Nhiều cô gái trẻ miền Tây sập bẫy bọn buôn người

Đối tượng Lương Thị Hải (giữa) tại cơ quan công an – Ảnh: CA

Cầm đầu bọn buôn người này là Phạm Thị Tú (61 tuổi; ngụ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) và Lương Thị Hải (31 tuổi; ngụ tỉnh Nghệ An). Cả hai quen nhau trong một nhóm chat trên mạng xã hội.

Cả hai đều thích “ngồi mát ăn bát vàng”, lại tìm được mối bán những cô gái trẻ ở Trung quốc nên tập hợp một số tên khác bày mưu dụ dỗ gái nhà quê ở các tỉnh, thành như Bình Dương, Bạc Liêu, Cà Mau…

Tú giữ vai trò “người tốt”, lân la làm quen với những cô gái trẻ nhà nghèo, học vấn thấp, rồi bày tỏ ý muốn giúp họ “thay đổi cuộc đời” bằng một cuộc hôn nhân bên Trung Quốc. Đặc biệt, Tú còn hứa hẹn, cô gái nào qua bên Trung Quốc, ở quê gia đình sẽ nhận được số tiền từ 90 – 100 triệu đồng.

Vừa được “đổi đời” cho chính mình, vừa có tiền giúp gia đình trang trải nợ nần, có vốn làm ăn, gần 30 cô gái rơi vào bẫy.

Họ đâu biết họ chỉ là những “con mồi” cho đám Tú và Hải. Khi qua đến Trung Quốc, Hải cùng với một số đối tượng khác mai mối gả những người phụ nữ này cho đàn ông Trung Quốc với số tiền từ 300 – 400 triệu đồng.

Và sự “đổi đời” của các cô gái này cũng xảy ra, nhưng theo hướng ngược lại. Theo lời kể của một số nạn nhân, tại Trung Quốc, họ đã bị ngược đãi, bị đánh đập tàn nhẫn mỗi khi không hiểu ý vì bất đồng ngôn ngữ.

Mới đây, một số nạn nhân bị chồng ngược đãi, đánh đã phải nộp cho đường dây của Tú – Hải hơn 100 triệu đồng mỗi người để được “thoát thân”. Về Việt Nam, nạn nhân đã tố cáo sự việc.

Công an Bạc Liêu xác định đường dây mua bán người này có bảy nghi phạm, bước đầu xác định được bảy nạn nhân. “Qua việc bán những người này, đường dây đã thu lợi hơn một tỷ đồng”.

Tin tức do cơ quan công an cung cấp cho báo chí dường như có sai sót. Số tiền lời khi bán một cô gái lên tới 300 triệu, mà bọn chúng chỉ thu lợi hơn một tỷ đồng là không hợp lý.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: