện ban tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Trị cho biết Thường trực Tỉnh ủy tỉnh này vừa chỉ thị Công an tỉnh Quảng Trị cho báo cáo về đoạn video clip nói trên.

Hôm 29 Tháng Ba, Facebooker Nguyễn Đình Bổn bình luận: “Đàn ông (VN) coi việc đi uống bia ôm là… bình thường nhưng ở đây có những chuyện không bình thường nên chắc chắn gặp họa: – Nó được tổ chức tại hội trường của công an tỉnh Quảng Trị; – Mấy ông này đều là nguyên lãnh đạo cao nhứt của công an tỉnh này;- Các cô phục vụ đều không phải làm nghề bia ôm chuyên nghiệp, được Hội An xác nhận hai người hát là nghệ sĩ bài chòi của họ; – Không chuyên nghiệp nhưng khi khách hun vô môi (cô ngồi, không hát) thì choàng tay qua vai hun lại rất chuyên nghiệp! Họa ít hay nhiều chắc chắn đang xảy ra tại… nhà của họ!”.

Dưới status của ông Bổn có rất nhiều bình luận chế giễu “đạo đức cách mạng”, chẳng hạn: “Lên phát biểu trước quần chúng thì nói toàn đạo đức, ra vẻ đạo mạo, vô mấy quán bia ôm thì bị cùi không còn tay, được mấy em đút đồ ăn vô miệng bằng miệng , đúng là đạo đức cách mạng”; “Tệ nạn xã hội từ bọn đó mà ra!”; “Dân đóng tiền xây trụ sở cho các đồng chí làm việc, thế mà các đồng chấy lại biến nó thành tổ đĩ điếm à?”; “…vụ này gợi nhớ vụ các cô giáo bị điều đi tiếp bia lãnh đạo bộ dục nhỉ”; “Hèn chi sống chết cũng theo đảng, đảng cho tụi nó mùa xuân phè phỡn mà không lo nghĩ gì nhiều, cái đất nước này mạt hay không cũng không quan trọng. Quan trọng cái ghế còn thì cứ phè phỡn”; “Tay này cấp tá ngoài Quảng Trị . Em đã xem clip này rồi. Ảnh này chỉ là một góc nhỏ trong một không gian hết sức sa đọa của bọn quan quyền”; “Nghệ sĩ bài chòi như vậy thì tư cách nghề nghiệp đâu, đạo đức ở đâu, phẩm giá ở đâu… và số điện thoại liên lạc đâu????”; “…mọi thứ khác đều đúng, nếu nó sai nó lại bảo là do văn hoá dân chủ phương Tây du nhập”.

Mặt khác, có bạn tỏ ra phẫn nộ vì trong khi dân còn nghèo, cán bộ (công an) dám lấy tiền ngân sách toàn do dân đóng góp để ăn nhậu. Bạn Chuong Cao viết: “Vấn đề là bọn nó lấy tiền xương máu của dân để ăn chơi trác táng. Một học sinh miền cao không có tô mì để ăn. Một cô giáo bị té xe cả chục lần vì đường đến trường quá tệ. Vậy tịch biên gia sản bất chính của bọn này gửi về miền cao xây đường và hỗ trợ bữa cơm cho các cháu, sau đó cho bọn nó vào nhà đá 5 năm để ăn năn tội của mình”.

Để xem, sau vụ video clip ăn nhậu này chắc sẽ có màn “đốt lò” để công chúng “mua vui cũng được vài trống canh”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: