Một phụ nữ Đài Loan tử vong khi hút mỡ ở bệnh viện Thẩm Mỹ Korean Star-Sao Hàn

Mặt tiền của bệnh viện Thẩm Mỹ Korean Star- Sao Hàn tại đường Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, Sài Gòn – Ảnh Tuổi Trẻ & Pháp Luật

Chiều 18 Tháng Tư 2023, Sở Y tế thành phố (Sài Gòn) công bố đang điều tra về trường hợp tử vong của một phụ nữ Đài Loan sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo Người Lao Động, bà L.S.B (45 tuổi, quốc tịch Đài Loan) đã chết sau khi được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Thống Nhất (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) ngày 9 Tháng Tư. Trước đó, bà B đã đến bệnh viện Thẩm Mỹ Korean Star-Sao Hàn tại địa chỉ 781/C9, đường Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10 (Sài Gòn) để hút mỡ bụng, cằm và đùi.

Quá trình điều tra ban đầu xác định, ngày 1 Tháng Tư 2023, bà B đã đến tư vấn tại bệnh viện Thẩm Mỹ Korean Star – Sao Hàn; qua ngày 2 Tháng Tư thì bà nhập viện để hút mỡ bụng, cằm và đùi. Ngày 3 Tháng Tư, bà B được xuất viện về nhà ở TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Trưa 7 Tháng Tư, bà thấy khó thở, không nói chuyện được nhưng vẫn còn tỉnh táo. Người nhà của bà liền đưa bà đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Thống Nhất và bà đã tử vong ngày 9 Tháng Tư.

Hồ sơ bệnh án của bà L.S.B đang được Công an tỉnh Đồng Nai thụ lý giải quyết theo thẩm quyền. Còn Sở Y tế thành phố (Sài Gòn) phối hợp với Công an thành phố và Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành xác minh các nội dung có liên quan đến việc điều trị cho người bệnh L.S.B tại bệnh viện Thẩm Mỹ Korean Star – Sao Hàn.

Điều đáng nói là bệnh viện Thẩm Mỹ Korean Star – Sao Hàn đã từng làm chết người khi gây mê nâng mũi cho một nữ khách hàng hồi Tháng Sáu 2022 nhưng vẫn tiếp tục được hoạt động! Lỗi này tại ai?

Trang chủ benhvienthammysaohan có hình ảnh hoa hậu H’Hen Nie quảng cáo – Ảnh An Vui chụp màn hình

VTC News ngày 4 Tháng Ba 2022 cho biết một nữ khách hàng bị hôn mê ở bệnh viện Chợ Rẫy khi đang thực hiện nâng mũi tại bệnh viện Thẩm Mỹ Korean Star – Sao Hàn (địa chỉ 781/C9 đường Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, Sài Gòn). Trước đó, ngày 23 Tháng Hai 2022, nữ khách hàng T.T.P.A. (44 tuổi, sinh sống tại Bình Dương) đến bệnh viện này để phẫu thuật chỉnh mũi. Sau khi được nhân viên làm tiền mê, nữ khách hàng A bất ngờ ngưng tim, ngưng thở. Lập tức, các nhân viên đã tiến hành hồi sức tim phổi, sau khoảng 20 phút tim của bệnh nhân đã đập trở lại. Tuy nhiên, sáu tiếng đồng hồ sau bệnh nhân vẫn không tỉnh và rơi vào tình trạng hôn mê sâu nên bệnh viện Thẩm mỹ Korean Star – Sao Hàn đã chuyển bà A đến bệnh viện Chợ Rẫy. Các bác sĩ ở đây chẩn đoán bệnh nhân bị hôn mê sâu, ngưng tuần hoàn hô hấp, sốc phản vệ do thuốc gây mê.

Sau gần bốn tháng điều trị, đến ngày 14 Tháng Sáu 2022, bệnh viện Chợ Rẫy thông báo nữ bệnh nhân A đã tử vong, theo Tuổi Trẻ & Pháp Luật ngày 13 Tháng Mười 2022. Cũng tờ báo này cho biết hồi Tháng Tư 2022, bệnh viện Thẩm Mỹ Korean Star – Sao Hàn bị Sở Y tế thành phố (Sài Gòn) xử phạt 4.7 triệu đồng ($199) vì không niêm yết giá dịch vụ tư vấn và phẫu thuật thẩm mỹ; cũng không sử dụng trang bị phòng hộ theo quy định của pháp luật. Một mức phạt giống như… gãi ngứa!

Đến Tháng Mười 2022, Sở lại phạt bệnh viện Thẩm Mỹ Korean Star – Sao Hàn một lần nữa, vì có nhiều vi phạm trong hoạt động tư vấn và phẫu thuật thẩm mỹ như người phụ trách chuyên môn, kỹ thuật và có chứng chỉ hành nghề lại vắng mặt tại bệnh viện mà không ủy quyền cho người khác; không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục theo mẫu quy định; không hội chẩn sau khi khách hàng vừa phẫu thuật thẩm mỹ xong có diễn biến xấu về sức khỏe.  Với các lỗi vi phạm nêu trên, Sở Y tế phạt bệnh viện Thẩm Mỹ Korean Star – Sao Hàn số tiền 42 triệu đồng ($1,786), đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với ông Lê Ngô Khánh Huy, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của bệnh viện trong thời hạn hai tháng; buộc chi trả toàn bộ chi phí khám bệnh, chữa bệnh cho nữ khách hàng bị tai biến và tử vong.

Tuy nhiên, theo khảo sát của Khoa Học & Đời Sống ngày 16 Tháng Mười Một 2022, mặc dù Sở Y tế đã tước giấy phép hành nghề của người phụ trách chuyên môn kỹ thuật của bệnh viện Thẩm Mỹ Korean Star – Sao Hàn trong thời hạn hai tháng, nhưng bệnh viện này vẫn ngang nhiên mở cửa tư vấn và nhận khách hàng phẫu thuật thẩm mỹ. Tờ báo này còn thông tin thêm ngoài hai lần bị xử phạt Tháng Tư và Tháng Mười 2022, bệnh viện Thẩm Mỹ Korean Star – Sao Hàn còn bị xử phạt hồi Tháng Mười Hai 2020 với số tiền 11 triệu đồng ($467) do cơ sở này không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động và không có bảng hiệu.

Ba lần bị Sở Y tế xử phạt về chuyên môn, một lần làm chết khách hàng khi thực hiện gây mê, thế mà bệnh viện Thẩm Mỹ Korean Star – Sao Hàn vẫn được hoạt động, khiến một nữ khách hàng Đài Loan bị sa bẫy dụ ngọt ở nơi này và tử vong ngày 9 Tháng Tư 2023, sau một tuần hút mỡ bụng-cằm-đùi ở đây! Hẳn cái “ô” (dù) ở bệnh viện này to lắm đây.

Trên trang web của bệnh viện Thẩm Mỹ Korean Star – Sao Hàn, có ghi thông tin bệnh viện thuộc công ty bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star – Sao Hàn, giấy phép đăng ký kinh doanh số 0314098846 do Sở kế hoạch đầu tư thành phố (Sài Gòn) cấp ngày 7 Tháng Mười Một 2016, người đại diện theo pháp luật là bà Phạm Thị Thủy Tiên.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: