Nữ sinh bị đánh hội đồng ngay tại lớp học

Nữ sinh van xin nhưng vẫn bị các bạn đánh dã man – Ảnh: Chụp màn hình

Vụ việc một lần nữa cho thấy kết quả của nền giáo dục XHCN như thế nào. Nhiều người xem đoạn video clip hơn 7 phút này trên mạng xã hội, không khỏi bàng hoàng vì tính ác của những đứa học sinh mới học lớp 6/5 (11 tuổi) tại trường THCS Xuân Hiệp, huyện Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long).

Nhóm nữ sinh này không chỉ đùng tay đánh bạn, có em còn dùng mũ bảo hiểm phang mạnh vào đầu nạn nhân. Nữ sinh bị đánh chỉ biết khóc, và van xin, trong tiếng reo hò, cổ vũ của những học sinh cùng lớp.

Điều đáng nói là người quay video lip này lại là em lớp trưởng, người được cô giáo và các bạn tín nhiệm về học lực, đạo đức, làm vai trò kết nối các học sinh trong lớp sinh hoạt và học tập.

Theo báo cáo của trường THCS Xuân Hiệp, vụ việc diễn ra vào giờ ra chơi chiều ngày 7 Tháng Ba (từ 14:35 đến 14:55). Nhà trường lý giải, do phòng học lớp 6/5 nằm ở góc cuối cùng của tầng 2, bên cạnh là phòng trống nên sự việc không được phát hiện kịp thời.

Một phụ huynh cho rằng đó là lời lý giải vô trách nhiệm.

Về nguyên nhân, nhà trường cho biết, em L.Đ.B.N. (học sinh đánh bạn) mượn của em Đ.T.T.V. (học sinh bị đánh) 20,000 đồng.

Sau đó, em V. nói với một số bạn là N. mượn tiền của mình. Nữ sinh N. cho rằng V. nói xấu mình nên hai học sinh này mâu thuẫn, đánh nhau. Em N. cũng là người trực tiếp dùng mũ bảo hiểm đánh bạn V.

Ba nữ sinh khác bênh em N., được dịp nhào vô đánh hội đồng. Đặc biệt, người quay clip là nữ lớp trưởng 6/5.

Sau khi clip được đăng lên mạng, giáo viên chủ nhiệm đã mời tất cả học sinh có liên quan đến vụ việc đến trường làm việc, yêu cầu viết tường trình.

Ngoài nữ sinh N., ba bạn học khác cũng nhào vô đánh hội đồng em V. – Ảnh: Chụp màn hình

Ban Giám hiệu nhà trường đã mời tất cả phụ huynh và học sinh liên quan đến trường giải quyết. Những học sinh đánh bạn và lớp trưởng đã nhận lỗi và hứa không tái phạm.

Theo báo cáo từ nhà trường, các phụ huynh của những em có lỗi, đồng ý đưa em V. đi khám tổng quát. Tất cả chi phí các phụ huynh có liên quan sẽ cùng thanh toán cho em V. Phụ huynh của em V. cũng đồng ý với hướng giải quyết trên.

Rất may em V. chỉ bị chấn thương phần mềm, và được bác sĩ kê thuốc điều trị. Chưa rõ các học sinh tham gia đánh bạn, và lớp trưởng sẽ bị kỷ luật theo hình thức nào.

Dù đoạn video clip trên đã được gỡ xuống, nhưng trên mạng xã hội vận bàn luận về nó như một bằng chứng cho thấy nền giáo dục XHCN đã xuống cấp đến mức độ nào.

Người dùng tài khoản Xuka viết: “Giáo dục xuống cấp lâu rồi, chỉ là ngày xưa không có mạng như bây giờ để mọi người biết thôi ạ. Thời em đi học cách đây tầm 15 năm cũng vậy, học sinh bị đánh hội đồng nhiều lắm. Cứ ngứa mắt là đánh, xinh hơn cũng bị đánh, nhà nghèo cũng bị đánh, học giỏi hơn cũng bị đánh,… Tóm lại là để chúng nó không vừa mắt là bị đánh, ngày xưa đi học em chứng kiến nhiều, mà đấy là em chỉ sống ở một thị trấn nhỏ của một tỉnh lẻ thôi đấy ạ!”

Còn Hồ Minh Nhật ngao ngán nhận xét: “Các em đều mang khăn quàng đỏ, là ‘cháu ngoan bác Hồ’ cả đấy. Chắc đã được học tập tấm gương nào đó rồi”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: