Nhà hàng Sườn Mười ở Hà Nội “khuyến mãi” con giun cho món salad trộn

Khách hàng Dieu Nhat nhìn thấy con giun bò trên đĩa rau salad trộn của nhà hàng Sườn Mười, sau khi đĩa rau đã ăn gần hết – Ảnh từ mạng xã hội

Một nhà hàng bán món sườn nướng nổi tiếng ở Hà Nội là Sườn Mười đã “khuyến mãi” thêm con giun vào đĩa salad trộn cho khách.

Điều đáng nói là khách hàng ăn gần hết đĩa salad mới nhìn thấy con giun bò ngo ngoe trên đĩa!

Sự việc xảy ra ở nhà hàng Sườn Mười tại số 117 Nguyễn Văn Lộc (phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) trưa 14 Tháng Năm 2023, do khách hàng phản ảnh trên mạng xã hội với hình ảnh chiếc đĩa trắng có con giun màu nâu còn dính nước xốt.

Chủ nhân bài viết than phiền: “Đây là món salad giun em vừa được thẩm tại Sườn Mười Nguyễn Văn Lộc. Rất tiếc chỉ được phát hiện khi đã ăn gần hết đĩa salad”.

Thanh Niên chiều 15 Tháng Năm 2023 dẫn thông tin từ nhà hàng Sườn Mười cho biết hiện chi nhánh Nguyễn Văn Lộc đã ngưng hoạt động để tìm hiểu nguyên nhân tại sao lại có con giun trên đĩa salad, đồng thời rà soát tất cả cơ sở thuộc hệ thống của Sườn Mười về quy trình thực hiện món.

Một trong 6 chi nhánh của nhà hàng Sườn Mười ở Hà Nội đã “khuyến mãi” thêm con giun vào đĩa salad của khách – Ảnh trên mạng

Ngày 15 Tháng Năm, chuỗi nhà hàng Sườn Mười đã đăng bài viết xin lỗi khách hàng trên fanpage chính thức, đồng thời xin lỗi bà Dieu Nhat, khách hàng ăn phải đĩa salad trộn có con giun, và tất cả các khách hàng đã dùng bữa vào trưa 14 Tháng Năm.

Bài đăng của nhà hàng có đoạn: “Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, quản lý chuỗi Sườn Mười đã cố gắng liên hệ để xin lỗi chị Dieu Nhat qua tin nhắn cá nhân, qua bình luận ở bài đăng của chị nhưng chưa nhận được phản hồi. Rất mong chị phản hồi để phía nhà hàng hỏi thăm tình hình sức khoẻ và đưa đi thăm khám”.

Sườn Mười “nhận mọi trách nhiệm về phía nhà hàng” và nói thêm: “Chúng tôi đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; đã ban hành những quy định, quy trình trong sản xuất; đã thực hiện đào tạo, nhưng nhân viên bếp đã cẩu thả trong khâu chế biến và quản lý nhà hàng đã buông lỏng kiểm soát liên tục, nên không đảm bảo tiêu chuẩn rau xanh cung cấp đến tay khách hàng”.

Cũng chiều 15 Tháng Năm, một cán bộ Ủy ban quận Hà Đông trả lời Thanh Niên là Sườn Mười thuộc doanh nghiệp do Chi cục An toàn thực phẩm TP.Hà Nội (Sở Y tế Hà Nội) cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Giấy chứng nhận mới nhất của cơ sở này là hồi Tháng Mười Một 2022.

Ủy ban quận Hà Đông đã chỉ thị phòng y tế và Ủy ban phường kiểm tra nhà hàng Sườn Mười nhưng khi đến thì nhà hàng này đóng cửa để rà soát quy trình chế biến thực phẩm.

Trước đó, ngày 18 Tháng Tư 2023, nhà hàng lẩu ếch Hương Mực ở đường Châu Long (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) đã bị đình chỉ hoạt động vì bị khách hàng tố trên mạng xã hội là phục vụ cho gia đình họ nồi lẩu thừa.

Quán Bốn Bao (TP. Nha Trang) hy vọng nhóm khách 8 người “nói giọng Bắc” quay trở lại trả tiền cho quán – Ảnh: Thanh Niên

Liên quan đến chuyện nhà hàng, ngày 13 Tháng Năm 2023, quán hải sản Bốn Bao, đường Xóm Cồn (phường Vạn Thạnh, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đăng thông tin lên mạng xã hội để tìm nhóm khách 8 người “trai xinh, gái đẹp, nói giọng bắc” ăn xong rồi bỏ đi “quên” không tính tiền.

Hóa đơn đính kèm theo bài viết bao gồm các món ốc, hai món lẩu và ba loại thức uống, có giá tổng cộng 1,500,000 đồng ($63.9), chưa tới 200,000 đồng/người (khoảng $7.9).

Thanh Niên dẫn lời ông Đặng Văn Hiếu, quản lý nhà hàng Bốn Bao, cho biết tối ngày 12 Tháng Năm, nhóm khách trên gồm 8 người cả nam và nữ đến ăn và ngồi trên lầu. Khoảng hơn 23 giờ, nhóm khách ăn xong và đi xuống dưới, lúc này nhân viên của quán đang lo việc dọn dẹp nên nghĩ chắc khách xuống quầy để tính tiền.

Thế nhưng, sau khi nhóm khách trên rời đi, quán mới phát hiện nhóm khách “quên” chưa tính tiền. Theo anh Hiếu, sau đó nhà hàng kiểm tra lại camera thì thấy lúc nhóm khách trên ăn xong thì một người phụ nữ đưa tiền cho một người đàn ông mặc áo thun xanh. Tuy nhiên, người đàn ông này đi xuống dưới và chỉ lảng vảng tại quầy tính tiền một lúc rồi đi ngược vào phía cầu thang, chờ mọi người đi ra rồi cùng về.

Cũng theo anh Hiếu, anh không biết rõ nhóm khách trên ở tỉnh thành nào nhưng đoán rằng họ ở phía Bắc do tất cả đều nói giọng miền Bắc.

Ông Hiếu nói đăng thông tin trên mạng xã hội với hy vọng nhóm khách trên đọc được và quay trở lại trả tiền. Hên xui!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: