Lào Cai xuất hiện… “không khí lạ”

Cây cối tại xã Phú Nhuận bị táp khô lá khi có luồng khí lạ đi qua (ảnh: báo Lào Cai)

Vietnamnet.vn cho biết, Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Lào Cai đang truy tìm nguyên nhân tại sao không khí tại khu vực có mùi lạ khiến hàng chục hecta cây cối, hoa màu bị táp khô lá và làm người dân bị hoa mắt, chóng mặt và thậm chí ngất xỉu khi hít phải.

Tin cho biết, gần một tuần qua, người dân xã Phú Nhuận (huyện Bảo Thắng, Lào Cai) nhốn nháo khi bỗng dưng không khí có mùi lạ, khét, ngửi khó chịu. Điều đáng chú ý là dọc theo luồng không khí lạ đi qua, cây cối hoa màu bị táp lá, xơ xác. Nhiều người dân hít phải khí lạ này có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, nhiều người bị ngất…

Ngày 25 Tháng Năm, đoàn công tác do Phó Giám đốc Sở Tài Nguyên & Môi trường Vũ Đình Thủy đã tới hiện trường và ghi nhận khoảng 60 hộ dân và 60 hecta hoa màu, cây trồng bị ảnh hưởng. Điều tưởng kỳ lạ dường như chẳng kỳ lạ gì cả.  Khảo sát cho thấy hiện tượng cây trồng bị cháy, táp lá xuất hiện theo vệt từ khu vực nhà máy tuyển quặng Apatit Tằng Loỏng, giáp xưởng sản xuất SA của nhà máy sản xuất DAP số 2 – Vinachem, kéo dài sang khu vực nhà máy sản xuất tấm nhựa của Công ty Tân Hưng Thịnh và đến khu vực thôn Phú Hà 1 (xã Phú Nhuận).

Khoảng 11h30 ngày 24 Tháng Năm 2022, một số hộ dân tại thôn Phú Hà 1 thấy xuất hiện luồng khí màu trắng từ hướng các nhà máy sản xuất trong Khu công nghiệp Tằng Loỏng tạt qua có mùi khét gây khó chịu, khó thở; đến đầu giờ chiều phát hiện các loại cây trồng bị cháy, táp lá. Khu công nghiệp Tằng Loỏng nằm trên địa bàn huyện Bảo Thắng, có mặt bằng khoảng 1,100ha, với 28 dự án đăng ký đầu tư, khoảng 20 nhà máy hoạt động. “Ghi nhận” như thế rồi nhưng giải quyết như thế nào thì không thấy được đề cập và nếu cứ để như thế thì người dân địa phương sẽ tiếp tục chịu trận.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: