Người phụ nữ từng bị chồng thiêu sống, giờ ra sao?

Chị Ngân và anh Minh trò chuyện trước cửa nhà ở Củ Chi hồi Tháng Năm, 2022. (ảnh: Diệp Phan/VnExpress)

Từ ngày bị bỏng toàn thân vì chồng cũ, Ngân xác định ở vậy nuôi hai con, nhưng tình yêu của anh Minh, người đồng cảnh, khiến chị thay đổi.

Sáng tinh mơ, trong ngôi nhà nhỏ ở huyện Củ Chi, chị Lê Thị Kim Ngân, 35 tuổi, thức dậy thấy anh Nguyễn Văn Minh, 33 tuổi, đứng trong bếp lúi húi nấu nướng, áo ướt sũng mồ hôi.

Sau bữa sáng, Ngân chuẩn bị kế hoạch bán hàng trong ngày, còn anh Minh chở cậu con út học lớp 4 của chị đến trường, đứa con lớn tự đạp xe đi học. “Mọi việc trong nhà giờ anh Minh và hai đứa nhỏ chia nhau làm hết. Tôi hay đùa là ba người đàn ông làm cho một người phụ nữ hạnh phúc,” chị Kim Ngân nói.

Từ ngày anh Minh xuất hiện trong căn nhà nhỏ, cuộc sống của ba mẹ con chị như bước sang trang mới. “Trước đây mình tôi lo chu toàn mọi việc, lúc nào cũng thấy mình như đàn ông. Có anh, tôi trẻ con hơn, được yếu đuối, được nhõng nhẽo,” chị kể.

Bốn năm trước, giữa lúc bị bệnh lao phổi nặng lại bị chủ nợ đòi tiền thua cá độ bóng đá, chồng cũ của Ngân nghĩ quẩn, dùng xăng cố ý thiêu rụi căn nhà, cùng vợ con quyên sinh. Chị kéo được hai con ra ngoài. Hai đứa trẻ bình an, chị may mắn thoát chết nhưng bị bỏng 92% cơ thể. Tỉnh dậy trên giường bệnh, chị nén đau tập đứng, tập đi.

Lấy hai con làm động lực, người mẹ bước ra đám đông mặc kệ những ánh nhìn, thậm chí “live stream” bán hàng bằng khuôn mặt đầy sẹo. Muốn rũ bỏ quá khứ, chị rời quê Phú Yên vào Sài Gòn, mở một tiệm may như trước nay vẫn làm. Người phụ nữ nổi tiếng trong cộng đồng người bị bỏng vì truyền cảm hứng cho những người cùng cảnh ngộ, trực tiếp tư vấn, hỗ trợ họ trong quá trình điều trị. Anh Minh là một trong số đó.

Năm 2020, anh Minh, ở Củ Chi, bị bỏng 52% cơ thể do nổ bình xăng xe máy. Biết hoàn cảnh anh qua mạng xã hội, chị đến bệnh viện Chợ Rẫy thăm nhưng không gặp. Gần Tết, chị tìm đến tận nhà động viên. Lúc này, anh Minh không thể đi xe, các khớp tay cứng lại do bỏng nên tự xúc ăn cũng khó. Cứ có khách tới nhà, anh lại trốn vào phòng riêng. Thấy cậu em kém hai tuổi chỉ đóng cửa nằm lì trong nhà, chị Ngân thường bảo lên xe, chở đến chỗ mình chơi.

Chị Ngân hướng dẫn anh Minh về các sản phẩm để chuẩn bị livestream bán hàng, hôm 10 Tháng Sáu. (ảnh: Nhân vật cung cấp)

“Tôi ngạc nhiên khi Ngân bị bỏng nặng nhưng rất tự tin, lạc quan và rất hay giỡn,” anh Minh, từng làm nghề sơn nước, nhớ lại. Thi thoảng, anh lại bắt xe ôm từ nhà đến tiệm của chị Kim Ngân chơi, trông con giúp khi chị đi du lịch. Có lần, một người bạn cùng cảnh ngộ bị bỏng, hai người cùng đưa đến viện phẫu thuật. Xong việc, chị Kim Ngân nán lại tiếp chuyện một vị khách, anh Minh cứ ngồi bên cạnh. “Ủa, xong việc rồi sao không về đi?”, chị ngạc nhiên hỏi.

Anh chỉ cười, không nói, ngồi lì ở đó suốt hai tiếng. “Lúc đó, tôi biết mình đã thương Ngân, nhưng thấy bản thân còn chẳng tự chăm sóc được mình nên chẳng dám nói ra”, anh kể. Chị Ngân vẫn xem Minh như cậu em tốt, còn giới thiệu cho anh với một cô gái khác. Lúc nào chị cũng động viên anh tập vận động để các khớp hoạt động, chủ động cuộc sống thay vì ngồi một chỗ rầu rĩ.

Giữa năm ngoái, COVID-19 bùng phát mạnh ở Sài Gòn, chị Ngân cùng hai con về quê ở Phú Yên tránh dịch. Gọi video, thấy Minh nằm đu đưa trên võng, chị quát “lại nằm ì ra đấy”, anh vội vàng bật dậy. Hai đứa con chị Ngân nhìn vào video bảo mẹ “con thấy chú thương má thiệt chớ, má nói gì cũng răm rắp nghe”.

Dịp Tết, dịch bệnh tạm lắng, chị Kim Ngân cùng hai con trở lại Sài Gòn. Nghĩ ra năm, người ngoại tỉnh sẽ đổ về thành phố nhiều nên chị đi từ trước Tết cho đỡ đông. Hơn nữa, cửa tiệm đóng hơn nửa năm cũng khiến bà chủ sốt ruột. Ngân đến nơi cũng là lúc anh Minh xuất hiện, phụ chị cùng hai đứa con lau chùi, sửa sang lại tiệm may. Lúc ra chợ, chị Kim Ngân lên xe cầm lái, Minh bảo “để tui chở cho”. “Mày biết đi đâu mà chở tao?”, chị ngạc nhiên hỏi. “Đi được chớ sao không!”, anh đáp, rồi giằng lấy tay lái, đèo chị ra chợ.

Kim Ngân đâu biết, vì muốn đến với chị, suốt hai tháng liền anh Minh tập nấu nướng, nhờ bạn tập cho đi xe máy. Tuy mức độ bỏng nhẹ hơn Kim Ngân, nhưng tay phải anh chỉ còn hai ngón giữa có thể vận động. Các khớp tay, chân cũng cứng lại do không luyện tập ngay từ đầu. Lớp da ở bàn tay bị bỏng, dẫn đến mất cảm giác khi cầm tay lái.

Ban đầu, có bạn ngồi sau xe, anh Minh ngã có người đỡ. Những ngày sau, Minh một mình tự tập, ngã nhào xuống đất. Lớp da vì sẹo nên co cứng, bị ngã bất ngờ gây đau đến tê dại. Cơ thể chẳng chịt sẹo bỏng nay chồng thêm những vết trầy xước, chảy máu.

Anh Minh cũng tập đứng bếp nấu những món đơn giản. Tay phải yếu, anh phải tập dùng tay không thuận xúc cơm, đảo thức ăn trên bếp. Với những người bị bỏng, thường không đứng được lâu, mồ hôi đổ nhiều. Nhưng vì muốn chủ động để làm chỗ dựa cho người mình thương, anh luyện tập hàng ngày.

“Phút ngồi sau xe Minh, tôi thực sự rung động khi biết anh vì mình mà thay đổi,” chị nói. Bữa đó, anh cùng chị ra chợ, mua đồ nấu canh chua, món chị thích. Đích thân Minh vào bếp, khiến chị Ngân đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Sau bữa ấy, chẳng ai nói lời yêu, họ thành đôi.

Tình yêu của chàng trai độc thân với người phụ nữ hai con vẫn chưa được gia đình anh chấp nhận. Đầu tháng trước, hai người về chung một nhà. Thay vì tránh gặp người xung quanh, Minh chạy xe ra chợ lo cơm nước cho Ngân, bất chấp ánh nhìn xung quanh. Gần đây, trên buổi livestream bán hàng của Ngân xuất hiện thêm Minh. Hàng ngày, anh đưa đón con thay chị, gánh vác cùng người mình yêu những việc nặng nhọc.

“Anh cũng mồ côi mẹ từ năm 13 tuổi, sống với dì, nên đồng cảm và biết nghĩ cho hai đứa con tôi. Sau những đau khổ, cuối cùng tôi cũng tìm được người có thể bù đắp cho mình”, chị nói.

Nguyện vọng của anh Minh là cùng người mình thương tạo lập cuộc sống tốt hơn. Anh đặt kế hoạch sang năm sẽ tổ chức một bữa tiệc nhỏ, mừng ngày hai người là một đôi.

“Nhờ có tình yêu, cả tôi và Ngân đều sống một cuộc đời khác. Dẫu bên ngoài chúng tôi không hoàn hảo, nhưng tôi sẽ mang đến cho Ngân một gia đình trọn vẹn”, người đàn ông tâm sự.

Đọc thêm:

-Lại một cái chết bất thường ghê rợn trong doanh trại quân đội

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: