Một người dân An Giang chết vì bị công an đánh hội đồng

 

Báo chí nhà nước CSVN đã nói qua loa, và giọng điệu như chạy tội cho giới công an, khi đưa tin về chuyện một người đàn ông chết trong đồn công an xã Nhơn Mỹ, huyên Chợ Mới, An Giang. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Khá (55 tuổi), sau khi bị đưa đi lên đồn làm việc vì cãi nhau với công an đi tuần, không lâu sau thì công an báo ông đã tử vong do “đột quỵ”. Sau đó công an lại không dám đưa xác ông Khá về nhà mà cho xe chở xác trạm y tế xã, bỏ đó rồi trốn mất.

Chuyện xảy ra vào ngày 28 Tháng Mười Hai. Bà Thủy, vợ của nạn nhân nói, “Con trai tôi nói chồng tôi và nó bị đánh lúc 21h, có sáu người vây đánh. Lúc đánh chết ông ấy, họ tưởng chồng tôi ngất xỉu nên chở qua trạm y tế xã mà không cho con tôi chở. Lúc này, con tôi đã van xin mấy anh công an đừng đánh cha nó nữa nhưng không được”.

Tuy nhiên lãnh đạo của địa phương khăng khăng rằng ông Khá chết vì bệnh tim, nhưng gia đình nói ông Khá chưa bao giờ bị bệnh tim.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phan Thanh Truyền – Phó chủ tịch UBND xã Nhơn Mỹ – xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ chết người tại công an xã. Ông nói sẽ để cho lực lượng công an huyện và tỉnh đang phối hợp điều tra.

“Anh em báo cáo lại là đêm 28 Tháng Mười Hai, lực lượng công an xã đi tuần tra có dựng xe trước hẻm, chắn đường đi của người dân để vào bắt vụ tệ nạn xã hội. Lúc này, cha con ông Khá đã dẫn xe công an vào nhà dân rồi xảy ra mâu thuẫn với công an. Hai bên xô xát nên công an xã mời hai cha con ông này về trụ sở làm việc. Sau đó, anh em báo lại là ông Khá có bệnh tim nên chết”, ông Truyền nói.

Khi phát hiện công an đem xác ông Khá về mà không có ai ra chịu trách nhiệm, người dân ở đây ở đây đã tức giận kéo đến trụ sở công an chất vấn và quay lại video làm chứng. Tuy nhiên công an địa phương sau đó xuống làm áp lực và lấy cớ có dịch COVID-19 nên ép gia đình phải chôn ông Khá ngay ngày hôm sau.

Báo chí nhà nước CSVN được lệnh Ban Tuyên giáo bóp méo sự kiện, nói gia đình nạn nhân không chấp nhận là ông Nguyễn Văn Khá chết vì bệnh tim, nên đã vu cáo cho công an, gây hoang mang dư luận.

Việt Nam là nước có nhiều vụ người dân chết trong đồn công an một cách khó hiểu, nhưng công an luôn nói là những người này “tự chết”. Chính vì vậy, ở Việt Nam có phong trào là người dân khi bị công an mời lên đồn, đều nhắn lại trên các phương tiện công cộng là mình hoàn toàn khỏe mạnh, và không có ý định “tự chết” trong đồn công an.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: