Mỗi học sinh tham gia ngoại khóa, giáo viên chủ nhiệm được mười ngàn đồng!

Trường THCS Nguyễn Văn Bứa – Ảnh: website trường

Trường THCS Nguyễn Văn Bứa (huyện Hóc Môn, Sài Gon) vừa ban hành kế hoạch tổ chức tham quan, học tập ngoại khóa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Bến Nhà Rồng và Công viên nước Đầm Sen dành cho học sinh lớp 6 và lớp 7, vào ngày 2 Tháng Tư.

Mục đích chuyến tham quan, học ngoại khoá để học sinh tham quan học tập ngoại khóa, tạo điều kiện cho các em có cơ hội trải nghiệm những kiến thức đã học của bộ môn Giáo dục địa phương. Rèn luyện kỹ năng sống, tạo cho các em kỹ năng giao tiếp thân thiện.

Nghe nói nhiều học sinh phấn khởi lắm, vì chúng được nghỉ học ngày đó, lại được đi chơi. Nói là “học ngoại khóa” cho oai, chứ chúng biết, chơi là chính.

Học sinh vui là phải, nhưng không phải tất cả phụ huynh đều vui, vì chi phí tham gia không rẻ: 400,000 đồng cho một học sinh. Thông cáo viết là “không bắt buộc”, nhưng không cho con đi thì lại sợ chúng buồn, nên nhiều phụ huynh phải “cắn răng” đóng tiền trước 9 giờ sáng ngày Cá Tháng Tư.

Vả lại, với gia đình lao động, 400,000 đồng là bốn ngày ăn cho cả gia đình. Một đứa được đi dã ngoại, mấy đứa khác ở nhà chẳng lẽ bắt chúng… nhịn đói! Đó là điều không ít gia đình ngập ngừng, nửa muốn cho con đi, nửa muốn nói chúng ở nhà.

Tuy nhiên vấn đề khiến nhiều người băn khoăn là tin nhắn của ông Hiệu trưởng Nguyễn Văn Rộn gửi các giáo viên chủ nhiệm. Ông viết như thế này:

“Đây là logo dán trên xe và băng rôn toàn đoàn để chụp hình. Nói là không bắt buộc để phụ huynh họ khỏi phàn nàn và làm phiền, rồi thưa kiện sẽ không hay, nhưng đây không phải là chuyến tham quan bình thường mà là một buổi học ngoại khóa của môn Giáo dục địa phương.

Giáo viên chủ nhiệm bằng mọi giá phải cho lớp tham gia đầy đủ (trừ những phụ huynh nào họ kiếm chuyện thì thôi). Bên du lịch họ sẽ mời một xe hai giáo viên cùng đi và gửi lại cho giáo viên chủ nhiệm 10.000đ/học sinh. Lớp nào sĩ số đi ít quá thầy sẽ xem xét đánh giá đối với giáo viên chủ nhiệm trong quý 2”.

Trả lời báo Giáo dục Việt Nam, ông Rộn cho biết chuyến đi tham quan – học tập của học sinh lần này nằm trong chương trình môn Giáo dục địa phương học sinh cần học. Học sinh sau khi tham quan sẽ làm bài thu hoạch, lấy điểm cho môn Giáo dục địa phương. Học sinh nào không tham gia sau đó sẽ làm bài bổ sung.

Ông Rộn khẳng định, việc phân công cho giáo viên chủ nhiệm vận động phụ huynh cho học sinh đi là bình thường. Ông nhấn mạnh việc tham quan hoàn toàn không ép buộc. Việc học lý thuyết phải đi liền với thực tế sẽ bổ sung tốt cho kiến thức của học sinh. Về khoản tiền nhận lại 10,000 đồng/học sinh cho giáo viên chủ nhiệm, là “tấm lòng của đơn vị tổ chức chuyến đi”. Việc này ông Rộn công khai, minh bạch trong tin nhắn gởi cho giáo viên, chứ không có gì úp mở.

Tuy nhiên, có người đặt câu hỏi rằng, giáo viên chủ nhiệm được 10,000 đồng một học sinh, thì ông hiệu trưởng được bao nhiêu? Chưa được ông Rộn trả lời.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: