Muốn con hay chữ phải đi… cướp vàng

Trần Hải Đăng tại cơ quan công an. (ảnh: Dân Trí)

Tại cơ quan công an, Trần Hải Đăng khai rằng anh ta đi cướp chỉ vì không có tiền đóng học phí cho con, và đây là lần đầu tiên anh đi cướp.

Liên quan đến vụ cướp này, trưa ngày 11 Tháng Năm, trong lúc đi tuần tra, Công an phường Khánh Bình (Tp. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) phát hiện Đăng lái chiếc xe máy không số. Nghi ngờ là xe gian nên công an bám theo Đăng. Chạy một lúc, thấy có thanh niên đang lái xe đeo dây chuyền vàng, Đăng áp sát, giật sợi dây chuyền rồi tăng ga tẩu thoát.

Cùng lúc nghe tiếng la thất thanh của nạn nhân, lực lượng tuần tra truy đuổi và bắt giữ được Đăng cùng tang vật là sợi dây chuyền vàng trọng lượng 5.2 chỉ (vàng 18k, trị giá gần 19 triệu đồng).

Tại trụ sở công an, Đăng khai bản thân đang làm công nhân cho một công ty tại TP Tân Uyên, không sống chung cùng hai người con trai sinh đôi.

Đến thời hạn đóng học phí mà lại không có tiền và không vay mượn được ai nên Đăng nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản, bán lấy tiền lo học phí cho con.

Đăng khai đi cướp giật tài sản để có tiền đóng học phí cho con – Video: H.H.

Chẳng ai bênh vực cho kẻ đi cướp giật cả, nhưng câu chuyện “bần cùng sinh đạo tặc” của Đăng cũng làm nhiều người trên mạng xã hội chạnh lòng thương xót. Tài khoản Người Đưa Tin trên Facebook cho rằng “khi xã hội hóa giáo dục triệt để sẽ còn nhiều vụ án như vậy diễn ra”.

Có người còn chế giễu thực trạng đau buồn này bằng câu tục ngữ: “Muốn con hay chữ phải đi… cướp vàng!” nghe thật đau lòng.

Chưa biết liệu công an có truy tố Đăng tội ăn cướp hay không.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: