Nhà cầm quyền gia hạn thêm hai tháng tạm giam với bà Nguyễn Phương Hằng

Bà Nguyễn Phương Hằng. Nguồn VnExpress

Thời gian tạm giam ba tháng sắp hết hiệu lực, Công an TP.HCM đã  gia hạn thêm hai tháng tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Đại Nam. Theo phía nhà cầm quyền lý giải là “do vụ án phức tạp”.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt tạm giam ngày 24 Tháng Ba với cáo buộc Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự của Nhà nước Cộng sản.

Bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Đại Nam đã tổ chức nhiều buổi livestream có tố cáo ông Võ Hoàng Yên và sau đó là tố cáo nhiều người trong giới nghệ sĩ và nhà báo. Phía nhà cầm quyền cho rằng, bà Hằng có cả ê kíp hỗ trợ, đạo diễn kịch bản truyền thông, mời khách, phân vai đả kích người khác… nên cần làm rõ vai trò và động cơ, xem xét dấu hiệu tội phạm

Với ba tháng tạm giam nhưng chưa kết thúc hồ sơ điều tra được nhà cầm quyền lí giải là “Vụ án này phức tạp, liên quan nhiều người, chúng tôi cần thêm thời gian để làm rõ”. Nhiều người đặt câu hỏi là hành động được cho là cấu thành tội phạm của bà Hằng diễn ra trên địa bàn tỉnh Bình Dương nhưng tại sao Công an TP.HCM lại bắt bà Hằng? Và điều luật mà nhà cầm quyền đã áp đặt để khởi tố bà Hằng cũng là một câu hỏi.

Điều đặc biệt là cùng một con người, cùng một tội danh mà có đến hai cơ quan điều tra khởi tố. Công an TP.HCM khởi tố trước và bắt tạm giam bà Phương Hằng, sau đó hơn một tháng thì Công an Bình Dương khởi tố sau cùng với tội danh này. Ngày 18 Tháng Sáu, Công an Bình Dương đã giao toàn bộ hồ sơ điều tra về bà Nguyễn Phương Hằng cho Công an TP.HCM xử lý.

Bà Nguyễn Phương Hằng trước đây mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền, đến năm 2010 đổi tên như hiện tại. Bà là đại gia bất động sản, vợ của ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng “Lò Vôi”). Bà là người song tịch, vừa có quốc tịch Việt Nam và Cộng hòa Cyprus.

Tháng Ba 2021, sau khi tố cáo với Công an TP.HCM về việc bị “lương y” Võ Hoàng Yên lừa hàng trăm tỷ đồng đóng góp từ thiện. Kể từ đó bà thường xuyên quay livestream tố cáo và đả kích nhiều người khác. Mãi đến ngày 22 Tháng Ba 2022, bà Nguyễn Phương Hằng livestream nhắc đến tên ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch TP.HCM thì sau đó hai ngày bà bị Công an thành phố này bắt tạm giam.

Một số ý kiến cho rằng, bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt là bởi dám động đến “hạt giống đỏ” Phan Văn Mãi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: