Ngừng ở đèn đỏ bị xe tải ủi, bốn người bị thương

Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: Báo CA TP HCM

Khoảng 7 giờ sáng ngày 1 Tháng Bảy, một xe tải đang chạy trên Quốc lộ 1 hướng Đồng Nai đi Sài Gòn. Khi đến đoạn qua Khu công nghiệp Bàu Xéo thuộc xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, Đồng Nai thì xe tải này tông vào xe hơi đang dừng chờ đèn đỏ phía trước. Cú tông mạnh làm chiếc xe hơi bị ủi về phía trước, húc vào đuôi xe một chiếc tải khác, rồi chiếc xe tải này lao tới tông vào một xe SUV.

Sau vụ va chạm, xe tải gây tai nạn tiếp tục đánh lái qua trái thì tông vào một xe tải nhỏ, ép chiếc xe này kẹt cứng vào dải phân cách bằng bê tông.

Cả năm xe hư hỏng nặng, trong đó xe hơi bốn chỗ bị kẹp nát, biến dạng nặng. Bốn người mắc kẹt kêu cứu bên trong được người dân tìm cách giải cứu ra ngoài rồi chuyển đi bệnh viện, rất may tất cả chỉ bị thương nhẹ. Vụ tai nạn làm ùn tắc giao thông suốt nhiều giờ. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan công an điều tra.

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, tai nạn giao thông năm 2021 (tính từ ngày 15 Tháng Mười Hai 2020 đến ngày 14 Tháng Mười Hai 2021), cả nước xảy ra 11,495 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5,799 người, bị thương 8,018 người. Tai nạn giao thông năm 2021 giảm so với năm trước. Đây là năm có tai nạn giao thông giảm, còn hầu hết các năm trước mỗi năm số vụ tai nạn đều tăng. Tuy nhiên, năm 2021 là năm dịch Covid-19 bùng phát mạnh và người dân bị hạn chế giao thông.

Trong  sáu tháng đầu năm 2022 đã có hơn 3,000 người chết vì tai nạn giao thông. Theo thống kê, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông hàng đầu thế giới. Từ lâu, tai nạn giao thông đã trở thành một vấn nạn tại Việt Nam, tạo gánh nặng rất lớn cho xã hội.

Nguyên nhân gây ra tỷ lệ tai nạn giao thông cao thì có nhiều, trong đó có thể kể ra các lý do như sau: Do nhận thức của người dân kém, cảnh sát giao thông không xử phạt nghiêm lại thường nhận tiền lót tay rồi bỏ qua lỗi, chính điều này làm cho người dân ỷ lại. Ngoài ra, phương tiện giao thông ở Việt Nam không được kiểm định đúng tiêu chuẩn kỹ thuật bởi các nguyên nhân tiêu cực. Vấn nạn mua bằng lái cũng góp phần làm cho tai nạn giao thông thêm phức tạp.

Ngoài ra, hiện nay các phương tiện giao thông tại Việt Nam chưa được chú trọng để trang bị những thiết bị thông minh hỗ trợ lái xe, hạn chế những pha va chạm không đáng có xảy ra. Đối với những nước phát triển thì việc lắp đặt các thiết bị hoặc thiết kế những tính năng thông minh trên xe đã được áp dụng và được coi trọng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: