Mất tiền tỷ vì bị dụ hùn vốn mua vàng, đầu tư địa ốc…

Minh họa: Unsplash

Nạn nhân là bà V. ở Hà Nội. mang tiếng là dân thủ đô, làm ăn bạc tỷ mà sao bà ấy dễ tin người quá nên bị mắc bẫy mất hơn 3 tỷ đồng.

Chung quy cũng tại thói ham tiền, muốn ngồi mát ăn bát vàng, người ta nói thế.

Câu chuyện bị dụ của bà V. bắt đầu từ năm 2010, khi bà quen một phụ nữ “giỏi giang” có cái tên rất quý phái, Lan Anh.

Bà Lan Anh tự giới thiệu bà có quan hệ xã hội rộng, có thể xin được việc làm, có suất ngoại giao mua nhà chung cư, dự án nhà đất của Bộ Quốc phòng, mua bán vàng miếng, mua bán xe máy, cung ứng thuốc cho bệnh viện… Nói chung bà ấy có rất nhiều mối làm ăn, chỉ không có tiền.

Bà V. nói bà chả có mối mang, quan hệ gì cả, mà chỉ có tiền. Thế là hai người ráp vào làm ăn như “trời sinh ra là để giúp nhau làm giàu”.

Để tạo lòng tin, Lan Anh đưa bà V. đến một số cửa hàng xe máy, cửa hàng vàng… thực hiện việc mua đi bán lại, thu lãi ngay tức thì. Bà V. càng tin tưởng hơn người “bạn vàng” của mình.

Từ niềm tin mãnh liệt đó, từ Tháng Mười 2019 đến Tháng Tư 2020, bà V. đã chuyển cho Lan Anh hơn 3.1 tỉ đồng và thỉnh thoảng được nhận lại một khoản tiền gọi là lãi đầu tư.

Bà V. cho biết, có lần là 473 triệu đồng để mua vàng miếng giá rẻ, có lần là 830 triệu đồng để mua một lô xe máy Honda SH và Honda Vision từ mối quan hệ ở Bộ Công thương, rồi vài trăm triệu đến cả tỷ đồng đặt cọc mua chung cư, trung tâm thương mại, khách sạn ở Tây Hồ,…

Cho đến một ngày nhận thấy không thể “đẻ” ra được thêm dự án nào để moi tiền bà V. nữa, bà Lan Anh tắt điện thoại, chuyển chỗ ở để trốn nợ.

Đến lúc đó bà V. chỉ biết báo án, nhờ công an tìm giùm người “bạn (lấy) vàng” của mình.

Cơ quan điều tra xác minh tại một số cửa hàng xe máy mà Lan Anh từng giới thiệu với bà V. là có chính sách giá rẻ, thì đều được khẳng định là không phải như vậy.

Dự án chung cư, trung tâm thương mại, khách sạn ở Tây Hồ qua xác minh cũng không có khách hàng nào là Nguyễn Thị Lan Anh đặt cọc mua nhà…

Ơn trời, cuối cùng bà Lan Anh cũng bị bắt.

Ngày 23 Tháng Ba, TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh 15 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại tòa, bị cáo cho rằng việc bà V. đưa tiền bản chất là cho vay. Còn bà V. khai mỗi lần đưa tiền, Lan Anh đã tạo hiện trường giả như gọi điện cho cán bộ công an nhờ mua xe… để bà tin tưởng.

Cơ quan tố tụng xác định bị cáo đã đánh vào lòng tin và sự hám lợi của bị hại để thực hiện các hành vi mua bán ngay trước cửa hàng rồi trả tiền lãi.

Quá trình tố tụng, bà V. yêu cầu tính lãi suất về số tiền bị cáo chiếm đoạt. Song đề nghị này không được tòa án chấp thuận.

Hình như đến khi ra tòa, bà V. vẫn “ngu ngơ”. Và có lẽ bà V. vẫn mơ, sau khi bà Lan Anh ra tù, bà ta sẽ trả lại số tiền đã chiếm đoạt.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: