‘Linh vật’ 2023 trong công viên Thống Nhất là mèo hay chuột? Hóa ra nó là ‘cáo’!

Mèo ở công viên Thống Nhất có dáng ngồi như….thỏ – Ảnh Zing

Giống như năm trước, tượng con vật của năm tại các tỉnh thành phố của Việt Nam lại trở thành đề tài chế giễu của công chúng.

Một trong những “linh vật” bị chê nhiều nhất là con mèo dị dàng tại công viên Thống Nhất (Hà Nội). Nó có bộ dạng gầy gò, thêm cái bụng “ỏng” như bị bệnh gan thời kỳ cuối khiến nhiều người cười… ngán ngẫm khi vào đây.

Báo Zing News dẫn lời nhiều người dân mô tả:

“Pho tượng này có đầu giống chó, lưng nhìn rất giống rùa, mà cái tai của loài cáo”;

“Phần râu và mũi dài khiến tôi liên tưởng đến con chuột”;

Anh Tú (phố Bà Triệu), người hàng ngày đến công viên Thống nhất tập thể dục thì nhìn “linh vật” này ra con… “cáo”!

Con mèo ở Hà Nội có bộ râu giống chuột và tai giống cáo – Ảnh: VietnamNet

Tuy nhiên cũng có người không quá khắt khe, như độc giả Manh Dung Nguyen của báo VietnamNet: “Nom cũng tạm được đấy chứ, đừng khắt khe quá, cách điệu một tý cũng hay, năm mèo mà, có xấu hơn một tý nhìn cũng vẫn là mèo thôi. Đấy rồi xem, khối người đến làm dáng chụp hình kỷ niệm”.

Bài viết trên Zing News cũng nhắc lại hình ảnh các con cọp năm Nhâm Dần ở công viên này năm ngoái với lời bình “Đây không phải lần đầu tiên tạo hình linh vật của năm tại đây gây tranh cãi”!

Pho tượng mèo biểu tượng cho năm Quý Mão được Hà Nội dựng bằng khung sắt, phía bên ngoài quấn bằng dây thừng nhuộm màu, chiều cao khoảng 2m (78.74 inches), chiều dài gần 3m (118.11 inches), toàn thân tô màu vàng, trắng, mắt xanh.

“Linh vật” lai mèo – cáo – chuột mặt hướng ra cổng công viên Thống Nhất phía đường Trần Nhân Tông đã được Hà Nội quy hoạch thành phố đi bộ vào mỗi dịp cuối tuần. Lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên công viên Thống Nhất cho biết, khung con mèo trước đây được nước ngoài tài trợ và tiến hành trồng hoa ở bên trong. Thời gian qua, khi cắt cây đi, công ty đã mua dây nilon về để công nhân tự quấn, vẽ thành hình con mèo như hiện nay, chi phí khoảng 3-4 triệu đồng.

Bộ mèo mẹ và 5 mèo con sẽ trưng bày ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (Sài Gòn) – Ảnh: Thanh Niên

Đề cập đến “linh vật ở các tỉnh thành khác, trang Kênh 14 tổng hợp nhiều hình ảnh tượng mèo ở các tỉnh thành và khen bộ mèo mẹ và 5 mèo con của Sài Gòn đẹp nhất nhì cả nước. Trong đó hình ảnh vui nhộn là con mèo Bến Tre giơ cánh tay nổi múi như dân tập tạ khoe cơ bắp;  2 con mèo Đà Lạt dáng nghệ sĩ biết đánh đàn và ca hát. Kỳ quặc nhất là con mèo Thanh Hóa với làn da căng bóng, thân hình to béo dài ngoằng và đôi mắt toàn tròng trắng như đang lườm ai.

Phú Yên rút kinh nghiệm đưa hình ảnh mèo lấy trên mạng là chắc cú không sợ bị bình phẩm – Ảnh: Facebook diadiemanuongphuyen

Ở Phú Yên, rút kinh nghiệm năm trước “linh vật” bị chê tả tơi, năm nay tỉnh này chỉ in một tấm poster hình ảnh chụp nhiều con mèo thật để chào xuân 2023, khỏi sợ ai bình luận giống hay không giống!

Mèo ở Đà Lạt rất nghệ sĩ và quyến rũ – Ảnh: Facebook ghiendalat

Nhiều người nói thực hiện một “linh vật” đẹp không có gì khó, chỉ sợ không có tiền, vì tài nghệ của nghệ sĩ điêu khắc tạo hình của Việt Nam đâu kém ai. Thực tế cho thấy, những công trình “Chào xuân” của mỗi tỉnh thành đều có ngân sách không nhỏ (ngân sách ấy luôn có phần “xã hội hóa”, tức đóng góp của các doanh nghiệp địa phương), đủ sức thuê nghệ sĩ tài năng trong lĩnh vực này thể hiện cho đàng hoàng. Thế nhưng, quan chức có thẩm quyền thường chỉ chọn “sân sau” – nơi họ được chia chát – chứ không chọn người có tài thực hiện.

Mèo Bến Tre với cánh tay lực lưỡng của dân tập tạ – Ảnh: Facebook yeubentre

Vì thế, những năm qua tại các tỉnh thành, nhiều “linh vật” thường bị biến dạng thành những con “quái vật” thì cũng chẳng có gì lạ.

 

Mèo Thanh Hóa nhìn kỳ quặc nhất – ảnh: Facebook thanhhoa36
Tượng hổ năm Nhâm Dần 2022 tại công viên Thống Nhất – Ảnh cắt từ video của Zing News

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: