Nhờ đảng bao che, nữ hiệu trưởng không bị ra tòa

Trường Mầm non Đức Ninh Đông phường Đức Ninh Đông (TP. Đồng Hới, Quảng Bình) – Ảnh: Người Lao Động

Với tội sử dụng văn bằng giả, sử dụng chứng chỉ, chứng nhận, xác nhận giả, bà Nguyễn Thị Ngân – nữ hiệu trưởng kiêm bí thư chi bộ Trường Mầm non Đức Ninh Đông, phường Đức Ninh Đông (TP. Đồng Hới, Quảng Bình) – chỉ bị kỷ luật nội bộ, thay vì phải ra tòa.

Tội cụ thể của bà Ngân là mua và sử dụng bằng cấp 2 giả để được đi học trung cấp mầm non; trung học phổ thông (hệ bổ túc), tạo điều kiện cho bà nhận chức hiệu trưởng sau này.

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Đồng Hới (Quảng Bình) xác nhận bà Ngân đã bị cách tất cả chức vụ trong đảng, điều này cũng có nghĩa là bà ấy cũng bị mất chức hiệu trưởng luôn. Đổi lại, bà Ngân không bị đuổi ra khỏi đảng, và không bị ra tòa.

Với tội sử dụng tài liệu, bằng cấp giả, nếu bị khởi tố, bà Ngân có thể bị phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 100 triệu đồng, bị phạt cải tạo không giam giữ, hoặc bị phạt tù đến 7 năm tù tùy theo từng mức độ vi phạm.

Xem ra cũng xứng đáng với mức trung thành của bà Ngân với đảng từ nhiều năm nay.

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Đồng Hới cho rằng do bà Ngân “tự giác” nhận trách nhiệm về khuyết điểm (khi bị quần chúng phát giác), và tự nhận hình thức kỷ luật tương xứng với nội dung, tính chất, mức độ vi phạm trước và trong quá trình thanh tra. Thêm nữa, do bà Ngân có nhiều đóng góp trong quá trình công tác, nên UBKT Thành ủy Đồng Hới có nương tay không xử “cạn tàu ráo máng” bằng cách khai trừ khỏi đảng.

Người dân đã quá quen với cách hành xử của tổ chức đảng rồi nên không quá ngạc nhiên khi họ thường đứng lên trên pháp luật để xử lý đảng viên của họ. Đây cũng là lời cảnh báo cho các đảng viên là “phải tuyệt đối trung thành với đảng, để được định tội nhẹ nhàng nhất”.

Tuy nhiên, cũng có dư luận xầm xì rằng dù trung thành với đảng cách mấy mà không có tiền bịt miệng thì hậu quả vẫn tàn khốc như thường.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: