Một thương phế binh VNCH bị hành hung vì “dám” hỏi về cứu trợ COVID-19

Ông Nguyễn Tiến Mạnh bị hành hung dã man

Sự việc được cô Nguyễn Thị Thu Sương tường thuật rằng: cha cô là ông Nguyễn Tiến Mạnh đã bị ông tổ trưởng khu phố 9, phường Tân Quí (quận Tân Phú) tên là Vòng A Lộc hành hung vào chiều ngày 14 Tháng Chín 2021.

Nguyên nhân chỉ vì ông Mạnh dám thắc mắc rằng tại sao suốt mấy tháng “giãn cách xã hội” theo Chỉ thị 16 mà gia đình ông không nhận được sự trợ cấp nào “dù là một cọng rau”. Cô Thu Sương mô tả sự việc trên trang Facebook cá nhân một cách thảng thốt: “Không ngờ ông tổ trưởng lại hành động như ‘một thằng lưu manh’, dùng đá xanh chọi vào đầu cha tôi như trong hình tôi đã đăng”. Hình ảnh cho thấy máu từ đầu chảy đầm đìa xuống mặt và khắp người ông Mạnh.

Ông Nguyễn Tiến Mạnh, năm nay 75 tuổi và là một thương phế binh VNCH, hiện sống tại quận Tân Phú, Sài Gòn. Ông Mạnh là một thiện nguyện viên Chương trình Tri ân TPB VNCH của Văn phòng Công lý Hoà Bình-Dòng Chúa Cứu Thế suốt mấy năm cho đến khi Văn phòng bị chấm dứt hoạt động vào Tháng Năm 2019. Điều đáng nói khác, ông Nguyễn Tiến Mạnh còn là một “dân oan Vườn rau Lộc Hưng”sau khi căn nhà của ông được xây liền kề với nhà tôi vừa hoàn thành, chưa ở được ngày nào thì bị đập hôm 8 Tháng Một 2019.

Hai căn nhà liền kề của gia đình tôi và gia đình chú Mạnh ở Vườn Rau Lộc Hưng. Gia đình tôi còn được ngủ trong nhà mới một đêm trước khi bị nhà cầm quyền kéo vào đập nát. Nhà chú Mạnh (bên phải) còn chưa được ở ngày nào

Kể từ sau khi nhà bị đập, ông bà Mạnh đã gặp phải vô vàn khó khăn, có lúc tưởng như không thể chịu đựng nổi. Bao nhiêu vốn liếng “dưỡng già”, bao nhiêu hy vọng bỗng chốc sụp đổ trong uất ức, oan khuất. Suốt mấy năm qua, ông bà phải đối mặt với bệnh tật do tuổi tác, do áp lực tinh thần và nhất là những thương tích do chiến tranh để lại trên thân thể người thương phế binh già.

Hôm nay, ông bị một tên tổ trưởng dân phố, một chức vị đội sổ, nhỏ nhất trong hệ thống quyền lực của chế độ đương thời hành hung giữa ban ngày ban mặt. Lý do chỉ vì ông dám “mở miệng” chất vấn hắn về những điều lẽ ra là rất bình thường trong một xã hội lành mạnh nhưng lại bị cho là “tối kỵ, nhạy cảm” trong một thế chế khác người.

Hàng ngày, trên mạng xã hội, trên những trang báo lề dân vẫn nhan nhản các tin tức về việc những cán bộ cấp thấp bắt nạt dân, ăn chặn tiền, hàng cứu trợ của dân thời COVID-19. Tên tổ trưởng Vòng A Lộc phải chăng cũng là một trong những kẻ như thế nên đã ra tay hành hung ông Mạnh để trả thù vì những câu hỏi “động chạm”?

Hành vi của Vòng A Lộc cần phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Một tên tổ trưởng dân phố quèn mà còn dám ức hiếp người dân thế này, và nếu không bị truy cứu trách nhiệm, thì những Vòng A Lộc khác, những “con sâu” bự khác sẽ tác oai tác quái cỡ nào?

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: