‘Ngày tàn của đại biểu HĐND Quảng Nam đánh nhân viên sân golf đã đến’

Ông Nguyễn Viết Dũng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu HĐND Quảng Nam – sẽ bị kỷ luật – Ảnh: VTC News

Người dân ở Quảng Nam chia sẻ niềm vui khi nhận được tin ông Nguyễn Viết Dũng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu HĐND Quảng Nam – sẽ bị kỷ luật, và tập đoàn của ông ta cũng sẽ bị thanh, kiểm tra toàn diện.

Trước hết, ông Dũng sẽ bị kỷ luật về mặt đảng. Điều tréo ngoe là hiện ông Dũng đang là Bí thư chi bộ Công ty Đất Quảng, thế nhưng khi chi bộ họp kiểm điểm đảng viên vi phạm điều lệ đảng, thì ông ta lại là “tội nhân”.

Ông Dũng đã làm đơn xin thôi chức bí thư, nhưng tổ chức đảng cấp trên là Thị ủy Điện Bàn không đồng ý. Họ muốn ông Dũng phải bị cách chức, tức là họ không cho phép ông Dũng “hy sinh”, mà bắt phải “chết”!

Theo quy định và điều lệ đảng thì ông Dũng sẽ phải chịu các mức kỷ luật gồm khiển trách và tự nguyện xin thôi chức vụ (trong trường hợp này là Bí thư Chi bộ) với lý do không còn đủ uy tín cá nhân. Cảnh cáo hoặc cách chức nếu có chức vụ.

Chưa biết tổ chức đảng tại Công ty Đất Quảng tính như thế nào, chứ nếu theo đúng nguyên tắc thì Bí thư chi bộ sẽ ký quyết định kỷ luật đảng viên trong chi bộ. Nên nếu bắt ông Dũng ký quyết định kỷ luật chính ông thì… “đau lòng” quá!

Ông Dũng đúng là hết thời. Cái “đau” khi bị kỷ luật cách chức, sau đó sẽ phải từ giã luôn chiếc ghế Chủ tịch HĐQT Công ty Đất Quảng, vẫn chưa là gì so với việc Công ty Đất Quảng của ông ta sẽ bị thanh, kiểm tra toàn diện. Đây là một đòn chí mạng.

Cô nhân viên sân golf N.T.A.L (nằm) được đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe, sau khi bị ông Nguyễn Viết Dũng dùng cây golf đánh vào mặt, té ngất xỉu – Ảnh: VTC News

Theo nguồn tin riêng của báo Lao Động ngày 14 Tháng Ba, các dự án triển khai trên địa bàn tỉnh Quảng Nam của ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, đang bị thanh tra, kiểm tra toàn diện.

Việc thanh tra Công ty Đất Quảng năm trong kế hoạch thanh, kiểm tra bốn nội dung lớn ở Quảng Nam, chủ yếu về các dự án bất động sản, các dự án đô thị, khu dân cư…

Vẫn theo nguồn tin trên, hiện Công ty Đất Quảng của ông Dũng  có bốn công ty thành viên, đã và đang thực hiện nhiều dự án hạ tầng đô thị và giao thông lớn tại Quảng Nam như: Khu đô thị (KĐT) Đất Quảng Green City; KĐT Ngân Câu – Ngân Giang; Khu dân cư (KDC) Phố chợ Điện Ngọc 1 và 2; KDC Ngọc Vinh; Dự án nạo vét Sông Cổ Cò; Tuyến đường ĐT 603…

Trong đó, một số dự án chậm tiến độ, doanh nghiệp này nhiều lần xin gia hạn như KDC Phố chợ Điện Nam Bắc, KĐT Ngọc Dương Riverside mở rộng (dự án Castia Palm), KĐT Đất Quảng Riverside…

Người dân Quảng Nam cho rằng “ngày tàn của ông Dũng đã đến”, vì “cây gậy chống lưng cho Dũng đã bị gãy”. Ý nói đến “tình chị em nuôi” giữa Dũng và bà Thu, vợ cựu Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Trước đây đã có lời đồn, Công ty Đất Quảng của Dũng là một trong những công ty “sân sau” của ông Phúc ở vùng Quảng Nam, quê hương ông Phúc. Nhờ mượn được “oai hùm”, nên tại địa phương, Dũng làm mưa làm gió, không coi ai ra gì.

Liên quan đến việc ông Dũng dùng cây gậy đánh golf đánh nữ nhân viên phục vụ lên L. tại sân golf BRG Đà Nẵng ngày 6 Tháng Mười Hai năm 2022, được cho là bị bưng bít, thậm chí nạn nhân bị đe dọa để che giấu.

Chiếc gậy golf của ông Dũng bị gãy sau khi ông ta quất vào mặt cô L. – Ảnh: VTC News

Sau khi có đơn tố cáo, nhờ sức ép của dư luận và truyền thông, ông Dũng phải thừa nhận hành vi đánh người và xin lỗi nạn nhân công khai trên báo Quảng Nam.

Tuy nhiên, có vẻ như bên công an quận Ngũ Hành Sơn muốn kéo dài thời gian điều tra để tình hình yên ắng trở lại, nhằm làm giảm nhẹ tội cho ông Dũng. Cho nên mãi đến đầu Tháng Giêng năm 2023, Công an quận Ngũ Hành Sơn mới ra quyết định xử phạt ông Dũng 6.5 triệu đồng vì hành vi đánh người bằng cây gậy đánh golf.

Dựa vào lý do không có đơn khiếu nại, nạn nhân không giám định thương tật, nên Công an quận Ngũ Hành Sơn không khởi tố vụ án vì vụ việc không cấu thành tội phạm.

Tuy nhiên, nhiều người tại Quảng Nam cho rằng, sau khi ông Dũng bị cách chức Bí thư chi bộ Công ty Đất Quảng, Công an quận Ngũ Hành Sơn sẽ thay đổi quyết định của họ. Một người lý giải: “Như con tắc kè, họ phải thay đổi màu sắc cho phù hợp với tình hình bảo kê”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: